“ออสโม่ พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป” ส่ง ออสโม่ พิงค์ ริเวอร์ ในเครือ ลงนามแต่งตั้งการบริหาร โรงแรม NH Collection Chiang Mai Ping River ริมแม่น้ำปิง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ “ไมเนอร์ โฮเทลส์” ผู้นำด้านการบริหารโรงแรมระดับโลก ทุ่มเม็ดเงินลงทุนกว่า 350 ล้านบาท ปลื้ม!! แบรนด์ NH Collection ครั้งแรกในประเทศไทยและทวีปเอเชีย เน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยม เตรียมเปิดบริการโรงแรม Q1 ปี 2023

นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานกรรมการ บริษัท ออสโม่ พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป จำกัด (Osmo) เปิดเผยว่า “ บริษัท ออสโม่ พิงค์ ริเวอร์ จำกัด (Osmo PR ) เป็นบริษัทฯ ย่อย ภายใต้การบริหารของ ออสโม่ พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป จำกัด (Osmo) ลงนามสัญญาแต่งตั้งการบริหารโรงแรม ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจผู้นำด้านการบริหารโรงแรมระดับโลก ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels: MH) เพื่อเตรียมเปิดโรงแรม เอ็นเอช คอลเลกชั่น เชียงใหม่ ปิง ริเวอร์ (NH Collection Chiang Mai Ping River) ในจังหวัดเชียงใหม่

ความร่วมมือครั้งนี้ รู้สึกเป็นเกียรติและรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นผู้พัฒนาโรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกภายใต้แบรนด์ NH Collection แห่งแรกในประเทศไทยและในเอเชีย หนึ่งในปัจจัยในการเลือกทำเลในการเปิดโรงแรม NH Collection Chiang Mai Ping River คือโลเคชั่นที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำปิงใจกลางเมืองเชียงใหม่
ประธานกรรมการ กล่าวต่อไปว่า “ ทั้งนี้บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาส + ศักยภาพภายในจังหวัดเชียงใหม่ ภูมิทัศน์โอบล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวสนใจและนักท่องเที่ยวรู้จักทั่วโลก จุดเด่นด้านวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่ บวกกับอัตราการเติบโต ทักษะฝีมือ อาหาร ศิลปะ แฟชั่น ที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงบรรยากาศริมแม่น้ำปิงที่มีความสวยงามอย่างมาก ส่วนกลุ่มเป้าหมายมีหลายช่วงอายุ รวมถึงกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย ปัจจัยเหล่านี้ทำให้จังหวัดเชียงใหม่ถือเป็น Destination ที่สำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามโรงแรม NH Collection Chiangmai Ping River ใช้งบการลงทุนมากกว่า 350 ล้านบาท มีห้องพักจำนวน 79 ห้องรวมห้องสวีท เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีไลฟ์สไตล์กิจกรรมแบบ Concept Day Club ชูความแตกต่างด้วยรูปแบบ River Club ซึ่งมีร้านอาหารและบาร์แห่งแรกของเชียงใหม่ริมแม่น้ำปิง คาดว่าโรงแรมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 1 ปี 2023 นอกจากนี้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 มีผลกระทบบ้าง คาดว่าภาพรวมนักท่องเที่ยวในประเทศไทยและจังหวัดเชียงใหม่จะกลับมามีนักท่องเที่ยวอีกครั้งในปลายปี 2022 รวมถึงการขยายตัวกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับ High-end มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น”

ด้านนายดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels: MH) กล่าวว่า
“ด้วยทำเลที่ตั้งริมแม่น้ำอันสวยงามและใกล้กับย่านเมืองเก่า ทำให้ NH Collection Chiang Mai Ping River รอบล้อมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และธรรมชาติ ซึ่งประสบการณ์ที่เราต้องการมอบให้แก่นักท่องเที่ยวได้รับการรังสรรค์มาจากคำสัญญาของแบรนด์ในการเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวเข้ากับจิตวิญญาณของทำเลเมืองนั้นๆ ดังนั้นการหาตำแหน่งที่ตั้งที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการเปิดโรงแรม NH Collection แห่งแรกในเอเชีย ภายใต้ความร่วมมือกับหุ้นส่วนบริษัท ออสโม่ พิงค์ ริเวอร์ เรามุ่งหวังที่จะสร้างสรรค์โรงแรมที่โดดเด่นอย่างแท้จริงให้กับเมืองเชียงใหม่ ซึ่งจะช่วยประกาศจุดยืนของเมืองเชียงใหม่ในฐานะศูนย์กลางแห่งความคิดสร้างสรรค์ของประเทศไทย”

สำหรับการสร้างสรรค์อาคารโรงแรม NH Collection Chiang Mai Ping River นำเสนอการเล่าเรื่องด้วยภาพอันสอดคล้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทั้งหลังเช่นนี้ขึ้นมา ได้รับเกียรติจากคุณณรงค์ โอถาวร สถาปนิกหลักของโครงการจากบริษัท สถาปนิก โซ จำกัด (SO Architect) ได้นำแรงบันดาลใจจากเรื่องราวสุดโรแมนติกจากช่วงยุคทองของการเดินทาง ในยุคสมัยที่นักผจญภัยชาวตะวันตกออกเดินทางไปยังพื้นที่ห่างไกลอีกสุดมุมหนึ่งของโลก ในฐานะนักข่าว นักโบราณคดี มิชชันนารี หรือแม้แต่นักสำรวจผู้กล้าหาญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดึงแรงบันดาลใจการออกแบบจากประวัติศาสตร์ท้องถิ่น อ้างอิงจากผลงานของแดเนียล แมคกิลวารี (Daniel McGilvary) มิชชันนารีและรัฐบุรุษชาวอเมริกัน นักวิชาการผู้ใช้ชีวิตและทำงานอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงปลายยุคศตวรรษที่ 19

แนวคิดการออกแบบที่เป็นผลลัพธ์เป็นการจับเอาแนวคิดรหัสลัทธิของตะวันออกมาจับคู่เข้าด้วยกันกับจิตวิญญาณแห่งการสำรวจของตะวันตก เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่มรดกที่รับสืบทอดจากแมคกิลวารี แมคกิลวารี บาร์ (McGilvary Bar) เน้นคัดสรรแต่สิ่งที่ดีที่สุดมานำเสนอ ได้แก่ แก้ววิสกี้ทรงโบราณที่เสิร์ฟมาบนถาดเงิน โคมไฟวินเทจแบบ Bankers และบรรดาวัตถุโบราณหายากที่จัดเข้ากันอย่างลงตัว ด้านการออกแบบบาร์จึงได้ผสมผสานความคลาสสิคเข้ากับอารมณ์สมัยใหม่ มีทั้งรูปภาพฝาผนังวาดด้วยมือและเครื่องเรือนจากฝีมือช่างหัตถกรรมท้องถิ่น เพื่อสะท้อนถึงคุณค่าความงาม

ส่วน River Club ออกแบบในรูปแบบทันสมัย ที่มีเก้าอี้ยาวทรงบับเบิ้ลสุดหรู วางเรียงในห้องที่ออกแบบตามสไตล์มินิมอลลิสต์ที่เน้นเส้นสายตาที่สะอาดปลอดโปร่ง บาร์และคาเฟ่ถูกเชื่อมเข้าหากันด้วยแกลเลอรีปิงฮิลล์ที่คั่นอยู่ตรงกลาง ทางเดินลอดซุ้ม ผ่านไปบนพื้นและตามกำแพงที่ออกแบบมาเป็นร่องลูกคลื่นแบบ Fluted-surface และ Undulating walls ตามลำดับ ที่จะใช้ในการหมุนเวียนจัดแสงผลงานศิลปะร่วมสมัยของไทย ติดแม่น้ำปิง ด้านนอกตัวอาคาร ความหลงใหลจากยุคศตวรรษที่ 19 แนวคิดหลักของการออกแบบมาในรูปของลานตั้งแคมป์สุดโปร่งโล่งสบาย พร้อมไปด้วยเก้าอี้ไม้พับได้แบบวินเทจตั้งเรียงรายอยู่บนพื้นหญ้า ใต้ต้นไม้ใบเฟิร์นเหมาะกับพื้นที่เขตร้อนชื้น

ในด้านการออกแบบ ได้มีการวางดีไซน์แบ่งสัดส่วนพื้นที่อเนกประสงค์ที่ผนวกรวมสระว่ายน้ำ ร้านอาหาร คาเฟ่ พื้นที่จัดแสงงานศิลป์และบาร์เข้าด้วยกัน ส่วนทางด้านชายฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำปิงก็คือย่านเมืองเก่าที่รวมไปด้วยวัดวาอาราม และบรรดาหอแสดงงานศิลป์ ร้านขายเครื่องหัตถกรรมรวมถึงร้านอาหารสุดอินเทรนด์จำนวนมาก โดยมีท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ตั้งอยู่ห่างไปแค่ 4 กิโลเมตร