Uber แอพพลิเคชั่นที่เชื่อมผู้ที่ต้องการเดินทางกับบริการด้านการเดินทางและประสบการการณ์สุดพิเศษ นำบริการที่รอคอยกันมานาน #UberCopter มาให้ผู้ที่ต้องการใช้บริการในกรุงเทพมหานครแล้ว

โดยอูเบอร์ คอปเตอร์ เปิดโอกาสให้ผู้คนได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตกับการสำรวจกรุงเทพฯ พิเศษ เฉพาะวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน ระหว่างเวลา 11.00 – 15.00 น. เท่านั้น ที่ผู้ต้องการใช้บริการการเดินทางสามารถเรียกใช้ #UberCopter ผ่านแอป Uber โดยรถเมอร์เซเดส เบนซ์ จะรับส่งผู้ที่ต้องการใช้บริการพร้อมกับเพื่อนอีกหนึ่งคน และพาคุณสู่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์เพื่อรับการบริการการท่องเที่ยวสุดเอ็กคลูซีฟ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ผู้ใช้บริการไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

อูเบอร์ คอปเตอร์ หรือ #อูเบอร์ ช็อปเปอร์ ซึ่งรู้จักกันดีในหลายๆ เมืองที่อูเบอร์ให้บริการ ได้ให้บริการเป็นครั้งแรกในปี 2556 โดยให้บริการจากนิวยอร์กไปยังแฮมป์ตัน และหลังจากนั้นก็ได้เปิดให้บริการในอีกหลายๆเมืองทั่วโลก อาทิ บังกาลอร์ เคป ทาวน์ เมลเบิร์น ริโอ เดอ จาเนโร เซี่ยงไฮ้ และอื่นๆอีกหลายเมือง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เปิดให้บริการการเดินทางระหว่างเมืองนิชไปยังเมืองคานส์ ในช่วงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ หรือ Cannes International Film Festival โดยเปิดให้บริการเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยมีผู้โดยสาร เช่น ปารีส ฮิลตัน ที่ใช้เดินทางเข้าไปยังเทศกาลภาพยนตร์ดังกล่าว

สำหรับประเทศไทย นี่จะเป็นการให้บริการเป็นครั้งแรก หลังจากอูเบอร์ได้เข้ามาให้บริการเพียงหนึ่งปีเศษ และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในกรุงเทพมหานคร เพราะว่าเป็นวิธีการการเดินทางภายในเมืองที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางและพันธมิตรคนขับรถ สถิติการให้บริการถึงเดือนเมษายนที่ผ่านมา อูเบอร์ พบว่าได้ให้บริการการเดินทางในกรุงเทพมหานครรวมระยะทางแล้วกว่า 4 ล้านกิโลเมตร ซึ่งเทียบเท่ากับระยะทางการเดินทางรอบโลกถึง 122 รอบ และทางบริษัทยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าจำนวนตัวเลขได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะชาวกรุงเทพมหานครเข้าร่วมเป็นผู้ใช้บริการอูเบอร์ และพาร์ทเนอร์ร่วมขับเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

นางสาวแหวนยอด วงษ์ตระหง่าน ผู้จัดการทั่วไป ประจำกรุงเทพฯ กล่าวว่า “การทดลองให้บริการอูเบอร์ คอปเตอร์ในรูปแบบทริปท่องเที่ยว เป็นอีกแนวคิดหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับการสำรวจตลาดเพื่อค้นหาบริการที่มีศักยภาพต่อไป อูเบอร์ คอปเตอร์อาจเป็นคำตอบสำหรับการเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวที่ทุกคนต่างเร่งรีบเดินทางออกไปพักผ่อนในจังหวัดใกล้เคียง”

Play video