รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่าก.ล.ต.ได้อนุมัติให้ บริษัท อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Upbit Thailand เริ่มประกอบธุรกิจได้ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2564 เป็นต้นไป โดยได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) และ ใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) หลังจากได้รับการตรวจสอบขั้นตอนสุดท้ายจากก.ล.ต.

เมื่อเห็นชื่อผู้ก่อตั้งทั้ง 3 ท่านแล้ว ก็เป็นที่คุ้นเคยเป็นอย่างดี และเมื่อเห็นนามสกุลของนักลงทุนแล้ว บางคนอาจนึกว่าเป็นการลงทุนของเครือซีพีหรือไม่ แต่ต้องบอกชัด ๆ ว่า เป็นธุรกิจส่วนตัวของคุณชัชวาลย์ เจียรวนนท์ โดยไม่มีความเกี่ยวข้องกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี แต่อย่างใด สำหรับ Upbit Thailand เกิดจากการร่วมลงทุนระหว่าง Upbit APAC Pte. Ltd. และนักลงทุนชาวไทยประกอบด้วย

  • นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ เจ้าของ Fortune Magazine ซึ่งเป็นการลงทุนส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) แต่อย่างใด
  • นายสมโภชน์ อาหุนัย ผู้ก่อตั้งและ CEO บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA)
  • นายปรีชา ไพรภัทรกุล อดีต Group CEO ของ MOL Global, Inc. คนไทยคนแรกที่ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของบริษัท จดทะเบียนบน Nasdaq

อย่างไรก็ตาม Upbit Thailand ได้แจ้งผ่านเฟซบุ๊คเพจว่า Upbit Thailand เปิดให้บริการแล้ว รวมถึงได้เสนอโปรโมชั่นเปิดตัว คือ ค่าธรรมเนียม Maker 0% ในทุกประเภทคำสั่ง และค่าธรรมเนียม Taker ที่0.1% ซึ่งปัจจุบัน ผู้ใช้สามารถใช้งาน Upbit Thailand ได้จากทุกแพลตฟอร์ม ทั้งเว็บไซต์ PC, Android App และ iOS App 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา Upbit Thailand ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด 4 ประเภท จากกระทรวงการคลังภายใต้การกำกับดูแลโดยก.ล.ต. ประกอบด้วยใบอนุญาตประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี, ศูนย์ซื้อขายโทเคนดิจิทัล, นายหน้าซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี และนายหน้าซื้อขายโทเคนดิจิทัล โดย Upbit Thailand เป็นบริษัทแห่งแรกในประเทศที่ได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลทั้ง 4 ประเภท 
 
“เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นอย่างมากสำหรับการเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโทฯ ทั้งในประเทศไทยและในระดับโลก ด้วยความเชี่ยวชาญและชื่อเสียงที่ Upbit ได้รับการยอมรับในระดับโลก เราตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การเทรดที่ดีเยี่ยม

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า  ภายใต้การกำกับดูแลการประกอบธุรกิจในประเทศไทย และความร่วมมือกับผู้ให้บริการระดับโลกจะทำให้เราสามารถนำเสนอบริการสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความล้ำสมัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบและกรอบของกฎหมาย” นายพีรเดช ตันเรืองพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ Upbit Thailand กล่าว

ขณะที่ Upbit ก่อตั้งโดยบริษัท Dunamu ในปี 2017 เป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนระดับโลก กำกับดูแลโดยมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ปัจจุบัน Upbit เปิดให้บริการในประเทศเกาหลีใต้ สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ สามารถดาวน์โหลดผ่านทาง Google Play Store และ iOS App Store