COM7 ฉลองเปิดครบ 1,000 สาขา รับศักราชใหม่ปีเสือ เดินหน้าจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยี ครอบคลุมทั่วประเทศไทย วางเป้าปี 65 เปิดสาขาใหม่เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 150 – 250 สาขา ชูโมเดลบุกนอกห้างแบบ Stand Alone เพิ่มความสามารถในการขยายตลาด พร้อมนำกลยุทธ์ O2O เสริมทัพ และขยายไลน์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่อใช้ไฟฟ้า ผ่านการจับมือกับเครืออินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ตอบโจทย์ผู้บริโภคครบวงจร ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20% รับปัจจัยบวกเทคโนโลยีพลิกโลกยุคใหม่สู่สังคมดิจิทัล  

ทั้งนี้ ปัจจุบัน COM7 มีสาขาภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท แบ่งเป็น BaNANA 372 สาขา Studio7 114 สาขา KingKong Phone 83 สาขา True Shop by Com7 125 สาขา แฟรนไชส์ 128 สาขา BKK 37  สาขา iCare 30 สาขา และอื่นๆ 111 สาขา ครอบคลุม 204 อำเภอ 75 จังหวัด

คุณณัฐนันท์ กีรติกรยศนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7
คุณณัฐนันท์ กีรติกรยศนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7

คุณณัฐนันท์ กีรติกรยศนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า ภาพรวมความต้องการสินค้าไอทีและเทคโนโลยีมีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด รับความก้าวหน้าสังคมในยุคดิจิทัล เทคโนโลยี 5G , Internet of Things (IoT) , AI กำลังมีบทบาทมากขึ้นในการเชื่อมโยงข้อมูลของอุปกรณ์ในชีวิตประจำวัน รวมถึง การทำธุรกรรมผ่านออนไลน์ การซื้อ-ขายสินค้า การติดต่อผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ  และกระแสของคริปโทเคอร์เรนซีที่ร้อนแรง ทำให้ความต้องการสินค้าด้านไอทีและเทคโนโลยีได้การตอบรับจากผู้บริโภคต่อเนื่อง แม้ในสถานการณ์โควิด-19 ภาพยิ่งชัดเจนว่า อุปกรณ์เทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน

อย่างไรก็ดี COM7 เรามุ่งเน้นประสิทธิภาพของการบริการและการใช้จุดแข็งจากช่องทางการจัดจำหน่ายที่ทรงพลัง ด้วยสาขาที่มีมากถึง 1,000 แห่ง โดยสาขาล่าสุดที่ 1,000 เปิดให้บริการที่ BaNANA สาขาเซฟวัน จังหวัดนครราชสีมา และวางเป้าหมายปี 65 จะเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ต่อเนื่องอีก 150-250 สาขา โดยมุ่งเน้นการเปิดสาขาในรูบแบบ Stand Alone ที่อยู่บริเวณนอกศูนย์การค้ามากขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นกำลังซื้อผ่านร้านสาขาที่ยังมีโอกาสเติบโต โดยเฉพาะช่องทางต่างจังหวัด เพื่อให้บริการอย่างครอบคลุม และเป็น Hub ในการต่อยอดโอกาสใหม่ๆ พร้อมมุ่งเน้นช่องทางออนไลน์เสริมทัพ และกลยุทธ์การทำการตลาดแบบ Online to Offline (O2O)

นอกจากนี้ ทีมงานที่ยังคงเดินหน้านำสินค้าที่เป็นเทรนด์เข้ามาเสริมพอร์ต ล่าสุด COM7 ได้เริ่มเข้าไปบริหารพื้นที่ศูนย์เครื่องใช้ไฟฟ้าครบวงจร “เพาเวอร์วัน (POWER ONE)” ในทุกสาขา จำนวน 30 แห่ง ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือ “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM)” สนับสนุนให้ COM7 มีพอร์ตสินค้าใหม่จับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในการอยู่อาศัย และขยายไลน์สินค้ากลุ่ม 5G IoT และ Smart home จากปัจจุบัน COM7 จำหน่ายสินค้าครอบคลุมทั้ง สมาร์ทโฟน ไอที เกมมิ่ง และเทคโนโลยี จึงมั่นใจปี 65 จะเป็นโอกาสของบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีเติบโต 20% จากปีก่อน

“COM7 เราเก่งด้านไอที แต่ยังไม่มีใครนึกถึงว่าจะมาซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ร้านของเราได้ เพราะข้อจำกัดของเราคือร้านสาขาราว 900 สาขา อยู่ในศูนย์การค้าและมีพื้นที่จำกัด ในปีที่ผ่านมาภายใต้สถานการณ์โควิด เราจึงมุ่งเน้นขยายสาขานอกห้างมากขึ้น และเป็นช่วงที่เราเรียนรู้ในการเปิดสาขาแบบ Stand Alone ซึ่งปัจจุบันได้เปิดไปแล้วจำนวน 155 แห่ง และในปี 65 ก็จะเป็นปีที่จะได้เห็นสาขาแบบ Stand Alone ของ BaNANA มากขึ้น และจะเริ่มมีสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบ small appliance มาจัดจำหน่ายในร้านของเรา เพราะสินค้าเหล่านี้ก็จะเป็นกลุ่มเทรนด์เทคโนโลยีในอนาคต สำหรับสาขาล่าสุดที่เปิดให้บริการนอกห้าง BaNANA เซฟวัน จ.นครราชสีมา มีพื้นที่ประมาณ 460 ตารางเมตร เป็นโมเดลตัวอย่างที่ภาพชัดเจนว่า กลุ่มสินค้าใดที่เป็นโอกาส ก็สามารถมาอยู่ในร้านของเราได้” คุณณัฐนันท์ กล่าวทิ้งท้าย