TrueMove-H ขานรับนโยบาย กสทช. เปิดให้บริการแจ้งเตือนการโทรออกไปยังเลขหมายนอกเครือข่าย สำหรับลูกค้าเติมเงินและรายเดือน เพื่อช่วยให้ลูกค้าคำนวณช่วงเวลาโทรได้อย่างเหมาะสม สอดคล้องกับโปรโมชั่นที่เลือกใช้ ทั้งยังสามารถเลือกเปิดหรือปิดเสียงบริการได้ตามต้องการ เริ่มเปิดให้บริการ 15 ตุลาคม 2564 นี้เป็นต้นไป โดยไม่ต้องสมัครใช้บริการและไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม ทั้งนี้เพื่อร่วมยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการของประเทศต่อไป

นางณัฏฐา พสุพัฒน์  ผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจโมบายล์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น

นางณัฏฐา พสุพัฒน์  ผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจโมบายล์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า“ทรูมูฟ เอช ในฐานะเครือข่ายยอดเยี่ยมที่ดีที่สุดในไทย 5 ปีซ้อนการันตีโดย nPerf และล่าสุดกับรางวัลผู้นำ 5G ระดับโลกจาก Opensignal ในทุกหมวดประสบการณ์การใช้งาน 5G เมื่อเทียบกับการใช้งาน 4G ส่งผลให้ได้รับรางวัลผู้นำ 5G ระดับโลก พร้อมขานรับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในการเปิดให้ “บริการแจ้งเตือนการโทรออกไปยังเลขหมายนอกเครือข่าย” สำหรับลูกค้าเติมเงินและรายเดือน เมื่อลูกค้าทรูมูฟ เอช โทรออกไปหาเลขหมายปลายทางในเครือข่ายอื่น จะมีสัญญาณเสียง เรียกออกสั้น ๆ “Beep” ก่อนเข้าสู่สัญญาณรอสายตามปกติ

ซึ่งบริการนี้จะช่วยให้ลูกค้าที่ใช้โปรโมชั่นที่มีอัตราค่าโทรแตกต่างกันระหว่างเครือข่าย ทราบทุกครั้งเมื่อมีการโทรข้ามเครือข่าย เพื่อจะได้คำนวณช่วงเวลาการโทรได้อย่างสอดคล้องกับโปรโมชั่นที่เลือกใช้ โดยเริ่มเปิดให้บริการลูกค้าแบบเติมเงินตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 และลูกค้าแบบรายเดือนเริ่มเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 นี้เป็นต้นไป ลูกค้าไม่ต้องสมัครใช้บริการ และไม่มีค่าบริการเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้ายังสามารถเลือกปิดเสียงเตือนได้ด้วยตนเองตามความต้องการ เพียงกด *861*2# โทรออก (ฟรี) ทั้งนี้ การเปิดให้บริการดังกล่าว สอดคล้องกับความมุ่งมั่นตั้งใจของกลุ่มทรู ที่จะร่วมยกระดับมาตรฐานการให้บริการที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย”