GetLinks เตรียมหนุนไทยสู่เศรษฐกิจดิจิตอล จัด ‘Bangkok Startup Job Fest’ จ็อบแฟร์สำหรับสตาร์ทอัพ งานแรกของประเทศ ย้ำ! ไม่ใช่แค่โอกาสในการทำงาน แต่เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ในแนวคิด Bringing Silicon Valley to Bangkok

‘Bangkok Startup Job Fest’ จ็อบแฟร์สำหรับสตาร์ทอัพครั้งแรกของประเทศไทย โดย GetLinks จะจัดขึ้นที่ C asean อาคาร CyberWorld ชั้น 10 ถนนรัชดาภิเษก ติดรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ทางออก 1 ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2558 ที่จะถึงนี้

โดยผู้จัดงาน คือ Getlinks ซึ่งเป็นแอพลิเคชั่นสนับสนุนบุคลากรในวงการสตาร์ทอัพไทย งานนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างเครือข่ายสนับสนุน และเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ระหว่างองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ สตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จ สตาร์ทอัพที่เพิ่งเริ่มต้น บุคลากรที่สนใจ และกำลังมองหาโอกาสในโลกของสตาร์ทอัพ และผู้ประสบความสำเร็จในวงการสตาร์ทอัพประเทศไทย ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ รวมทั้งสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีสตาร์ทอัพ (Tech Startup) ในบทบาทที่จะช่วยผลักดันประเทศไทยให้ก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอลอย่างเต็มตัว จึงออกแบบงาน เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มารวมตัวกัน และสร้างความสัมพันธ์ต่อกันทั้งในรูปแบบการค้า การลงทุน การร่วมมือทางธุรกิจ การหางาน และการสร้างแรงบันดาลใจ

ภายในงาน จะเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่ออกมาพบปะพูดคุยกับ บริษัทในกลุ่มเทคโนโลยีสตาร์ทอัพ (Tech Startup) ชั้นนำ เพื่อให้ได้มีโอกาสเรียนรู้ความแตกต่าง ระหว่างกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ และองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้านบริษัทก็จะมีโอกาสพูดคุยกับคนจากหลากหลายสายอาชีพ ที่มองหาความท้าทายในการทำงาน และสามารถพิจารณาเพื่อรับเข้าทำงานกับบริษัทได้ทันที และจะมีส่วนของการบรรยายโดยวิทยากรจากวงการสตาร์ทอัพระดับชั้นนำของประเทศ เพื่อมาให้ความรู้ และประสบการณ์จากทำสตาร์ทอัพ และมามอบแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่อีกด้วย

นายพลภัทร ทรงธัมจิตติ ตำแหน่ง Head Organizer ของงาน Bangkok Startup Job Fest และ CMO & Co-founder ของบริษัท GetLinks จำกัด กล่าวว่า

“มหกรรมการจัดงานในครั้งนี้ ไม่ใช่จ็อบแฟร์ทั่วๆไป เนื่องจากคนในวงการสตาร์ทอัพ ล้วนขับเคลื่อนการทำงานด้วยความหลงใหล (Passion) ในงานที่ทำ และมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขปัญหา และพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนด้วยโมเดลธุรกิจที่สร้างสรรค์ สามารถซื้อซ้ำ ทำซ้ำ (Repeatable) และขยายขนาดได้ (Scalable) ดังนั้นเราจึงเน้นการสร้างเครือข่ายให้เกิดแรงบันดาลใจและแรงสนับสนุน ให้คนรุ่นใหม่มองเห็นเป็นโอกาส และเป็นทางเลือกหนึ่งในการประกอบอาชีพ งานนี้จึงไม่เพียงแต่รองรับคนที่ก้าวเข้ามาในวงการนี้แล้ว แต่ยังช่วยฉายภาพใหญ่ของอุตสาหกรรมนี้ให้กับที่ผู้อยากจะทำความรู้จักกับวงการสตาร์ทอัพมากขึ้น

กลุ่มองค์กรชั้นนำของประเทศ และสมาคม ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และให้การสนับสนุนกับธุรกิจสตาร์ทอัพไทย ที่ตอบรับมาร่วมงานแบงค็อก สตาร์ทอัพ จ็อบเฟสต์ (Bangkok Startup Job Fest) ได้แก่ Google Thailand, SCB, DTAC Accelerate, Accenture, IBM, C asean, Software Park Thailand และ Thailand Tech Startup Association

ในส่วนของกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จ พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจแก่ผู้ที่เริ่มต้นและเสนอโอกาสทางด้านอาชีพแก่คนรุ่นใหม่ก็ตบเท้ากันมารวมงานอย่างอุ่นหนาฝาคั่งไม่ว่าจะเป็น Lazada Thailand, Ascend, Ookbee, Uber Thailand, Kaidee, Priceza, Garena, aCommerce Hubba Thailand, Techsauce, POMELO Fashion, HotNow, WearYouWant, Oozou, Hotel Quickly และอีกมากมาย

โดยล้วนมุ่งหวังที่จะร่วมกันขับเคลื่อนเครือข่ายอุตสาหกรรมสตาร์ทอัพไทย ให้เกิดเป็นระบบนิเวศสตาร์ทอัพ (Startup Ecology) ที่มีการเกื้อหนุนกันอย่างยั่งยืน ซึ่งจะเป็นอีกอุตสาหกรรมหนึ่งที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอล อันมีมูลค่ามหาศาล ภายใต้การใช้ทรัพยากรธรรมชาติอันน้อยนิด โดยที่เน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เป็นหลัก

“เราต้องการที่จะจัดมหกรรมครั้งนี้ให้เป็นของคนไทยอย่างแท้จริง เป็นการประกาศความพร้อมของสตาร์ทอัพไทย ต่อวงการสตาร์ทอัพของโลก ต่อนักลงทุนที่มองหาโอกาสในการลงทุนกับสตาร์ทอัพไทย ด้วยการแสดงพลังความร่วมมือจากทุกภาคส่วนให้งานนี้ประสบความสำเร็จ เกิดเป็นระบบนิเวศสตาร์ทอัพ เหมือนกับที่ Silicon Valley”  นายพลภัทร กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ทุกภาคที่มาร่วมงานส่วนจะมีโอกาสได้รู้จักซึ่งกันและกัน แลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์ซึ่งจะเป็นโครงข่ายที่นำมาซึ่งความสำเร็จทั้งต่อตนเอง องค์กร และเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต