แคนนอนรุกหนักตลาดกล้อง ชูคุณภาพอันดับ 1 พร้อมจัดกระบวนทัพสินค้าใหม่ “High Resolution” ทั้ง กล้องซีนีม่า, ดีเอสแอลอาร์, มิลเลอร์เลส และ คอมแพ็คซูเปอร์ซูม พ่วงด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ CS100 เสริมความแข็งแกร่งในตลาด

แคนนอนจัดทัพเดินหน้าส่งขบวนสินค้าใหม่บุกตลาดชูจุดเด่น เรื่องคุณภาพและความละเอียดสูง นำโดยรุ่นเรือธง EOS 5DsR และ EOS 5Ds กล้อง DSLR ฟูลเฟรมความละเอียดภาพ 50.6 ล้านพิกเซล ซึ่งสูงที่สุดในกล้องประเภท DSLR ในปัจจุบัน ตามด้วย Cinema EOS XC10 กล้องซีนีม่าความละเอียดสูงแบบ 4K EOS 760D และ EOS 750D กล้อง DSLR-Entry Level ฟังก์ชั่นสูงระดับมืออาชีพ EOS M3 กล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสในตระกูล EOS PowerShot SX และ IXUS กล้องดิจิตอลคอมแพ็คซูเปอร์ซูมพร้อม WiFi ในตัว พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยแก็ทเจ็ทสุดล้ำ Canon Connect Station CS100 ที่สามารถโชว์-แชร์-แบ็คอัพไฟล์ภาพและวีดีโอ 1TB ในเครื่องเดียว

160

มร.ชึง บุน ชัย ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “แคนนอนเป็นแบรนด์กล้องดิจิตอลชั้นนำของโลก ที่มีรากฐานแข็งแกร่งนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1937 และได้พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดมาจนได้รับความนิยมทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ DSLR มียอดขายสูงสุดอันดับ 1 ทั่วโลกต่อเนื่องถึง 12 ปีซ้อน”

แม้ว่าปัจจุบันนี้ผู้บริโภคจะนิยมใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้น แต่แคนนอนมองว่านี่คือโอกาสทางธุรกิจครั้งใหญ่ในอนาคตอันใกล้ “คนรุ่นใหม่มีพฤติกรรมชอบการถ่ายภาพบ่อยขึ้น และภาพที่ได้ต้องมีคุณภาพดีขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นกล้องดิจิตอลที่จะแข่งขันในตลาดได้ ต้องเน้นคุณภาพเป็นจุดสำคัญ ซึ่งคุณภาพคือหัวใจหลักของการผลิตสินค้าของแคนนอนอยู่แล้ว ก้าวต่อไปของแคนนอนในฐานะผู้นำด้านกล้องดิจิตอล และการถ่ายภาพคือการให้ความรู้ สร้างค่านิยมให้คนรุ่นใหม่รักและสนุกกับการถ่ายภาพได้ไม่รู้จบ โดยแคนนอน มีโครงการที่จะจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนแนวคิดในการสร้าง “Canon Photo Culture” กว่า 200 โครงการภายในปี 2558 นี้ อาทิ การประกวดถ่ายภาพ การจัดเวิร์คชอป สัมมนา คอร์สอบรมถ่ายภาพ เพื่อสร้างกิจกรรมที่หลากหลายให้กับลูกค้ามากขึ้น”  นายวรินทร์ ตันติพงศ์พานิช ผู้อำนวยการอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเพิ่มเติม

ซึ่งในปีนี้ แคนนอนได้แนะนำผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม ตั้งแต่ลูกค้าทั่วไปจนถึงระดับมืออาชีพ และงานโปรดักชั่นขั้นสูง ได้แก่ กล้อง EOS 5DsR และ EOS 5Ds กล้องฟูลเฟรมระดับมืออาชีพความละเอียดสูงถึง 50.6 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ CMOS แบบฟูลเฟรม 35 มม. และชิปประมวลผล Dual DIGIC 6 ระบบออโต้โฟกัส 61 จุดแบบ High-Density Reticular พร้อมระบบลดแรงสั่นสะเทือนจากกระจกสะท้อนภาพออกแบบใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งานสำหรับมืออาชีพที่เน้นความคมชัดทุกรายละเอียดทั้งงานถ่ายวิวทิวทัศน์กลางแจ้ง งานในสตูดิโอ และภาพโฆษณาที่ต้องใช้ไฟล์ภาพขนาดใหญ่

ส่วนการถ่ายภาพยนตร์ แคนนอนเสริมทัพด้วย Cinema EOS XC10 กล้องถ่ายภาพยนตร์ขนาดจิ๋ว แต่แจ๋วด้วยความละเอียดสูงถึง 4K และยังสามารถถ่ายภาพนิ่งได้ 12 ล้านพิกเซล เหมาะสำหรับระดับมืออาชีพและมือสมัครเล่นชั้นสูง ในงานโปรดักชั่นที่ต้องการความคล่องตัวสูง เช่น การถ่ายทำภาพยนตร์ ละคร โฆษณา และ สารคดี Cinema EOS XC10 ใช้เซ็นเซอร์แบบ CMOS ขนาด 1 นิ้ว เลนส์ซีนีม่าซูมคุณภาพสูง 10X ชิปประมวลผลภาพ DIGIC5

สำหรับลูกค้าทั่วไป แคนนอนเปิดตัวกล้อง DSLR ระดับ Entry Level ซึ่งเป็นสินค้าที่สร้างมูลค่าให้ EOS DSLR มากที่สุด โดยมีให้เลือกถึง 2 รุ่น คือ EOS 760D และ EOS 750D เพื่อนักถ่ายภาพมือสมัครเล่นที่เริ่มใช้กล้อง DSLR ที่เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ให้ใช้งานง่าย ถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวได้ชิ้นงานคุณภาพระดับมืออาชีพ พร้อม WiFi และ NFC ในตัวในราคาที่คุ้มค่า

ในขณะที่กล้องกลุ่มดิจิตอลคอมแพ็ค แคนนอนบุกตลาดเต็มสูบด้วย EOS M3 กล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกับ Canon EOS รุ่นโปร แต่ย่อให้อยู่ในขนาดกระทัดรัด อาทิ เซ็นเซอร์ CMOS ขนาดใหญ่แบบ APS-C ความละเอียดสูงถึง 24.2 ล้านพิกเซล ชนิดเดียวกับที่ใช้ใน Canon EOS DSLR และระบบออโต้โฟกัส Hybrid CMOS AF III ที่รวดเร็วชิฟท์โฟกัสได้นุ่มนวลกว่าเดิม มี WiFi และ NFC ในตัว ที่สำคัญคือ มีเลนส์เสริมให้เลือกใช้ได้มากมายทั้งเลนส์ EF-M และ EF ของ EOS DSLR กว่า 70 รุ่น และกล้องดิจิตอลซูเปอร์ซูมกลุ่ม Powershot SX และ IXUS อีก 7 รุ่น ที่เล็ก ใช้ง่ายแต่อัดแน่นด้วยเลนส์ออปติคอลซูมไกลพิเศษตั้งแต่ 18 เท่า- 50 เท่า พร้อมระบบ Zoom Framing Assist ปรับซูมเองอัตโนมัติเพื่อเก็บภาพให้ไม่หลุดเฟรม ให้ภาพสวยชัดเป๊ะ แม้ซูมระยะไกล มี WiFi / NFC ในตัวกล้อง ซึ่งสามารถใช้กับ Canon Connect Station CS 100 ที่มีพื้นที่เก็บไฟล์ภาพและวิดีโอจากกล้องแคนนอนได้มากถึง 1 TB อีกทั้งยังแชร์ภาพไปยังกล้องแคนนอนWiFi รุ่นอื่นๆ รวมถึง ทีวี สมาร์ทโฟน แทปเล็ท ได้ โดยผ่านระบบ WiFi และ NFC ในตัวเครื่อง CS100 เพื่อแชร์ภาพให้เพื่อน หรือดูภาพวิดีโอบนจอทีวีขนาดใหญ่ได้พร้อมกันทั้งครอบครัว

กล้องทุกรุ่น เริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแคนนอนทั่วประเทศ โดยผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th