เป็นเรื่องน่าดีใจไม่น้อยนะครับที่ตอนนี้เรามีเกมฝีมือคนไทยที่น่าเล่นมากมาย อย่าง Clown Land Adventure ผลงานจากค่าย Lokehoon Studio ที่เป็นเกมแนววิ่งกระโดด แต่ผสมการแก้ปัญหาและความเป็นไทยลงในเกมด้วย

รูปแบบเกมเป็นแนวผจญภัย ไขปริศนา รูปแบบเกม 2D Physics Adventure ที่จะได้เล่นกับระบบวัตถุ มีฟิสิกส์ มีน้ำหนัก มีพื้นผิว และผู้เล่นยังสามารถปฎิสัมพันธ์กับวัตถุได้ในรูปแบบที่แตกต่าง และถ้าจะพิชิตเกมนี้ ไม่ใช่เพียงเดินหน้าลุยอย่างเดียวเท่านั้น ต้องใช้ความจดจำ และตรรกะในการแก้ปัญหาสิ่งของต่างๆ ภายในเกมด้วย มีการเปลี่ยนตัวละคร และเปลี่ยนสภาพอากาศ เพื่อพิชิตเกมได้อีกด้วย

Play video

Clown Land Adventure เป็นเกมออฟไลน์ ไม่มีขายไอเทม ไม่ต้องเติมเงิน สามารถโหลดเวอร์ชั่นเดโมไปเล่นได้ฟรี บน Google Play ซึ่งช่วงแนะนำนี้เวอร์ชั่นเดโมจะเปิดให้เล่นฉากเยอะเป็นพิเศษ ส่วนเวอร์ชั่น iOS กำลังจะตามมา

พิเศษสำหรับคนไทย ตัวเกมมีการสอดแทรกมุขสำหรับคนไทยโดยเฉพาะ (ที่ฝรั่งอาจจะไม่รู้เรื่อง) เช่น การเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพ , การวิ่งแข่งกับสาวน้อยตุ๊กตุ๊ก เป็นต้น

เกมนี้เป็นผลงานสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด ทั้งกราฟฟิกและเพลงแต่งใหม่ทั้งหมด เพื่อให้มีคอนเซปต์เดียวกันตลอดทั้งเกม สอดคล้องกับเนื้อหาในเกม และไม่ซ้ำใคร รวมทั้ง Game Play ที่ออกแบบใหม่มีความเป็นเอกลักษณ์

“เกมนี้เป็นผลงานชิ้นแรกของผม ซึ่งเป็นคนทำเองทั้งหมด ทั้งเขียนโปรแกรม ทำกราฟฟิค และ ทำดนตรี เป็นโปรเจคเล็กๆ ที่ไม่มีทุน แต่เปี่ยมด้วยความตั้งใจครับ”

ความเห็นของทีมงานเว็บแบไต๋ ก็เป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นน่าสนใจที่แตกต่างจากเกมแนววิ่งกระโดดทั่วไป ถึงกราฟฟิกจะยังอยู่ในระดับกลางๆ และเกมตัวเต็มราคาสูงไปนิด (120 บาทใน android) แต่ก็น่าลองโหลดเวอร์ชั่นทดลองมาเล่นครับ

ดาวน์โหลด Android