ต้องมีบางวันที่สาวๆ อย่างเราๆ ขี้เกียจแต่งหน้าบ้างแหละ อย่างบีบางทีขี้เกียจแต่งหน้าออกจากบ้าน แต่ก็ดั๊นนน ไปเจอคนรู้จัก ต้องแชะภาพเป็นที่ระลึกสักหน่อย แต่หน้าก็ศพ T^T วิธีแก้คือ บีจะใช้แอปแต่งรูปมหัศจรรย์ ที่เรียกมหัศจรรย์ เพราะเป็นแอป Makeup ใบหน้าเราให้ปิ๊งขึ้นมา ด้วยฟิลเตอร์และเครื่องสำอางต่างๆ

…ใช่แล้ววว วันนี้บีจะมาแนะนำแอปแต่งภาพ ที่เหมือนแต่งหน้าเราให้เป๊ะ ปังขึ้นมาได้ค่ะ!!

สำหรับแอปนี้คือแอป “MakeupPlus” นั่นเอง เป็นแอปที่มีฟีเจอร์การแต่งรูปที่หลากหลายมากค่ะ เรียกว่ามีเมคอัพสำเร็จรูปให้เราเลือกเป็นร้อยแบบเลย โดยแอป “MakeupPlus” สามารถเข้าฟีเจอร์ “Live Makeup” หรือการถ่ายภาพสด ที่ตกแต่งโดยอัตโนมัติ และฟีเจอร์ “Editor” ที่สามารถเลือกภาพที่เรามีอยู่ในคลังมาตกแต่งได้

โดยในฟีเจอร์ “Live Makeup” สามารถถ่ายได้ทั้งภาพและวิดีโอ และมีลูกเล่นที่หลากหลายมากค่ะ รวมๆ แล้วหลายสิบแบบเลย เช่น Natural ก็มีโทนสีชื่อน่ารักๆ เช่น Taylor, Izabel, Hailey, Rosy โทน Gizmo สามารถใส่อุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ได้ เช่น แว่นตา ที่คาดผม หูแมว โทน J-Pop  ก็มี Blush, Mod, Glow และอีกมากมายเลย นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าได้ด้วย ว่าเราอยากให้เมคอัพที่แต่งใบหน้าเรานั้น มีความเข้มมากน้อยแค่ไหน

 

สำหรับฟีเจอร์ “Editor” สามารถตกแต่งได้แบบหลากหลายมากเลยค่ะ โดยสามารถเลือกได้ “Theme” ได้ด้วย ซึ่ง Theme ก็มีให้หลากหลายเป็นหลายสิบแบบเช่นกันค่ะ

และยังสามารถตกแต่งได้ในแต่ละจุดแบบละเอียดยิบด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการทารองพื้น ลิปสติก บรัชออน ย้อมสีผม การคอนทัวร์ใบหน้า รูปทรงคิ้ว อายแชร์โดว์ การกรีดอายไลเนอร์ มาสคาร่า ฯลฯ เรียกได้ว่าทั้งใบหน้าสามารถตกแต่งได้หมดเลย แถมตกแต่งได้หลายเฉดสี และความอ่อน-เข้ม ได้ด้วย

อ้ออ.. สามารถตั้งค่าได้ด้วยนะคะ ว่าโทนเมคอัพที่เราเลือก เราอยากจะเน้นส่วนไหน หรือไม่เอาส่วนไหน เช่น บีเลือก “Babyish” บีอาจไม่เอา Decor เพราะต้องการตัดตรงส่วนอุปกรณ์ตกแต่งตรงปากออกก็ได้

เจ๋งมั้ยล่ะ

เลือกได้แบบละเอียดยิบเลย

นอกจากนี้แอปยังมีฟีเจอร์ที่เชื่อมเทคนิคการแต่งหน้าและรีวิวการแต่งหน้าต่างๆ ด้วย ถ้าใครอยากแต่งหน้าให้เก่งจริงๆ ก็สามารถฝึกตามได้เลย จะได้สวยทั้งในแอปและชีวิตจริงค่ะ

ดาวน์โหลด

เป็นไงล่ะ น่าสนุกใช่มั้ยคะ สาวๆ ต่อไปก็สามารถใส่สีเติมแต่งหน้าได้แบบเต็มที่เลย จริงๆ แล้วแอปนี้มีโทนตกแต่งใบหน้าสำหรับผู้ชายด้วย หนุ่มๆ สามารถเลือกได้แบบเต็มที่ไม่แพ้สาวๆ เช่นกัน ส่วนบีหน่ะหรอ หุหุ ใช้แอปนี้จนเป็นแอปประจำเครื่องไปแล้วค่ะ เดี๋ยวขอตัวไปแต่งรูปต่อก่อนนะคะ บ๊ายๆ