Happn เผยผลสำรวจจากผู้ใช้แอพฯ จำนวน 1000 ราย รูปโปรไฟล์ที่เตะตาต้องใจผู้คนมากที่สุดจากการรวบรวมความคิดเห็นของผู้ใช้ทั่วโลก และผลสรุปคือ…

1. หมดยุคของรูปโปรไฟล์ “เซ็กซี่”

รู้รึยัง? รูปโปรไฟล์เซ็กซี่ๆไม่น่าสนใจอีกต่อไปแล้ว! การตั้งรูปโปรไฟล์ที่เผยให้เห็นเนื้อหนังมังสาของเจ้าตัวมากเกินพอดีนั้น นอกจากจะทำให้ผู้เห็นรู้สึกอิดหนาระอาใจแล้ว ยังดูน่าเบื่อหน่ายอีกด้วย
ผลสำรวจเผยว่ารูปโปรไฟล์ประเภทนี้ ผู้ชายเพียง 21% และผู้หญิงเพียง 4% เท่านั้นที่ชื่นชอบและอยากทำความรู้จักกับเจ้าของรูป

2. อย่าเสพติดเซลฟี่

รู้ไหมว่า 66% ของผู้ตอบแบบสำรวจเผยว่ารูปโปรไฟล์แบบเซลฟี่นั้น ไม่น่าสนใจสำหรับพวกเขาเลย

ในช่วงที่ผ่านมารูปโปรไฟล์เซลฟี่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากและความประทับใจแรกนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ คุณคงไม่อยากเป็นคนที่ทำลายมันใช่ไหมล่ะ ฉะนั้นถึงเวลาแล้วที่ควรเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ใหม่ ลองเป็นรูปตัวเองแนวน่ารักๆ ใสๆ ตลกๆ ในแบบที่เป็นตัวคุณเองดูบ้าง จะทำให้คุณน่าสนใจขึ้นอีกเยอะเลย

3. อย่ายอมถูกขโมยซีน

เพื่อนเยอะก็ดี แต่การใช้ภาพหมู่มาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์จะทำให้คุณถูกกลืน! เค้าเตือนแล้วนะ

รูปเดี่ยวๆ ของคุณสิที่จะทำให้คุณโดดเด่น ฉะนั้นมั่นใจ ตั้งท่าและยิ้มสู้กล้องกันเลย หลังจากฉายแววความเป็นตัวของตัวเองแล้ว คุณจะอัพโหลดรูปหมู่กับเพื่อนๆก็ไม่มีใครว่าหรอก เพราะนั่นคือพวกเขาสนใจคุณเข้าแล้ว

4. อย่าลืมใส่สีสันให้รูปของคุณ

1 Happn Girl Profile pic tips_1

ภาพขาว-ดำนั้นอาจดูอาร์ต แต่เชื่อเถอะสำหรับรูปโปรไฟล์แล้วนั้น คนอื่นอยากจะเป็นคุณในด้านที่มีสีสันมากกว่า รูปโปรไฟล์ที่มีสีสันนั้นนอกจากจะทำให้คุณดูมีชีวิตชีวาแล้วยังช่วยให้คุณโดดเด่นเป็นที่น่าจดจำอีกด้วย ผลสำรวจเผยว่าเพียง 19% ของผู้ร่วมการสำรวจเท่านั้นที่ชอบและสนใจคนที่ใช้รูปโปรไฟล์สีขาว-ดำ

5. อย่าทำตัวลึกลับมากเกินไป

การทำตัวลึกลับซับซ้อนนั้นดูล้าสมัยไปเสียแล้ว ผลสำรวจเผยว่ารูปโปรไฟล์ที่มีการพยายามปิดบังหน้าตามักจะถูกมองข้าม นอกจากนี้ผลสำรวจยังระบุอีกว่าโดยเฉลี่ยแล้วผู้คนต้องการเห็นรูปคุณอย่างน้อย 3 รูปก่อนจะสามารถตัดสินว่าคนๆนั้นเป็นคนอย่างไร ฉะนั้นจงเผยตัวตนของคุณออกมา ฉายแววให้ทุกคนได้เห็นถึงความเป็นคุณ

6. ฉายแววความเป็นตัวเองออกมา

2 Happn Boy Profile pic tips_2

โปรไฟล์ในสื่อสังคมออนไลน์ก็ไม่ต่างจากชีวิตจริง ลองรูปโปรไฟล์ที่ดูสนุกสนาน ร่าเริง เป็นธรรมชาติดูสิ เชื่อเถอะคุณจะต้องเป็นที่เตะตาต้องใจอย่างแน่นอน อ้อ! แล้วอย่าลืมเพิ่มคำแนะนำตัวสั้นๆ ที่แฝงอารมณ์ขัน หรือความสนุกสดใสเอาไว้ด้วยนะ

7. ยิ้มเข้าไว้!

การ “ยิ้ม” ทำให้คุณเป็นที่ต้องตาของผู้คนมากมาย โดยเฉพาะบนแอพฯหาเพื่อน ผลสำรวจเผยว่า 83% ของผู้ตอบแบบสำรวจต้องการที่จะเห็นรอยยิ้มคุณของรูปโปรไฟล์ อีกทั้งประเทศไทยเราได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสยามเมืองยิ้ม ฉะนั้นยิ้มสู้ไว้ไม่เสียหาย

สรุปแล้วความเป็น “ธรรมชาติ” ในแบบที่คุณเป็นนั้นแหละคือเทคนิคสำคัญในการตั้งรูปโปรไฟล์ให้ปิ๊ง ให้โดน! โดยเฉพาะบนแอพฯหาเพื่อนแล้ว เพียงคุณเป็นตัวของตัวเอง คนอื่นก็จะชื่นชอบคุณเอง หากจะแต่งรูปโปรไฟล์ด้วยฟิลเตอร์สวยๆ ฟรุ้งฟริ้งๆก็ไม่ว่ากันนะ แต่อย่ามากเกินไปจนตอนเดินสวนกันในชีวิตจริง เพื่อนในแอพฯ จำคุณไม่ได้หละ!