บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ผู้ผลิตสื่อ ‘แบไต๋’ มีอายุครบ 22 ปีแล้วในปีนี้ ! ในปีเลขเบิ้ลแบบนี้ ทางโชว์ไร้ขีดจึงได้จัดงานฉลองครบรอบ 22 ปีของบริษัทขึ้น พร้อมประกาศเรื่องสำคัญต่าง ๆ มากมาย แล้วในงานนี้มีอะไรประกาศกันบ้างนะ ?

คุณหนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า หลาย ๆ คนที่ได้ติดต่อไปนั้น คาดไม่ถึงว่าบริษัทจะเดินทางมาถึงปีที่ 22 แล้ว ตอนนั้นจริง ๆ ยังถือว่าไวไปซักนิดสำหรับเด็กหนุ่มอายุ 22 ปี อย่างผม
ในวันนั้น ที่ได้เดินไปจดทะเบียนบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัดกับกระทรวงพาณิชย์ ผมจำได้ว่าเจ้าหน้าที่ผู้รับจดในวันนั้น อ่านเอกสารผมเสร็จ ก็เงยหน้าขึ้นถามผมว่า – บริษัท โชว์ไม้ขีดหรอ ทำกิจการอะไรอ่ะ ?​ และผมก็บอกว่า โชว์ไร้ขีดครับ ต้องอ่านต่อคำว่าจำกัดด้วย และบริษัทโชว์ไร้ขีด จำกัด หรือ Show No Limit อย่างที่หลาย ๆ คนรู้จักกัน

คุณพงศ์สุขได้ประกาศผลประกอบการของทางบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ของช่วง 4 ปีก่อนหน้านี้ โดยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จาก 41 ล้านบาท จนไปถึง 105 ล้านบาทเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา และได้ประกาศว่าในปี 2565 นี้ ทางบริษัทคาดการณ์ว่าจะปิดยอดได้ถึง 150 ล้านบาท !

ปีนี้แบไต๋ได้ร่วมมือกับหลากหลายทีมงาน

ในปีนี้ เรียกว่าเป็นปีที่ทางบริษัทโชว์ไร้ขีด จำกัด ได้ร่วมงานกับหลายองค์กรในรูปแบบของ ‘การผลิตคอนเทนต์’ ที่ไม่ใช่แค่ทำคลิปวิดีโอรีวิว หรือลง Advertorial แต่เป็นการผลิตคอนเทนต์แบบเป็น Project เลย ในปีนี้ ทางโชว์ไร้ขีด ได้ร่วมงานกับหลากหลายทีมงานมาก ประกอบด้วย

  • BBLAM หรือกองทุนบัวหลวง ที่ทางแบไต๋ผลิตคอนเทนต์ด้านการเงิน การลงทุน การเลือกซื้อกองทุน ทั้งในรูปแบบบทความ วิดีโอ และช่วยดูแลโซเชียลมีเดีย 9 แพลตฟอร์ม
  • สถานีโทรทัศน์ PPTV และเครือโรงพยาบาล BDMS ซึ่งเป็นการร่วมกันผลิตรายการระหว่างแบไต๋ กับ BDMS ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เกิดเป็นรายการ DigiHealth เทคแคร์ดูแลคุณ รายการเทคโนโลยีด้านสุขภาพ รวมทั้งสิ้น 20 ตอน ที่ออกอากาศทางช่อง PPTV และรับชมออนไลน์ทางเพจแบไต๋และ PPTV
  • ช่อง 7HD และ TERO ที่ได้ร่วมกันผลิตรายการระหว่างแบไต๋ กับ TERO Entertainment ผลิตรายการ beartai 7HD รายการเล่าข่าวสารความรู้ด้านไอที เทคนิคการใช้แกดเจ็ตต่าง ๆ คุยกับบุคคลในวงการไอที ออกอากาศทางช่อง 7HD วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 12.20 น. 
  • YAYA (หญ้ายา) โปรเจ็กต์ของมูลนิธิกสิกรไทย ที่เล่าเรื่องของพืชพรรณทางธรรมชาติของจังหวัดน่าน ที่มีสรรพคุณทางยา ถูกนำมาพัฒนาผ่านกระบวนทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมด้านเภสัชศาสตร์จนเกิดเป็นยารักษาโรค อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของทาง YAYA ได้เลย

Thailand Game Show 2022 ปังสุด ๆ !

ในปีนี้ ทางบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ก็ได้จัดงาน Thailand Game Show 2022 ในธีม Come Back เมื่อวันที่ 21 22 และ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งคำว่า Come Back หมายถึงการกลับไปจัดที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่แรกที่เคยจัดงานนี้มาก่อน และอีกความหมายคือการกลับมาจัดงานในรูปแบบ Offline หลังจากที่เจอพิษโควิด ต้องจัดงาน Thailand Game Show ในรูปแบบออนไลน์มานานถึงสองปี ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีผู้มาร่วมงานมากถึง 162,873 คน ! นอกจากนั้นยังมีบูธเกมจากเจ้าใหญ่ ๆ อย่าง twich, Bandai Namco, SEGA, GuildFi, Nintendo, Riot Games, HoYoverse เป็นต้น มาร่วมทำให้งานยิ่งใหญ่อีกด้วย

และอย่างที่คุณพงศ์สุขเล่าไว้ใน พิธีปิดงาน Thailand Game Show 2022 ว่าในปีหน้า Thailand Game Show 2023 จะจัดงานร่วมกับ Wonder Festival งานมหกรรมจัดแสดงของเล่น ของสะสม และฟิกเกอร์ ของญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนพื้นที่ที่ใหญ่กว่าเดิม 2 เท่า คือเหมาทั้งฮอลล์ 1-4 ของศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นั่นเอง

นอกจากนั้น ด้วยความสำเร็จของงาน Thailand Game Show ปีนี้ ทำให้ทางบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ได้สร้างบริษัทลูก แยกออกมา เพื่อดูแลงาน Thailand Game Show และโปรเจ็กต์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย !

แบไต๋เตรียมบุก CLMV !

คุณพงศ์สุข เล่าเพิ่มเติมว่า ในปีหน้า ทางแบไต๋จะ ‘โกอินเตอร์’ ไปกับการบุก CLMV (Cambodia-Lao-Myanmar-Vietnam) หรือ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ! ด้วยคลิปวิดีโอรีวิวของแบไต๋ ที่จะมีพี่หนุ่ย พากย์เสียงเป็นเสียงภาษาของทั้ง 4 ประเทศนี้ และจะเริ่มมีการลงคลิปพากย์เสียงนี้ในเดือนมกราคม 2566 นี้ ในตอนนี้ทางแบไต๋ ก็ได้มีเพจของ 4 ประเทศที่ว่ามานี้แล้วด้วย นอกจากนั้น ทางโขว์ไร้ขีด จะเริ่มปั้น ‘ทาเลนต์ beartai ของทั้ง 4 ประเทศ’ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ถ่ายทำขึ้นใหม่สำหรับลงคลิปในประเทศนั้น ๆ ด้วย ซึ่งถือว่าทางบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด จะเริ่มรุกตลาดต่างประเทศแล้วนั่นเอง !

ณ ขณะนี้ โครงการ CLMV ได้รับการสนับสนุนสำหรับการทำคอนเทนต์ไปยังต่างประเทศแล้วถึง 4 แบรนด์ด้วยกัน ประกอบไปด้วย Dell, Lenovo, Paloalto และ Huawei และคาดว่าจะมีเพิ่มเติมอีกในอนาคต!

แบไต๋มีน้ำดื่มกระป๋องของตัวเองแล้วนะ !

ในงานนี้ คุณพงศ์สุข ได้นำเสนอ น้ำดื่มแบไต๋ ซึ่งเป็นแบรนด์น้ำดื่มกระป๋องของทางแบไต๋เอง ที่ไม่ได้ทำมาเพื่อจำหน่าย แต่ทำมาเพื่อเป็นโครงการ CSR เนื่องจากทางโชว์ไร้ขีด เป็นบริษัทที่รณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ทางแบไต๋ ก็ได้ทำคลิปเกี่ยวกับเรื่องโลกร้อน ในบริษัทพยายามรณรงค์ลดการใช้พลาสติก และน้ำดื่มแบไต๋นี้ก็เป็นอีก 1 ความตั้งใจของบริษัทอีกช่นเดียวกัน โดยกระป๋องน้ำดื่มแบไต๋ ทำจากอะลูมิเนียม 100% จึงรีไซเคิลนำมาใช้ใหม่ได้ 100% เลยนั่นเอง ! น้ำดื่มแบไต๋นี้จะทำแจกให้กับสมาชิก True Money Wallet คนละ 1 กระป๋อง ที่ตู้ True Point and Pay ได้เลย

ทางแบไต๋เอง ได้ออกแอนิเมชันเพื่อตอกย้ำเรื่องราวของการใช้อะลูมิเนียม ที่เป็นมิตรต่อการรีไซเคิลกว่าด้วย และตอกย้ำว่าผู้ร้ายที่แท้จริงของการใช้วัสดุใช้ครั้งเดียวนั้นคือใคร

หน่วยธุรกิจใหม่ของโชว์ไร้ขีด

นอกจากการรุกตลาดต่างประเทศของแบไต๋แล้ว ทางโชว์ไร้ขีด ยังได้มีการขยายหน่วยธุรกิจ (Business Unit) เพิ่มเติมถึง 2 อย่างด้วยกัน ประกอบไปด้วย

  • Lemonade ซึ่งเป็นยูนิตที่จะส่งเสริมทาเลนต์ในหลาย ๆ ด้าน เช่น ด้านโปรดักชัน ด้านคอนเทนต์ และด้านการตลาด เพื่อผลักดันทาเลนต์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ดูแลโดยทาเลนต์ของแบไต๋อย่าง แพน-ศรุต เตียตระกูล และ โอ๊ต คชากร และ ปิว-ธีรภัทร มาฤๅษี ทาเลนต์ของ madan ที่จะมาช่วยดูในส่วนของครีเอทีฟในแต่ละช่องของทาเลนต์ มีเป้าหมายเพื่อให้ลูกค้ารู้จักทาเลนต์ของโชว์ไร้ขีด และโชว์ไร้ขีดมากขึ้น โดยใช้คอนเทนต์ที่หลากหลาย จากทาเลนต์ที่มีความชอบและความสามารถที่แตกต่างกัน เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่กว้างขึ้น รวมถึงฝึกฝนและพัฒนาทาเลนต์ให้มีความสามารถมากขึ้น ให้พร้อมรับกับทุกคอนเทนต์นั่นเอง ปัจจุบัน ทาเลนต์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Lemonade จะประกอบไปด้วย

HOP หรือ Hub of Performing Arts โรงเรียนสอนการแสดงที่จะสนับสนุนด้านการพัฒนาทุกทักษะที่จำเป็นสำหรับทาเลนต์ และคนในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการแสดง การร้อง การเต้น และการพูด สอนโดยทีมผู้เชี่ยวชาญในแขนงต่าง ๆ อย่าง อ้า – สันติ ต่อวิวรรธน์ ผู้กำกับการแสดง และสอนการแสดงละครเวที , เอ – นัฐพงศ์ วงศ์กวีไพโรจน์ ผู้กำกับการแสดง และสอนการแสดงละคร, โดม – จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม ศิลปิน นักแสดง พิธีกร และผู้บริหารค่ายเพลง LIT Entertainment และ บอส – คมสัน ประทีปสว่างวงศ์ นักออกแบบท่าเต้น

ปัจจุบัน Show No Limit หรือบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด มีแบรนด์ หรือเพจอื่น ๆ อีกมาก รวมแล้วกว่า 7 เพจเลยทีเดียว ทั้ง beartai, Brief, BUZZ, Flash, Thailand Game Show, Madan และ ป๋าเต็ดทอล์ก ซึ่ง Show No Limit เป็นผู้ร่วมผลิตรายการนี้ให้ป๋าเต็ด – ยุทธนา บุญอ้อม เป็นโมเดลให้ต่อยอดไปสู่ผู้ทรงอิทธิพลคนอื่น ๆ ได้นั่นเอง

“เดี๋ยวนี้ผมไม่ได้คิดถึงแค่ตัวเองแล้ว วันนี้บริษัทใหญ่ขึ้น มีทีมงานมากกว่า 100 คน แต่ผมกลับมองมากกว่าการสร้างงาน แทนที่แต่ละคนจะมีงานเป็นที่ทำงาน แต่ก็อยากจะให้แต่ละคน ได้มีความมั่งคั่งจากการทำงานด้วย ดังนั้น ผมจึงอยากจะให้ผลตอบแทนที่ยุติธรรมกับทุก ๆ คนที่เข้ามาใช้เวลาอยู่ร่วมกันในการทำงานนี้ นอกจากนั้น ผมยังคาดหวังถึงอนาคตอันใกล้ ในอีก 3 ปีข้างหน้า ที่เราจะนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ให้ได้ด้วย” คุณพงศ์สุข กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในปีหน้า

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส