กระแสมาแรงแซงทุกแอปแต่งรูปมากๆ เพราะตอนนี้สาวจีนเค้านิยมใช้แอป Meitu แอปแต่งรูปที่จะเนรมิตทุกความบกพร่องของร่างกาย ให้เป๊ะ ขึ้นมาแบบเนียนๆ ได้ จนชาวโซเชี่ยลพากันตกใจกันใหญ่ อ๊ะ อยากรู้มั้ยคะ ว่ารูปอะไร ทำไมใครๆ ถึงตกใจ และกรีดร้องงงง มาดูกันดีกว่า

 

ตกใจกันหล่ะสิ

นี่แค่น้ำย่อยนะ เพราพแอปที่จะมารีวิวในวันนี้ยังทำอะไรเจ๋งๆ จนตกใจได้กว่านี้อีกเยอะ อย่ารอช้าเลยค่ะคุณผู้อ่าน เพราะวันนี้บีจะพาชาวแบไต๋ ไปแต่งรูปแบบง่ายๆ สวยได้ โดยไม่ต้องศัลย์ ด้วยแอป  “Meitu” กันค่ะ!!

เข้ามาหน้าแรก ในตัวแอปก็จะมีฟีเจอร์พื้นฐานต่างๆ ให้เราเลือกกดเข้าไปดู โดยเมนูแบ่งเป็น Edit, Retouch, Auto Beauty, Materials และ Collage ค่ะ

สำหรับ Edit จะเป็นการแต่งรูปพื้นฐานทั่วไป เพื่อให้รูปมีโทนสีต่างๆ สวยงามขึ้น เช่น การใส่ Effects ให้สีภาพ การใส่ความเข้ม ความคม ไฮไลท์ ฯลฯ ใน Enhance หรือจะเป็นการใส่ Mosaic ให้เก๋ๆ ชิคๆ  เรียกได้ว่า พวกตกแต่งพื้นฐานเหมือนกับแอปอื่นๆ แอปนี้มีหมด ครบค่ะ!

ถัดมาคือฟีเจอร์ Retouch ซึ่งเป็นอะไรที่ล้ำขึ้นมาหน่อย สวยได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้โฟโตช็อปเลย และไอ้เจ้าฟีเจอร์ Retouch นี่แหละ ที่เป็นประเด็นในโลกออนไลน์ขณะนี้ค่ะ!

ว่าแต่เจ้า Retouch นี่ทำอะไรได้บ้าง ?

  • ปรับโทนสีใน Auto ได้หลากหลายมากค่ะ
  • ปรับ Skin อยากผิวเนียน ผิวขาวใส หรือโทนผิวเหลือ ผิวชมพู ผิวแทนระดับไหน ก็ปรับได้เลย

  • ลดสิวด้วย Acne จะเลือกปรับแบบอัตโนมัติ หรือใช้นิ้วจิ้มๆ ลบเองก็ได้ค่ะ และเลือกระดับได้ด้วย ว่าจะให้เลเยอร์มากน้อยเท่าใด
  • Slimming อันนี้ค่อนข้างล้ำ เพราะปรับให้ผอมเพรียวลงได้ แบบไม่ยุ่งยากเหมือนแอปอื่นๆ เลย แค่เอานิ้วลากๆ จิ้มๆ และถ้าทำดีๆ ก็เนียนมากด้วยค่ะ ไปลอง!

มาดูรูปเปรียบเทียบสักหน่อย

  • ลบริ้วรอย จุดด่างดำ จุดบกพร่องต่างๆ ด้วย Firm Skin วิธีใช้ง่ายมากเลยค่ะ แค่เอานิ้วจิ้มๆ ตรงส่วนที่เราอยากลบให้เนียนขึ้นได้เลย
  • Highlight อันนี้ใครอยากให้ฟันขาววิ้ง หรือหน้าเป็นประกายสว่างขึ้นมา ในบางจุด เหมือนเอาไฮไลท์มาทา ก็สามารถทำได้เลยค่ะ
  • Taller อันนี้น่าจะถูกใจหนุ่มๆ สาวๆ ที่อยากสูง ขาเรียวยาวการใช้งานก็ง่ายมากค่ะ แค่กะระยะ โดยลากเครื่องหมายลูกศร มาทับส่วนที่เราต้องการขยายให้ยาวขึ้น แล้วก็ปรับได้เลยว่า อยากสูงหรือเตี้ยลงมากน้อยแค่ไหน

เห็นความลับของขาเรียวมั้ยคะ  🙂

  • Enlarger บิ๊กอายถอยไป เลิกใส่ได้แล้ว! เพราะ เจ้าตัวนี้สามารถเพิ่มความโตของตาได้ค่ะ ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็เห็นได้บ่อยๆ ในแอปอื่นเนอะ

  • Dark-Circle ลบแพนด้าใต้ตากันรัวๆ ด้วยการลากมาระบายขอบตาดำคล้ำของเราได้เลย
  • Brighten ให้ดวงตาเราดูไบรท์ สดใส คมเข้มมากขึ้นค่ะ

ถือว่าฟีเจอร์ Retouch นี่ ดีชัด จัดเต็มมากเลย

ส่วน Auto Beauty ตัวนี้ ก็เพิ่มความสะดวกขึ้นมาหน่อย แค่เรากดเลือกว่าเราอยากได้ การตกแต่งรูปแบบไหน ที่มีคนตกแต่งไว้ เราก็กดจึ้กเดียวด้วย ปุ่ม Create ก็จะได้ธีมตกแต่งตามแบบที่เราอยากได้แล้ว เหมาะกับคนขี้เกียจ หรืออยากโพสต์รูปเร็วๆ จริงๆ

Materials อันนี้ก็เก๋ดี เพราะแอปนี้เราสามารถโหลดลูกเล่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ ทั้ง Effects ซึ่งมีโทนสีสวยๆ เต็มไปหมด Frames ที่มีกรอบให้เลือกหลากหลายมาก Mosaic อันนี้บีชอบเป็นพิเศษ สามารถตกแต่งรูปได้แบบเก๋มากๆ ค่ะ

Mosaic เก๋ๆ ที่สามารถโหลดเพิ่มเติมได้

ยังมีพวก Text  และ stickers ที่น่าโหลดอีกเยอะมากด้วย ลองไปกดๆ เล่นกันดู 

สุดท้ายคือฟีเจอร์ Collage รวมรูปได้หลายแบบดี สำหรับแอป Meitu บีชอบที่มีแบบ Poster ให้เลือกแบบหลากหลายดี วันเกิดเพื่อนแล้วอยากอวยพร ใช้แอปนี้ก็ถือว่ารวมรูปง่ายดีค่ะ

ดาวน์โหลด

ถือเป็นแอปที่ความสามารถหลากหลายร้อยแปดประการอีกแอปนึงเลย ทำได้ครบแบบจัดเต็ม แต่งได้ทั้งโทนสีสวยๆ และแต่งความเพอเฟ็กต์ให้กับรูปร่างหน้าตาได้ด้วย แถมฟีเจอร์ฟรีๆ มีเพียบ โดยที่ไม่ต้องเสียตังโหลด ถ้าพูดถึงเรื่องความครบครันในการใช้งาน บีว่าเป็นอีกแอปที่ควรโหลดเลยแหละ