เมื่อโค้งสุดท้ายของปี 2021 กำลังจะมาถึง JOOX จึงขอโชว์สถิติที่น่าสนใจบนแพลตฟอร์ม กับ Music Annual Review 2021 ที่ดึงบิ๊กดาต้าพฤติกรรมผู้ใช้งานชาวไทย ทั้งการฟังเพลง การจอยและสร้างห้องต่างๆ ผ่านฟีเจอร์ JOOX ROOMS ชมไลฟ์อีเวนท์ต่างๆ รวมไปถึงเทรนด์และกระแสความฮิตเกี่ยวกับดนตรีของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน หรือเพลงที่ได้รับความนิยมสูงสุด หรือกระแสความฮิตของฟีเจอร์ใหม่อย่าง JOOX ROOMS พร้อมส่ง JOOX Wrapped 2021 ให้ผู้ใช้งานได้สนุกกับการดูสถิติการฟังเพลงของตัวเอง

จากพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้งานชาวไทย พบว่าศิลปินที่ครองใจแฟนเพลงชาวไทยมากที่สุดแห่งปี 2021 ยังคงเป็น THREE MAN DOWN เจ้าของเพลงฮิตมากมาย อย่าง วันเกิดฉันปีนี้ฝนตกไหม และฝันถึงแฟนเก่า ด้วยการยืนหนึ่งศิลปินที่มีสถิติการฟังเพลงมากที่สุดเป็นปีที่ 2 โดยตลอดปีนี้มียอดการฟังเพลงสูงกว่าถึง 45.8 ล้านครั้ง ซึ่งเพลง ‘ถ้าเธอรักฉันจริง เป็นซิงเกิลที่คว้าอันดับ 5 เพลงฮิตแห่งปีไปครองอีกด้วย

10 อันดับศิลปิน #JOOXOF2021 ที่ครองใจแฟนเพลง JOOX แห่งปี 2021 (ยอดวัดจากจำนวน Playtime)

อันดับ 1:THREE MAN DOWN ยอดการฟังเพลง 45.8 ล้านครั้งอันดับ 6:LABANOON ยอดการฟังเพลง 27.1 ล้านครั้ง
อันดับ 2:BTS ยอดการฟังเพลง 44.2 ล้านครั้งอันดับ 7:COCKTAIL ยอดการฟังเพลง 25.6 ล้านครั้ง
อันดับ 3:UrboyTJ ยอดการฟังเพลง 35.2 ล้านครั้งอันดับ 8:INK WARUNTORN ยอดการฟังเพลง 24 ล้านครั้ง
อันดับ 4:F.HERO ยอดการฟังเพลง 34.5 ล้านครั้งอันดับ 9:BILLKIN ยอดการฟังเพลง 23.2 ล้านครั้ง
อันดับ 5:First Anuwat ยอดการฟังเพลง 27.9 ล้านครั้งอันดับ 10:POP PONGKOOL ยอดการฟังเพลง 23.1 ล้านครั้ง

นอกจากการเผยอันดับ #JOOXOF2021 สุดยอดศิลปินที่มียอดฟังสูงสุดของปีแล้ว เพลงฮิตที่สุดแห่งปี 3 อันดับแรก ได้แก่ เพลง ‘ดึงดัน’ จาก Cocktail x ตั๊ก ศิริพร คว้าเพลงฮิตอันดับ 1 แห่งปี ส่วนเพลง ‘Undo’ จาก ป๊อป ปองกูล x WONDER FRAME และเพลง ‘จำเลยรัก’ จาก F.HERO x TXRBO คว้าอันดับสอง และสามตามลำดับ จาก Thailand Top 100 by JOOX 2021 งานสุดปังที่เพิ่งประกาศผลไปล่าสุด

นอกจากนี้ JOOX 2021 Music Annual Review ยังเผยลิสต์รายชื่อศิลปินสุดฮอตในสาขาต่าง ๆ ที่มียอดฟังเพลงมากที่สุดแห่งปี โดยสาวอิ้งค์ วรันธร ที่ไม่ว่าปล่อยเพลงอะไรมาก็ปัง คว้าอันดับหนึ่งบนชาร์ตในสาขาศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดฟังเพลงสูงสุด และต่าย อรทัย เจ้าแม่เพลงลูกทุ่งร้อยล้านวิวพลิกโผขึ้นท็อปสามกลุ่มศิลปินหญิงเดี่ยว สะท้อนให้เห็นถึงการฟังเพลงที่หลากหลายของผู้ใช้งาน ซึ่ง JOOX มีเพลงที่เข้าถึงกลุ่มคนฟังในระดับแมสทั่วประเทศ ส่วนกระแส K-POP ก็ยังคงร้อนแรงไม่หยุด พา BTS บอยแบรนด์สุดฮอตระดับโลก กระโดดคว้าอันดับสองศิลปินที่มียอดฟังเพลงสูงสุดแห่งปี จากปีที่แล้วอยู่อันดับ 7

Top 3 ศิลปินชายเดี่ยวที่มียอดฟังมากที่สุดTop 3 ศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดฟังมากที่สุดTop 3 กลุ่มศิลปินที่มียอดฟังมากที่สุด
อันดับ 1: UrboyTJอันดับ 1: INK WARUNTORNอันดับ 1: THREE MAN DOWN
อันดับ 2: F.HEROอันดับ 2: ดา เอ็นโดรฟินอันดับ 2: BTS
อันดับ 3: First Anuwatอันดับ 3: ต่าย อรทัยอันดับ 3: LABANOON

สนุกไปกับดนตรีและความบันเทิงแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ ด้วย JOOX ROOMS ฟีเจอร์ใหม่สุดปัง ที่กำลังฮิตติดลมบนของคนไทย

JOOX ROOMS ฟีเจอร์ล่าสุดที่เปิดตัวในปีนี้ ที่เข้ามาสร้างสีสัน และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน ด้วยจุดเด่นในการเป็นห้องแชทแบบเห็นหน้า พูดคุยได้ทุกเรื่อง แถมยังใช้เล่นเกม และแชร์เพลงจากคลังเพลงขนาดใหญ่ของ JOOX กับเพื่อน ๆ ในห้องได้อีกด้วย ซึ่งมีศิลปินและเหล่าคนดังแวะเวียนมา ROOMS สร้างเซอร์ไพรส์ และความสนุกให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิดกับศิลปินคนโปรดอยู่เสมอ โดยตลอดครึ่งปีที่ผ่านมามีผู้เข้ามาชมใน JOOX ROOMS ห้องต่างๆ รวมแล้วกว่า 5.7 ล้านวิว และมียอดสร้างห้องแชทบน JOOX ROOMS แล้วกว่า 250,000 ครั้ง เรียกได้ว่า เป็นฟีเจอร์ที่มาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการซัพพอร์ตศิลปิน อย่างห้องหยิ่น-วอร์ มียอดคนเข้ามาดูถึงเกือบ 13,000 คน และในปีหน้า JOOX จะเดินหน้าพัฒนา JOOX ROOMS เพื่อเพิ่มความสนุก และสร้างเซอร์ไพรส์สุดพิเศษให้กับผู้ใช้งานชาวไทยอย่างต่อเนื่อง

เดินหน้าจัดกิจกรรมแฟล็กชิพอีเวนท์ รวมถึงพาเหรดความสนุก ความบันเทิงแบบหลากหลายจัดเต็ม  

แม้อยู่ในสถานการณ์โรคระบาด แต่ JOOX ก็ไม่หยุดที่จะสร้างความสนุก ด้วยการจัดกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้มีส่วนร่วมและใกล้ชิดกับไอดอลคนโปรดกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับไฮไลท์กิจกรรมออนไลน์ที่ JOOX จัดขึ้น ได้แก่ 2 แฟล็กชิพอีเวนท์ที่ปีนี้ปรับรูปแบบมาจัดแบบออนไลน์ อย่าง Thailand Top 100 by JOOX  2021 โดยมีคนร่วมเข้าชมกว่า 300,000 คน และ JOOX Thailand Music Awards 2021 ที่มียอดร่วมกดโหวตจากคนทั้งประเทศสูงกว่า 70 ล้านโหวต รวมถึงเอาใจสาวกเพลงต่างประเทศ อย่างเพลงสากล ด้วยการจับมือดีเจและโปรดิวเซอร์ชื่อดังเจ้าของผลงานเพลงฮิตติดชาร์ตมากมาย อย่าง Alan Walker มาเป็นศิลปินประจำเดือนบน JOOX และการส่งตรงไลฟ์สตรีมคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก Ed Sheeran เพื่อโปรโมตอัลบั้มใหม่ “=” (Equal) ให้แก่ผู้ใช้งาน JOOX โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ JOOX ยังตอบรับกระแสความร้อนแรงของ K-POP ด้วยการเสิร์ฟความสนุกให้เหล่าสาวก K-POP แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่กับ Melon Music Awards 2021 (MMA 2021) และ Mnet ASIAN MUSIC AWARDS (MAMA 2021) รวมถึงรายการ JOOX IDOL STATION ซีซัน 2 รายการอินเทอร์แอ็คทีฟไลฟ์โชว์ที่ใช้ JOOX ROOMS และ JOOX BUZZ ในการสร้างสรรค์รายการ ให้เหล่าแฟนคลับได้สนุกไปกับไอดอลคนโปรดได้จากที่บ้าน

ล่าสุด JOOX ยังปล่อย JOOX Wrapped 2021 โดยรวบรวมสถิติการฟังเพลง เพลย์ลิสต์ และศิลปิน ที่คุณฟังบ่อยที่สุดประจำปีมาให้ทุกคนได้เล่น และแชร์บนโซเชียล โดยมีกิมมิกสุดปั๊วให้ผู้ใช้สร้างร่างอวตาร์ในสไตล์ของตัวเอง แล้วมาสนุก และแชร์ JOOX Wrapped 2021 ประจำตัวกันเลย ที่ JOOX คลิกเลยที่นี่

JOOX จะยังเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ดนตรีและความบันเทิงให้แฟนๆ อย่างต่อเนื่องในปี 2022 ด้วยไลน์อัพกิจกรรม คอนเสิร์ต และรายการเพลงที่หลากหลาย เพียงดาวน์โหลด JOOX ได้ทั้งบน Apple App Store และ Google Play Store หรือติดตามได้ที่เว็บไซต์ JOOX