Dyson เปิดตัวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Digital Slim เครื่องดูดฝุ่นที่มีน้ำหนักเบาและมีขนาดเล็กที่สุดของ Dyson ซึ่งมีขนาดเล็กกว่ารุ่นก่อนถึง 20 % และเบากว่าถึง 30 % โดยพลังดูดยังคงมีความแรงสูง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ Hyperdymium อันทรงพลังและการทำงานของไซโคลนที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงแผ่นกรองคาร์บอนที่ช่วยดักจับฝุ่นได้อย่างหมดจด

“การคิดค้นเครื่องดูดฝุ่นที่มีประสิทธิภาพมันจะต้องสามารถดักจับฝุ่นได้อย่างสะอาดหมดจด และมีแรงดูดที่ทรงพลังอย่างต่อเนื่อง สำหรับเครื่องดูดฝุ่นรุ่นล่าสุดของเรานั้น เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีทำความสะอาดที่เรามีความเชี่ยวชาญให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น จนได้มาเป็นเครื่องดูดฝุ่นที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในขณะนี้ แต่ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดไม่ลดลงเลย เราได้มีการพัฒนาตั้งแต่หัวแปรงทำความสะอาดใหม่ จนได้มาเป็นหัวแปรงใหม่ที่เบาและทนทาน มีขนาดที่กะทัดรัดและเล็กลง ง่ายสำหรับการใช้งานในพื้นที่แคบ ตัวเครื่องจะทำงานด้วยมอเตอร์ Hyperdymium และพลังไซโคลนทั้ง 11 ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรับประกันได้ว่าจะไม่สูญเสียแรงดูด ยิ่งไปกว่านั้นเครื่องดูดฝุ่น Dyson Digital Slim มีขนาดเล็กลงกว่าเครื่องดูดฝุ่นรุ่นก่อนถึง 20% และเบากว่า 30%” James Dyson ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าวิศวกรกล่าว

ผลิตภัณฑ์ได้ถูกออกแบบมาให้เข้ากับวิถีชีวิตของชาวเอเชีย Dyson ได้มีการศึกษาโดยนำผลิตภัณฑ์ไปทดลองใช้ในบ้านตัวอย่างอย่างหลากหลาย เพื่อทำความเข้าใจถึงพฤติกรรมการทำความสะอาดและกฎการทำงานต่าง ๆ ของเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย นักวิศวกรของ Dyson ค้นพบว่าชาวเอเชียมีแนวโน้มที่จะทำความสะอาดบ้านเรือนบ่อย โดยเฉพาะพื้นบ้านที่เป็นแบบแข็งจะต้องการการดูดฝุ่นที่ละเอียดและมีประสิทธิภาพ ในการพัฒนาเครื่องดูดฝุ่น Dyson Digital Slim นักวิศวกรของเราได้โฟกัสถึงการผลิตเครื่องดูดฝุ่นให้มีน้ำหนักเบามากที่สุด เพื่อให้เหมาะกับพฤติกรรมการทำความสะอาดของชาวเอเชีย โดยออกแบบด้ามจับให้สั้นลง ใช้งานสะดวกเหมาะกับคนตัวเล็ก พร้อมกับพลังการดูดอย่างดีเยี่ยมเพื่อมอบความสะอาดอย่างไร้ที่ติ

เทคโนโลยี

เครื่องดูดฝุ่น Dyson Digital Slim มีเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงเทียบเท่ากับเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11 แต่มีขนาดเล็กลงถึง 20% และเบากว่า 30% ประกอบด้วยหัวแปรงทำความสะอาดลูกกลิ้งแบบนุ่มที่เบาลงถึง 40%, ตัวมอเตอร์ที่ถูกออกแบบพิเศษ คือ มอเตอร์ Hyperdymium ช่วยสร้างกระแสลมอันทรงพลังที่พบในผลิตภัณฑ์ของ Dyson ทั้งหมด, พลังไซโคลนแบบ 11 ชั้น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องนี้ และมีประสิทธิภาพการกรองที่มากขึ้นแต่ใช้พลังงานน้อยลง ในขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าสามารถดักจับฝุ่นไดอย่างหมดจด  เครื่องดูดฝุ่น Dyson Digital Slim สามารถกรองอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอนได้ถึง 99.97 % โดยที่ไม่เสียแรงดูด

นักวิศวกรสามารถพัฒนาสิ่งเหล่านี้สำเร็จได้ด้วยความก้าวหน้าเหล่านี้:

หัวแปรงทำความสะอาดแบบนุ่มใหม่ เบากว่าถึง 40% และมีขนาดเล็กว่า 20%

นักวิศวกรของ Dysonได้เย็บเชื่อมแผ่นกรองคาร์บอนไฟเบอร์กับหัวทำความสะอาดเข้าด้วยกันโดยไม่ใช้กาว เพื่อทำให้มีน้ำหนักที่เบาลง แม้ว่าจะมีการปรับขนาดลงแต่เครื่องดูดฝุ่น Dyson Digital Slim ยังคงมีประสิทธิภาพในการดูดฝุ่นใกล้เคียงกับรุ่น V11 โดยสามารถดักจับเศษขยะขนาดใหญ่และฝุ่นขนาดที่เล็กมากได้พร้อมกัน

กระแสลมที่ผ่านทางหัวทำความสะอาดมีการออกแบบใหม่เพื่อปรับทิศทางลมให้เหมาะมากขึ้น อีกทั้งยังมีการปรับหัวมุมแปรงให้เรียบเพื่อสร้างทางการไหลเวียนของลมจากพื้นสู่หัวทำความสะอาดได้ดี ช่วยมอบประสิทธิภาพการทำความสะอาดตามขอบมุมได้ดีขึ้น

ตัวเครื่องน้ำหนักเบาและด้ามจับที่เล็กลง

ในขณะที่ตัวเครื่องของเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11 จะประกอบด้วย 2 ชิ้น เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย  Dyson Digital Slim จะมาในรูปแบบชิ้นเดียว ไม่มีแยกส่วนประกอบและมีน้ำหนักเบากว่า ด้ามจับมีขนาดสั้นลง 15 % และบางเพียง 6.3 mm เปรียบเทียบกับ Dyson V11

คุณสมบัติทางวิศวกรรมอื่น ๆ ในเครื่องดูดฝุ่น Dyson Digital Slim ได้แก่

ตัวไซโคลน 11 ชั้น

ใน 100,000g ของไซโคลน 11 ตัวได้รับการออกแบบมาเพื่อให้พอดีกับตัวเครื่อง ทำให้แน่ใจว่าจะสามารถกำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกออกจากกระแสลมได้เป็นอย่างดี รัศมีที่กว้างขึ้นจะช่วยลดการสูญเสียพลังงาน การหมุนเวียนของอากาศในมุมสัมผัสที่น้อยลงช่วยลดแรงต้านของอากาศ เมื่อตัวไซโคลนแคบลง อากาศจะถูกเร่งความเร็วเพื่อสร้างแรงเหวี่ยงที่สามารถดักจับอนุภาคขนาดเล็กได้

ไซโคลนที่ทำงานเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ตัวเครื่องไม่สูญเสียแรงดูด เนื่องจากฝุ่นที่มีขนาดเล็กจะไม่ถูกดันไปยังตัวกรองมอเตอร์ทั้งหน้า/หลัง ไซโคลนที่มีประสิทธิภาพพร้อมด้วยมอเตอร์ Hyperdymium อันทรงพลังช่วยสร้างกระแสลมได้อย่างต่อเนื่อง

อุปกรณ์ทำความสะอาดทรงพลังแบบ 3-in-1 ที่สามารถทำความสะอาดได้ทั้งพื้นบ้าน ที่นอน และบริเวณอื่น ๆ ที่ยากต่อการเข้าถึง ด้วยอุปกรณ์หัวต่อหลากหลายรูปแบบตัวเครื่องสามารถดักจับอนุภาคขนาดเล็ก 0.3 ไมครอน ได้มากถึง 99.97% ระบบทั้งหมดจะถูกปิดผนึกอย่างดีเพื่อป้องกันฝุ่นไม่ให้กระจายออกมาสู่อากาศ

นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังมีหน้าจอ LCD แสดงโหมดการทำความสะอาดและเวลาที่คงเหลือ ตลอดจนการแจ้งเตือนการบำรุงรักษาตัวกรองและรายงานการอุดตันของตัวเครื่อง ด้ามจับถูกปรับขนาดให้เล็กลง ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานที่ตัวเล็กสามารถจับถนัดและสบายขึ้น

การบำรุงรักษาของเครื่องดูดฝุ่นรุ่นนี้นั้นไม่ยุ่งยาก เพราะตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นตามแถบแปรง  ตัวถัง ตัวกรองมอเตอร์ และอุปกรณ์ที่มีไฟสามารถล้างทำความสะอาดได้ทั้งหมด

ตัวแบตเตอรี่สามารถถอดออกได้และมีความทนทาน ประกอบไปด้วยเซลล์แบตเตอรี่นิกเกล-โคบอลต์-อะลูมีเนียม 5 เซลล์ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการทำงานนานถึง 40 นาทีในโหมดประหยัดลังงาน และใช้งานได้นานถึง 5 นาทีในโหมดที่แรงที่สุด โดยแบตเตอรี่ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้นั้นจะทำให้ตัวเครื่องสามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องถึง 80 นาทีในโหมดประหยัดลังงานเลยทีเดียว

เครื่องดูดฝุ่น Dyson Digital Slim มีวางจำหน่ายในราคา 19,900 ที่เว็บไซต์ www.dyson.co.th  และร้าน Dyson Demo สาขา เซ็นทรัล เวิลด์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม

ชื่อผลิตภัณฑ์Dyson Digital Slim Fluffy
เวลาในการชาร์จประมาณ 3.5 ชั่วโมง
ขนาด(W x D x H mm)1100 x 250 x 250mm
น้ำหนัก (kg)1.9
อุปกรณ์หลักหัวแปรงทำความสะอาดลูกกลิ้งนุ่มเครื่องมือรวมอื่น ๆ
อุปกรณ์หัว Mini Motorhead, อุปกรณ์ Light Pipe Crevice Tool, ตัว Wand Clip
ราคา19,900 บาท