WeTV แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงที่สุดความบันเทิงคุณภาพแห่งเอเชีย ฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ในการ
เปิดให้บริการวิดีโอสตรีมมิงแอปพลิเคชันในหลายพื้นที่ให้บริการ อาทิ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย และยังมุ่งหน้าขยายตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งใน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ รวมถึงฝั่งตะวันออกกลาง ยุโรป และอเมริกาใต้ เปิดตัวแบรนด์ แอมบาสเดอร์ระดับโลก 4 เมกะสตาร์ชื่อดังของจีนที่มีผลงานโดดเด่น และมีฐานแฟนคลับมากมายทั่วโลก นำโดยซูเปอร์สตาร์ “ตี๋ลี่เร่อปา” (Dilraba) “เซียวจ้าน” (Xiao Zhan) “หยางมี่” (Yang Mi) และ “หยางหยาง” (Yang Yang) เตรียมขยายฐานผู้ใช้งานด้วยการจัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ชมแบบเรียลไทม์และสร้างประสบการณ์ความบันเทิงคุณภาพที่ดีที่สุดสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกผ่าน WeTV

นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่ WeTV ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงในหลายพื้นที่ให้บริการ รวมถึงตลาดในประเทศไทยซึ่งถือเป็นประเทศแรกที่เริ่มให้บริการนอกประเทศจีนไปเมื่อช่วงกลางปี 2562 โดย WeTV เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงรายแรกที่มุ่งเน้นนำเสนอคอนเทนต์จีนไปยังผู้ใช้ในต่างประเทศ และตั้งแต่นั้นมาก็ได้เพิ่มคอนเทนต์ระดับพรีเมียม ของเอเชียในประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ที่เป็นซีรีส์ รายการวาไรตี้ อะนิเมะ ภาพยนตร์ สารคดี และรายการถ่ายทอดสด (LIVE Event) พร้อมคำบรรยาย และการให้เสียงพากย์ภาษาท้องถิ่นเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมของผู้ใช้งาน

ซึ่งปัจจุบัน WeTV สามารถรองรับได้ถึง 10 ภาษา ได้แก่ ภาษาจีน อังกฤษ ไทย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี สเปน โปรตุเกส เป็นต้น รวมถึงผู้ใช้งานยังสามารถรับชมคอนเทนต์จากเทนเซ็นต์ วิดีโอที่ออกอากาศแบบคู่ขนานไปพร้อมๆกัน และ WeTV ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรสถานีโทรทัศน์ และผู้ผลิตในแต่ละพื้นที่ให้บริการสร้างสรรค์โลคอล คอนเทนต์ และช่องทางแลกเปลี่ยนคอนเทนต์ระหว่างแพลตฟอร์มส่งผลให้ WeTV ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานที่ชื่นชอบคอนเทนต์เอเชียเป็นจำนวนมาก”

ปัจจุบันโซเชียลมีเดียของ WeTV ไม่ว่าจะเป็นยูทูบ (YouTube) เฟซบุ๊ก (Facebook) ทวิตเตอร์ (Twitter) อินสตาแกรม (Instagram) ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้ชมทั่วโลก โดยมียอดผู้ติดตามมากกว่า 42 ล้านบัญชี อีกทั้ง WeTV ยังเป็นผู้ให้บริการติดอันดับ Top 3 ของ OTT แพลตฟอร์มในหลายประเทศในแถบ SEA สำหรับในประเทศไทยปัจจุบัน WeTV กลายเป็นวิดีโอสตรีมมิงที่มีการเติบโตสูงที่สุดในตลาดไทย โดยผู้ใช้งานชาวไทยให้การตอบรับที่ดีมากจนทำให้ปัจจุบัน WeTV มีฐานผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าจากปี 2563

“ล่าสุด WeTV ฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ในการเปิดให้บริการวิดีโอสตรีมมิงแอปพลิเคชันในประเทศต่างๆ อาทิ
ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย และยังมุ่งหน้าขยายตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งใน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ รวมถึงฝั่งตะวันออกกลาง ยุโรป และอเมริกาใต้ ภายใต้กลยุทธ์ “โกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์” ด้วยการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก 4 เมกะสตาร์ชื่อดังของจีนที่มีผลงานโดดเด่นทั้งละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และรายการวาไรตี้โชว์ รวมถึงมีฐานแฟนคลับมากมาย

นำโดยซูเปอร์สตาร์ที่มีผลงานจากเทนเซนต์ วิดีโอที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ได้แก่ “ตี๋ลี่เร่อปา” (Dilraba) จากซีรีส์ “สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย” “เซียวจ้าน” (Xiao Zhan) จากซีรีส์ “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” “หยางมี่” (Yang Mi) จากซีรีส์ “สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ และ “หยางหยาง” (Yang Yang)” จากซีรีส์ “เทพยุทธ์เซียนกลอรี่” ซึ่งซีรีส์เหล่านี้ได้รับความนิยมในตลาดสตรีมมิงไปทั่วโลกโดยรับชมผ่านแพลตฟอร์ม WeTV และช่องทางอื่น ๆ ล่าสุดWeTV ได้ออกอากาศซีรีส์เรื่องใหม่ไปเมื่อวันจันทร์ ที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมานำแสดงโดยหยาง หยาง และตี๋ลี่เร่อปา เรื่อง “ดุจดวงดาวเกียรติยศ” (You are My Glory) ซึ่งทำยอดวิวสูงถึง 100 ล้านวิวภายใน 4 ชั่วโมงแรกที่ออกอากาศที่ประเทศจีน

และเร็ว ๆ นี้ จะได้รับชมซีรีส์ The Oath of Love นำแสดงโดยเซียวจ้าน และ Novoland: Pearl Eclipse นำแสดงโดย หยางมี่ รวมถึงยังมีผลงานซีรีส์อีกหลายเรื่องจาก “โกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์” อีก 4 คน รับชมได้ทาง WeTV ที่เดียวเท่านั้น” นางสาวกนกพร กล่าว

สำหรับกิจกรรมที่สนับสนุนกลยุทธ์ “โกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์” WeTV วางเป้าหมายในการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ทั้งแบบออฟไลน์ (Offline Event) และออนไลน์ (Livestream & Online Activity) เช่น การจัดงานเพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานซีรีส์ของแบรนด์แอมบาสเดอร์ ซึ่ง WeTV มีการจัดกิจกรรมเช่นนี้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดให้บริการในปี 2562 เพื่อมอบความสุขให้กับแฟนๆ WeTV รวมถึงยังมี Feature พิเศษกับการเก็บสะสม “VIP Digital Gift Card” ของแบรนด์แอมบาสเดอร์ทั้ง 4 คน โดย VIP Digital Gift Card นี้แฟนๆสามารถซื้อเพื่อสะสม และสนับสนุนแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่คุณชื่นชอบ

และยังมาพร้อมกับแพ็คเกจราคาพิเศษ VIP 1 เดือน ราคา 59 บาท (จากราคาปกติ 89 บาท) VIP 3 เดือน ราคา 179 บาท (จากราคาปกติ 249 บาท) และ VIP 12 เดือนราคา 599 บาท (จากราคาปกติ 899 บาท) และยังสามารถซื้อเพื่อส่ง VIP Digital Gift Card เป็นของขวัญให้กับเพื่อน ๆ เพื่อแบ่งปันความบันเทิงของคอนเทนต์คุณภาพจาก WeTV ได้อีกด้วย

นอกจากการซื้อ VIP Digital Gift Card เพื่อรับชมคอนเทนต์ VIP ยังเป็นการสะสมคะแนนจากการซื้อ VIP Digital Gift Card และสะสมคะแนนจากภารกิจพิเศษที่ทาง WeTV ได้เตรียมไว้เพื่อลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษจากแบรนด์แอมบาสเดอร์แต่ละคน อาทิ รูปพร้อมลายเซ็น กล่องของขวัญสุดพิเศษ รวมถึงบัตรเข้าชมแฟนมีตติ้งของแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่คุณชื่นชอบ เป็นต้น สำหรับแฟนคลับที่อยากสนับสนุนโกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์ทั้ง 4 คน สามารถเข้าไปซื้อ VIP Digital Gift Card ได้ที่ https://bit.ly/likesWeTV ผ่านทางแอปพลิเคชัน WeTV

“นอกจากความร่วมมือกับแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกทั้ง 4 คนแล้ว ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ WeTV เตรียมเดินหน้าตอกย้ำการเป็นที่สุดความบันเทิงคุณภาพแห่งเอเชีย ด้วยการผสมผสานจุดแข็งด้านเทคโนโลยีของบริษัทแม่ และมุ่งเน้นความร่วมมือเชิงลึกกับแพลตฟอร์มในประเทศ และบริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์ชื่อดัง เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนโลคอลคอนเทนต์อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ WeTV ให้ความสำคัญกับการทำตลาดโดยการใช้แหล่งคอนเทนต์ที่มีในประเทศ และต่างประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อจัดหา และนำเสนอคอนเทนต์ระดับพรีเมียมมอบสู่ผู้ชมในกลุ่มต่าง ๆ ทั้งออริจินัล คอนเทนต์ ซีรีส์จีนคุณภาพระดับโลกจากเทนเซ็นต์ วิดีโอ ซีรีส์ไทยออริจินัล และเอ็กซ์คลูซีฟ ตลอดจนคอนเทนต์วาไรตี้ต่าง ๆ ที่หลากหลายทั้งไทย จีน และเกาหลีพร้อมตั้งเป้าที่จะสร้างประสบการณ์ความบันเทิงระดับเฟิร์สคลาสสู่สายตาผู้ชมในแต่ละประเทศ เพื่อผู้ชมของเราจะได้รับชมความบันเทิงคุณภาพที่ดีที่สุดผ่าน WeTV” นางสาวกนกพร กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่โซเชียลมีเดียทุกช่องทางของ WeTV Thailand แอปพลิเคชัน WeTV และ www.WeTV.vip