“ไหนๆ ใครเกิดทันยุคเกมบอยและทามาก็อตจิกันบ้างงง” ถ้าใครเกิดทันหล่ะก็ ต้องคุ้นเคยกับภาพ 8 Bit แน่ๆ จะว่าไปมองย้อนกลับไปยุคนั้นที่แม้ภาพ 8 Bit จะไม่ได้สวยสดงดงามเหมือนพวกกราฟฟิกในปัจจุบัน แต่เจ้าภาพ 8 Bit เนี่ย ก็มีเสน่ห์ในตัวของมันไม่น้อยเลย และเพื่อย้อนรอยความคลาสสิคนี้ วันนี้บีจะมาแนะนำแอป “8bit Painter” แอปวาดภาพ 8 Bit แบบง่ายๆ เสร็จสรรพในตัว ใช้งานแล้วเพลินเป็นที่สุด!

หน้าตาตัวแอปมุ้งมิ้งสุดๆ ด้วยเจ้าเหมียวในรูป 8 Bit แถมรูปแบบแอปยังใช้งานง่ายอีก ก่อนเข้าตัวแอปก็มีสอนวิธีใช้ให้ด้วย แจ่มสุดๆ

โดยเราสามารถเลือกขนาดได้ว่าอยากให้กระดาษมีขนาดเท่าไหร่ ซึ่งก็ถือว่าตัวเลือกเยอะพอสมควรเลยค่ะ ตั้งแต่ 16×16 ถึง 128×128 เลย

หลังจากเลือกขนาดแล้ว ก็จะเข้าสู่ตัวฟีเจอร์วาดภาพแล้ว เย้ ซึ่งเราก็สามารถเลือกได้ว่าจะให้กระดาษของเราเนี่ย เป็นตาราง หรือไม่มีตาราง ส่วนบีขอเลือกแบบตารางแล้วกัน

เครื่องไม้เครื่องมือดูน้อยนิด แต่ก็ใช้งานได้จริงค่ะ โดยแบ่งเป็น เครื่องมือดินสอ ซึ่งเจ้าเครื่องมือดินสอก็สามารถเปลี่ยนเป็นการเลือกสีพื้นหลังได้ด้วยค่ะ

ถัดมาก็เป็นเครื่องมือยางลบ เครื่องมือดูดสี  สำหรับเฉดสีของตัวแอปก็ถือว่าหลากหลายพอสมควร โดยสามารถเลือกเป็นเฉดสีในมุมมองแบบ Picker และ Preset ค่ะ

นอกจากนี้ตัวแอปยังมีเครื่องมือ ที่ช่วยเลื่อนภาพด้วยค่ะ จะเลื่อนซ้าย เลื่อนขวา บน ล่าง ก็เอาตามต้องการได้เลย

หลังจากที่เราได้ภาพที่ต้องการแล้ว ก็สามารถ Save ออกมา ด้วยภาพขนาดต่างๆ ซึ่งก็จะมี 768px 384px 48px ค่ะ

ดาวน์โหลด

โดยรวมถือเป็นแอปที่ใช้งานง่าย และเมื่อเทียบกับแอปที่ใกล้เคียงกัน ตัวนี้ค่อนข้างสะดวกและเสถียรกว่าตัวอื่นๆ ใครอยากได้รูป 8 Bit สวยๆ ก็อย่าลืมไปดาวน์โหลดมาเล่นกันนะคะ