เคยเป็นมั้ยคะ อยากไปเที่ยวที่ไหนสักแห่ง แต่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี หรือขับรถผ่านหลายจังหวัดอยากแวะสถานที่ท่องเที่ยวสักที่ แต่ไม่รู้จะแวะที่ไหน ถ้าเคยเป็นแบบนี้ บีว่าคงไม่แปลกหรอก เพราะประเทศไทยเรานั้นมีมากมายถึง 77 จังหวัด โดยทุกๆ จังหวัดก็จะมีจุดเด่น และเอกลักษณ์ที่ในจังหวัดอื่นๆ ไม่มีอย่างชัดเจน วันนี้บีเลยจะพาชาวแบไต๋ทุกท่าน ไปแก้ปัญหาความงุนงง สับสน ตัดสินใจยาก ในการเลือกสถานที่ท่องเที่ยว ด้วยแอปพลิเคชั่นอย่าง“ภารกิจเที่ยว” สุดยอดแอปพลิเคชั่นที่จะรวมสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่พัก และข่าวสารดีๆ ที่คนชอบเดินทางไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด!!!

“ภารกิจเที่ยว” เป็นแอปที่สามารถใช้งานได้ง่ายและมีหลายฟีเจอร์ให้เลือกใช้ค่ะ และที่บีชอบคือสามารถอ่านรีวิวจากนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ที่เขียนเอาไว้ได้ด้วย โดยการหาสถานที่ท่องเที่ยวของแอปนี้จะแบ่งใหญ่ๆ ออกเป็น 2 รูปแบบด้วยกันคือ “เส้นทางภารกิจเที่ยว” การค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวตามรายทางก่อนไปถึงจุดหมาย และ “ค้นหาแบบธรรมดา” คือหาข้อมูลว่าแต่ละจังหวัด มีอะไรเด่นบ้าง นอกจากนั้นตัวแอปยังมีฟีเจอร์เกี่ยวกับการให้ “ข่าวสารการท่องเที่ยว” ซึ่งถือเป็นอะไรที่มีประโยชน์มากๆ สำหรับคนชอบกิจกรรม หรือการท่องเที่ยวแบบเฉพาะ ที่จัดขึ้นตามช่วงเวลาเท่านั้นค่ะ

ในแอปภารกิจเที่ยวจะมีฟีเจอร์ที่เราสามารถเลือกใช้งานได้หลายประเภท โดยแบ่งออกได้เป็นประเภทข่าวสาร ประเภทการค้นหา และประเภทบทความ ซึ่งทั้ง 3 ประเภทนี้จะเชื่อมโยงกันค่ะ  และอีกจุดเด่นหนึ่งของแอปนี้คือเราสามารถเชื่อมต่อกับ Facebook ของเราได้โดยตรง ซึ่งตัวแอปจะทำหน้าโปรไฟล์ของเราขึ้นมาโดยเฉพาะอีกด้วย<

ประเภทข่าวสารของแอปนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ฟีเจอร์ใหญ่ๆ คือ ข่าวสารการท่องเที่ยว และ ปฏิทินภารกิจเที่ยว โดยฟีเจอร์ข่าวสารการท่องเที่ยวจะมีข้อมูลเกี่ยวกับงานกิจกรรม งานเทศกาล รวมไปถึงประกาศต่างๆ ของแต่ละจังหวัด และฟีเจอร์ปฏิทินภารกิจเที่ยว จะช่วยในการจัดสรรวันท่องเที่ยวค่ะ สำหรับวางแผนว่าจะเที่ยวที่ไหน ในช่วงเวลาไหนดี ตัวแอปจะมีปฏิทินให้เราได้กดดูในแต่ละวันเลยว่า วันไหนมีกิจกรรมอะไรเกิดขึ้นบ้าง ตรงนี้แหละ ที่บีว่าเจ๋งดี เพราะทำให้จัดตารางเที่ยวได้อย่างสุดเหวี่ยง

สำหรับประเภทค้นหาจะถูกแบ่งขั้นต้นออกเป็น 2 ฟีเจอร์คือ คือ เส้นทางภารกิจเที่ยว และ ค้นหาแบบธรรมดา โดยเส้นทางภารกิจเที่ยวจะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยเราพบสถานที่ตามรายทางก่อนจะถึงเป้าหมายปลายทางของเรา ซึ่งฟีเจอร์นี้จะให้เราใส่จุดเริ่มต้นการเดินทาง และเป้าหมายในการเดินทาง เมื่อเรากดค้นหา ตัวแอปจะช่วยหาเส้นทาง และสถานที่ท่องเที่ยวให้ โดยสถานที่ท่องเที่ยวของแอปนี้ถูกแบ่งออกเป็น 5 อย่างด้วยกันคือ ที่พัก ร้านอาหาร  ธรรมชาติ วัด และงานเทศกาล ส่วนการค้นหาแบบธรรมดา ถือเป็นรูปแบบการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ง่ายที่สุด เพราะเราแค่เลือกจังหวัดหรือภาค แล้วกดค้นหา ตัวแอปก็จะค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวเจ๋งๆ รวมไปถึงข้อมูลข่าวสารออกมาค่ะ

ที่ขาดไม่ได้ คือ เวลาเดินทางไปไหน เราก็อยากจะบันทึกความทรงจำไว้ เจ้าแอปนี้สามารถเขียนบันทึกได้ด้วยค่ะ และเราก็สามารถอ่านบันทึกของคนอื่นได้ด้วย

นอกจากนี้เรายังสามารถพูดคุยกับนักเดินทางคนอื่นๆ ข้อความที่อยู่ในหน้าโปรไฟล์ของเราได้ด้วย

บีว่าเป็นแอปที่ใช้งานง่าย ใช้งานได้หลายแบบ ค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวตามรายทางได้ดี มีบทความรวมไปถึงรีวิวต่างๆ ให้อ่านมากมาย ที่สำคัญตัวแอปยังแจ้งข่าวสารที่สำคัญให้เราด้วย

ถือเป็นแอปที่ทุกคนไม่ควรพลาดที่จะโหลดจริงๆ ค่ะ

ดาวน์โหลด