วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ พร้อมปฏิวัติการทำงานของระบบเน็ตเวิร์กและระบบรักษาความปลอดภัย ในซอฟแวร์ดีฟายดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กร

วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ (VMware NSX) แพลตฟอร์มเน็ตเวิร์กเวอร์ชวลไลเซชั่น พร้อมที่จะมอบการดูแลเน็ตเวิร์กและการรักษาความปลอดภัยที่ดีกว่า

เบทาโกร บริษัทชั้นนำของประเทศไทย เป็นองค์กรแรกในประเทศไทย ที่ได้ติดตั้ง วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบการรักษาความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้กับองค์กร

dr

ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยและอินโดจีน บริษัท วีเอ็มแวร์

วีเอ็มแวร์ นำโดย ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยและอินโดจีน เปิดตัว “วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์” อย่างเป็นทางการในงานฟอรั่ม “The Evolution of Network Platform” โดยมีพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีอย่าง Brocade (ซ้ายสุด)และ Trend Micro (ที่สองจากขวา) ร่วมเปิดตัวในงาน และผู้บริหารจากเครือเบทาโกร (ขวาสุด) ในฐานะองค์กรแรกในประเทศไทยที่เริ่มใช้วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ร่วมแชร์ประสบการณ์การเลือกใช้แพลตฟอร์มเน็ตเวิร์กเวอร์ชวลไลเซชั่นของ วีเอ็มแวร์ ที่ช่วยให้ระบบรักษาความปลอดภัยบนเน็ตเวิร์กของเบทาโกรมีประสิทธิภาพมากขึ้น

วีเอ็มแวร์ ผู้นำด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานเวอร์ชวลไลเซชั่นและคลาวด์เปิดตัว “วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์” เน็ตเวิร์กและซีเคียวริตี้เวอร์ชวลไลเซชั่นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบที่สุดในอุตสาหกรรมด้วยคุณสมบัติในการรักษาความปลอดภัยล้ำสมัยที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการรองรับจำนวนเน็ตเวิร์กและเพิ่มสมรรถภาพในการจัดการข้อมูลให้องค์กร ทั้งนี้ วีเอ็มแวร์ ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีหลากหลายองค์กร เช่น  Brocade, Arista Networks, Trend Micro, Rapid7, Palo Alto Networks เป็นต้นฯ ในการติดตั้งเทคโนโลยีเน็ตเวิร์ก เวอร์ชวลไลเซชั่น โดยปัจจุบันองค์กรชั้นนำระดับโลก อาทิ อีเบย์, เอทีแอนด์ที และแร็คสเปซ รวมไปถึงองค์กร ชั้นนำของประเทศไทยหลากหลายองค์กรได้ประสบความสำเร็จในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์ด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีวีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ รวมไปถึง เบทาโกร ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์และอาหาร ที่เป็นองค์กรแรกในไทยที่ได้ติดตั้งเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและลดความซับซ้อนในการทำงานของระบบเน็ตเวิร์ก

นิยามความหมายใหม่ในการรักษาความปลอดภัยของดาต้าเซ็นเตอร์ด้วย วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์

กลยุทธ์การป้องกันการโจมตีทางข้อมูลแบบศูนย์กลางเส้นรอบวงที่ใช้กันในดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรส่วนใหญ่ ไม่สามารถป้องกันการโจมตีทางข้อมูลสมัยใหม่ อาทิ มัลแวร์และภัยคุกคามแบบต่อเนื่องขั้นสูง(APTS) ทำให้องค์กรเสี่ยงต่อการโดนโจมตีจากภัยคุกคามทางความปลอดภัยที่นอกจากจะไม่สามารถระบุชนิดได้แล้ว ภัยคุกคามเหล่านั้นยังสามารถปรับตัวได้อีกด้วย วีเอ็มแวร์ จึงได้เปิดตัว วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ เน็ตเวิร์กเวอร์ชวลไลเซชั่น แพลตฟอร์ม โดยซอฟต์แวร์ของ   วีเอ็มแวร์ช่วยให้ระบบเครือข่ายอันประกอบไปด้วย ไฟร์วอล, โหลดบาลานเซอร์, เราเตอร์ และ สวิทช์ ทำงานอยู่บนเครื่องฮาร์ดแวร์ใดก็ได้ แบ่งแยกระบบ LAN ออกเป็นหลายระบบแยกจากกันโดยเด็ดขาด เพิ่มความปลอดภัยให้กับระบบและการส่งข้อมูลไม่รบกวนกัน ทำให้การบริหารจัดการระบบเครือข่ายจะง่ายขึ้น แบ่ง ทั้งการเพิ่ม ลด โยกย้าย จำนวนอุปกรณ์แต่ละชุด ได้อย่างอัตโนมัติ รวมถึงการแบ่งโพลิซีในทุกเวอร์ชวลอินเตอร์เฟซและเคอร์นอล จัดเสกลไฟร์วอลล์ให้กระจายอยู่ในทุกไฮเปอร์ไวเซอร์

วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ 6.1 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ได้เพิ่มสมรรถนะหลักรูปแบบใหม่ที่จะมอบความปลอดภัยที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นให้แก่ดาต้าเซ็นเตอร์ นอกจากนี้ยังเพิ่มความสามารถในการรองรับจำนวนเครือข่ายเน็ตเวิร์กและประสิทธิภาพของการดำเนินการ ได้แก่ความสามารถในการแบ่งเครือข่ายเน็ตเวิร์กแบบไมโคร-เซ็คเมนเทชั่นที่ล้ำสมัย, การเชื่อมต่อแบบไฮบริดคลาวด์และการทำงานร่วมกับ vCloud Automation Center 6.1

ภายใต้ แพลตฟอร์มเน็ตเวิร์กเวอร์ชวลไลเซชั่นนี้ วีเอ็มแวร์พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกรับบริการเพิ่มเติมจากองค์กรพาร์ทเนอร์ของวีเอ็มแวร์เพื่อเพิ่มการป้องกันภัยคุกคาม, ลดความเสี่ยง และให้ลูกค้าได้รับบริการที่สอดคล้องตามความต้องการจากเทคโนโลยีซอฟแวร์-ดีฟาย ดาต้าเซ็นเตอร์

บริษัทชั้นนำทั่วโลกรวมถึงบริษัทชั้นนำในไทยเลือกใช้ วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์

ปัจจุบันมีลูกค้าไว้วางใจและเลือกใช้วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ ทั่วโลก แล้วกว่า 400 ราย พร้อมด้วยลูกค้าอีกกว่า 70 รายที่กำลังอยู่ในกระบวนการติดตั้ง ประกอบด้วยองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน สถาบันทางการเงินที่มีชื่อเสียงในอันดับต้นๆ ของสหรัฐอเมริกาทั้งหมด 4 สถาบัน ไปจนถึงบริษัทผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง อีเบย์, เอทีแอนด์ที และ แร็คสเปซ นอกจากนี้ในไตรมาสแรกของปี 2558 ยังมีองค์กรกว่า 50 องค์กรร่วมลงทุนกับวีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์เป็นจำนวนเงินกว่า     1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับ ในประเทศไทย อัตราการใช้งาน วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งองค์กรที่ใช้งาน วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ ปัจจุบันอยู่ในอุตสาหกรรมการเงิน โทรคมนาคม ยานยนต์ และอาหารและเครื่องดื่ม โดยองค์กรชั้นนำของไทยอย่าง เบทาโกรซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเพื่อสุขภาพของสัตว์ ผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์และอาหาร ได้เลือกใช้แพลตฟอร์มเน็ตเวิร์กเวอร์ชวลไลเซชั่นของวีเอ็มแวร์ ช่วยให้เบทาโกรมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความซับซ้อนของเน็ตเวิร์ก ลดค่าใช้จ่ายของฮาร์ดแวร์ เช่น ไฟร์วอล, โหลดบาลานเซอร์ และ สวิทช์ อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาเซิร์ฟเวอร์ ดาวไทม์ อีกด้วย

นายวรุณ แก้ววานิช ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ เครือเบทาโกร กล่าวว่า “เบทาโกร เริ่มใช้เทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นของวีเอ็มแวร์ เริ่มจาก vSphere™ สำหรับการทำเซิร์ฟเวอร์ เวอร์ชวลไลเซชั่น ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เราจึงมีความยินดีที่ได้เป็นองค์กรแรกในประเทศไทยที่เริ่มใช้วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ หรือแพลตฟอร์มเน็ตเวิร์กเวอร์ชวลไลเซชั่นของวีเอ็มแวร์ โดยหลังจากการใช้งานทำให้ไอทีสามารถลดเวลาที่ใช้ในการจัดการเน็ตเวิร์กได้ 50% และสามารถควบคุมการทำงานของระบบเน็ตเวิร์กได้อย่างอัตโนมัติ จึงลดปัญหาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากบุคลากร ทำให้ระบบเน็ตเวิร์กทำงานแบบรวมศูนย์ง่ายต่อการจัดการเพื่อช่วยตอบสนองต่อการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งโดยรวมทำให้องค์กรทำงานได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้น รวมถึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของฮาร์ดแวร์ได้อีกด้วย เราต้องการเทคโนโลยีที่จะมาช่วยเพิ่มซีเคียวริตี้และปกป้องข้อมูลบนเว็บไซด์องค์กร และวีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ ช่วยตอบโจทย์ได้เช่นกัน”

va

นายวรุณ แก้ววานิช ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ เครือเบทาโกร

ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยและอินโดจีน บริษัท วีเอ็มแวร์ จำกัด กล่าวว่า “จากผลสำรวจล่าสุดของวีเอ็มแวร์   พบว่าความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูลเป็นหนึ่งในสามสิ่งที่ผู้ประกอบการธุรกิจในประเทศไทยให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ วีเอ็มแวร์ จึงพร้อมเปิดตัว วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ เน็ตเวิร์ก เวอร์ชวลไลเซชั่นแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานเน็ตเวิร์กสำหรับการรักษาความปลอดภัยภายในองค์กรที่ใช้งานได้อย่างคล่องตัวและยืดหยุ่นมากที่สุด วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ จะเข้ามาเปลี่ยนกระบวนทัศน์ของระบบเน็ตเวิร์ก เพราะวีเอ็มแวร์ได้ทำให้เทคโนโลยีในการรักษาความปลอดภัยของดาต้าเซ็นเตอร์มีความล้ำสมัยและใช้งานได้จริงในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งนี้วีเอ็มแวร์ รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำในประเทศไทยอย่างเบทาโกร โดยมีส่วนช่วยให้ระบบเน็ตเวิร์กของเบทาโกรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถมอบบริการที่รวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยย่นระยะเวลาให้การเตรียมแอพพลิเคชั่นจากระยะเวลานานนับเดือนเป็นเวลาเพียงไม่กี่เสี้ยวนาที พร้อมทั้งการันตีความปลอดภัยของดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กร”

VMware & Betagro

จากความชำนาญของวีเอ็มแวร์กว่าทศวรรษ ที่ช่วยให้องค์กรทั่วโลกได้รับประโยชน์จากการทำเซิร์ฟเวอร์  เวอร์ชวลไลเซชั่น วีเอ็มแวร์พร้อมแล้วที่จะมอบประโยชน์ให้แก่ผู้ใช้งานเน็ตเวิร์ก เวอร์ชวลไลเซชั่น ด้วยวีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของบริษัท Nicira ที่วีเอ็มแวร์ได้เข้าซื้อกิจการในปี 2555 เทคโนโลยีดังกล่าวเป็นวิธีการใหม่ที่ช่วยแก้ไขปัญหาที่มีมานานในการจัดสรรเน็ตเวิร์กภายในดาต้าเซ็นเตอร์ โดยผนวกการใช้งานสวิทช์, เราเตอร์ เข้าด้วยกัน และเชื่อมโยงการใช้งานนั้นเข้ากับแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นและเน็ตเวิร์ก ดังนั้น วีเอ็มแวร์ เอ็นเอสเอ็กซ์ จึงมอบความคล่องตัวให้แก่เน็ตเวิร์กและลดความท้าทายในการทำงานภายในดาต้าเซ็นเตอร์ ในปัจจุบันวีเอ็มแวร์เป็นเพียงองค์กรเดียวที่การ์ทเนอร์ เมจิคควอเดรนท์ สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ เน็ตเวิร์กกิ้ง (Gartner Magic Quadrant for Data Center Networking จัดให้เป็นองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ ในการนำเสนอเทคโนโลยีสำหรับการทำเน็ตเวิร์กกิ้งในดาต้าเซ็นเตอร์