เมื่อปี 2015 Facebook ได้ประกาศเปิดตัว Moments แอปที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้แชร์รูปภาพและวีดีโอแบบส่วนตัว ซึ่งคนที่สามารถเห็นสิ่งต่าง ๆ ที่เราแชร์ได้จะมีแค่คนที่เราอนุญาตเท่านั้น แต่เมื่อไม่กี่วันนี้มันก็ถูกประกาศปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Facebook ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะมีการปิดให้บริการแอป ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ปีนี้ Rushabh Doshi ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์กล่าวว่า เพราะเราเข้าใจว่ารูปภาพและวีดีโอต่าง ๆ สำคัญกับผู้ใช้ เราจึงเปิดตัว Moments ขึ้นมาเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับการจัดเก็บช่วงเวลาสำคัญของพวกเขา แต่เนื่องจากมันไม่เป็นที่นิยมเท่าที่ควร เราจึงทำการปิดตัวแอปนี้ลง

แต่เราจะเสนอวิธีการบันทึกรูปภาพเหล่านั้นในแอป Facebook ต่อไป ผู้ใช้ Moments จะได้รับข้อความแจ้งเตือนนี้ในแอป ที่จะขึ้นอยู่ด้านล่างตัวเลือกกดอัพโหลดรูปภาพและวีดีโอของพวกเขา

ส่วนวิธีที่จะบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ที่มีอยู่ใน Moments นั้นมี 2 วิธีด้วยกัน วิธีแรกคือ การสร้างอัลบัมส่วนตัวเชื่อมต่อกับ Facebook ของพวกเขา ทางแอปจะมีลิงก์ขึ้นให้ ส่วนวิธีที่สองคือ การดาวน์โหลดรูปภาพและวีดีโอต่าง ๆ ลงไปยังอุปกรณ์ของพวกเค้า แอปจะมีตัวเลือกให้สามารถเลือกขนาดไฟล์ภาพ ซึ่งพวกเขาจำเป็นต้องใส่รหัสผ่าน Facebook ก่อนทำการดาวน์โหลดข้อมูลต่าง ๆ ผู้ใช้สามารถดึงข้อมูลออกจากแอปได้จนถึง เดือนพฤษภาคม 2019 นี้

ถึงแม้ Moments จะประกาศปิดตัวลงแต่ Facebook ก็ยังคงจะพัฒนาตัวเลือกในการบันทึกความทรงจำเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้ใช้ อย่างเช่น Save Photos, Highlights และ Stories Archive บน Facebook

อ้างอิง