กลุ่มทรู พร้อมปฏิบัติตามข้อกำหนดในราชกิจจานุเบกษา โดยปิดให้บริการ ทรูช็อปในห้างสรรพสินค้า เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด อันประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี นครปฐม นนทบุรี นราธิวาส ปทุมธานี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา ยะลา สงขลา สมุทรปราการ และสมุทรสาคร เป็นการชั่วคราว แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ลูกค้าคนสำคัญยังสามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด กลุ่มทรู พร้อมอำนวยความสะดวกผ่านช่องทางอื่นๆ ดังนี้ 

  • ทรูช็อปในเซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งจะปิดทำการในเวลา 19.00 น.
  • แอปพลิเคชัน True iService อีกหนึ่งช่องทางที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงมี VDO Call Service ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.
  • สำหรับทรูช็อป สาขาทั่วไปที่เป็น Stand Alone ยังคงเปิดให้บริการทุกวัน ระหว่าง 10.00 – 17.00 น. ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป
  • ทรูช็อป สาขาในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า หรือคอมมูนิตี้มอลล์ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนอกเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด ยังคงเปิดให้บริการทุกวัน ถึงเวลาไม่เกิน 17.00 น. ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป 

นอกจากนี้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงเพิ่มมากขึ้น ทรู ยกระดับมาตราการคุมเข้มเพิ่มความปลอดภัยภายในทรูช็อป ดังนี้ ติดตั้งที่กั้นอะคริลิคใสหน้าเคาน์เตอร์ จัดที่นั่งรอรับบริการให้มีระยะห่างกว่า 1 เมตร ตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์เจล ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางและจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อสม่ำเสมอ กำหนดให้พนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย อุปกรณ์ป้องกันใบหน้า และถุงมือขณะปฏิบัติงานทุกครั้ง เพิ่มความมั่นใจให้ทั้งลูกค้าที่มาใช้บริการ และพนักงานคลายกังวล ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ 

ทั้งนี้ กลุ่มทรู ขอร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ พร้อมให้บริการลูกค้าด้วยความห่วงใย ดูแลเอาใจใส่ และร่วมอยู่เคียงบ่าเคียงไหล่คนไทยและประเทศไทย เพื่อผ่านวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว