สถาบัน AV-Test มอบรางวัลด้านการป้องกันภัยคุกคามที่ดีที่สุด

ให้กับ Sophos Mobile Security For Android

จากประสิทธิภาพการตรวจจับไวรัสถึง 100% ในช่วงปี 2558 ที่ผ่านมา

Sophos (LSE: SOPH) ผู้นำระดับโลกด้านความปลอดภัยบนเครือข่ายและเครื่องเอ็นด์พอยท์ ได้รับรางวัล 2015 AV-TEST Best Android Security Award for Best Protection จากการพิจารณาประสิทธิภาพการปกป้องในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ร่วมกับการทดสอบอิสระ 6 ครั้ง ซึ่ง Sophos Mobile Security for Android ได้คะแนนสมบูรณ์แบบสำหรับการตรวจจับมัลแวร์และอันตราย

avtest_award_2015_best_protection_sophos

สถาบัน AV-TEST ­เป็นหน่วยงานอิสระที่วิจัยด้านความปลอดภัยไอที ซึ่งได้รับการยอมรับทั่วโลก เป็นหน่วยงานที่คอยตรวจสอบมาตรฐานประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยในตลาด ซึ่งการทดสอบในกลุ่มของ “การปกป้อง” ครั้งนี้ ได้พิจารณาความสามารถของผลิตภัณฑ์ในการรับมือกับอันตรายที่มีในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงโค้ดอันตรายแบบเรียลไทม์ หรือมัลแวร์ตัวล่าสุดจากเว็บไซต์หรืออีเมล์ที่ไม่ปลอดภัย โดย Sophos Mobile Security ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันฟรีที่พัฒนาโดย Sophos สำหรับผู้ใช้งานบนแอนดรอยด์นั้น สามารถตรวจจับอันตรายได้ถึง 100% ในการทดสอบ 6 ครั้งในช่วงปี 2558 โดยการทดสอบแต่ละครั้งจะให้ผลิตภัณฑ์สแกน, ตรวจจับ, และกำจัดแอพอันตรายกว่า3,000 ตัว

SimonReed_sophos

“ด้วยแอพพลิเคชันของ Sophos ทำให้ระบบแอนดรอยด์มีความปลอดภัยมากที่สุดในระดับที่เป็นไปได้” แอนเดรีย มาร์ส ซีอีโอของ AV-TEST GmbH ให้ความเห็น

แอพฯ Sophos Mobile Security ให้ฟังก์ชั่นการทำงานเต็มรูปแบบสำหรับปกป้องอุปกรณ์แอนดรอยด์ โดยไม่กระทบกับประสิทธิภาพการทำงานหรืออายุแบตเตอรี่ ด้วยการอาศัยข้อมูลอัจฉริยะชนิดนาทีต่อนาทีจาก SophosLabs ทำให้สามารถสแกนแอพฯ ได้ตามต้องการ หรือตามเวลาที่ผู้ใช้ตั้งค่าไว้ แอนติไวรัสนี้ช่วยป้องกันซอฟต์แวร์ไม่พึงประสงค์ที่นำไปสู่การรั่วไหลของข้อมูลหรือค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นได้ ในกรณีที่อุปกรณ์สูญหายหรือโดนโจรกรรมนั้น ก็สามารถล็อกเครื่องหรือสั่งลบข้อมูลจากระยะไกลเพื่อป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัวด้วย แอพฯนี้ที่เปิดให้ใช้ฟรีสำหรับผู้ใช้ทั้งส่วนบุคคลและระดับธุรกิจ รวมทั้งสามารถจัดการผ่าน Sophos Mobile Control ในกรณีใช้งานในองค์กรได้ด้วย

“เราภูมิใจที่ได้คะแนน 100 เปอร์เซ็นต์อย่างต่อเนื่อง ในการทดสอบที่เข้มข้นจากทีมวิจัยที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรม การได้รางวัลBest Protection ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่พิสูจน์ฝีมือของทีมวิศวกรของ SophosLabs ที่เป็นด่านหน้าคอยรับมือกับอันตราย ทั้งการตรวจจับและแก้ไขตลอดเวลา” ไซมอน รีด รองประธานของ SophosLabs ที่ Sophos กล่าว “เรายังคงเห็นแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของมัลแวร์ที่พุ่งเป้าไปยังแพลตฟอร์มโมบายล์อย่างต่อเนื่อง ทำให้อุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ไม่รับการปกป้องกลายเป็นจุดเข้าถึงเครือข่ายองค์กรของมัลแวร์ได้อย่างง่ายดาย”

Sophos Mobile Control 6.0

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Sophos ได้เปิดตัว Sophos Mobile Control 6.0 ซึ่งเป็นโซลูชั่นจัดการโมบิลิตี้ในองค์กรแบบครบวงจร โดยรุ่นล่าสุดนี้ได้เพิ่ม Sophos Secure Email โซลูชั่นจำกัดบริเวณที่แยกข้อมูลทางธุรกิจออกจากข้อมูลส่วนตัวบนอุปกรณ์ได้ Sophos Mobile Control 6.0 ยังได้รับการยกระดับความสามารถในการปกป้องข้อมูล และเปิดให้ผู้จัดการด้านไอทีสามารถมองเห็นอุปกรณ์ที่มีการใช้งานอยู่ทั่วทั้งองค์กร ผ่านทางอินเทอร์เฟซที่เรียบง่ายและตอบสนองได้เป็นอย่างดี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ Sophos Mobile Control ­สามารถเข้าดูได้ที่ www.sophos.com/mobile

คุณสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Sophos Mobile Security และเครื่องมือฟรีอื่นๆ ที่ครอบคลุมการใช้งานทุกรูปแบบจาก Sophosได้ที่นี่ http://www.sophos.com/forfree