เพราะเราไม่ใช่ชาติที่ใช้ ภาษากลางอย่าง “ภาษาอังกฤษ” เป็นภาษาราชการ เลยทำให้คนส่วนใหญ่ในสังคมยังมีทักษะภาษาอังกฤษในเกณฑ์ที่ต่ำ ในขณะเดียวกัน การสื่อสารภาษาอังกฤษกลับเป็นทักษะที่สำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะในการทำงาน และก็มีแนวโน้มว่าในไม่กี่ปีข้างหน้า การสื่อสารภาษาอังกฤษจะกลายเป็นทักษะที่สำคัญในทุกอุตสาหกรรมและกลมกลืนในสังคมไทย และแน่นอนว่าคนทั่วไปก็จะเริ่มพูดภาษาอังกฤษคล่องปรื้ออออ ดังนั้นมาฝึกภาษาอังกฤษให้ลูกๆ ของคุณ รวมถึงตัวคุณเอง ด้วยแอป “Lingokids” กันดีกว่าค่ะ!!

รูปแบบโดยรวมของแอป ทำได้ออกมาดึงดูดความสนใจของเด็กๆ ได้ดี ทั้งเอนิเมชั่นต่างๆ ภาพ เสียง มาครบจัดเต็มมากค่ะ

การใช้งานก็ไม่ซับซ้อนเลย แค่เพียงคลิกเลือกวิดีโอบทเรียนเท่านั้นค่ะ โดยวิดีโอที่ทำขึ้นมา ก็จะมีทั้งรูปแบบการ์ตูนเอนิเมชั่น รูปแบบครูสอน โดยมีเพลงและเกมต่างๆ ประกอบการสอน หรือวิดีโอให้ทำแบบทดสอบแบบเพลินๆ เช่น  การเขียนตัวอักษร A-Z ให้ถูกต้องตามหลักการ เกมจัดของตามคำสั่ง ฯลฯ โดยรวมวิดีโอทำออกมาได้น่ารัก เพลิดเพลิน และเหมาะกับเด็กเล็กๆ มากเลยค่ะ

และในตัวแอปก็มีวิดีโอและเกมต่างๆ ให้เล่น จำนวนมาก แถมยังมีอัพเดทเพิ่มเติมบ่อยๆ ด้วย เป็นแอปที่โหลดครั้งเดียวแล้วอยู่ติดเครื่องหลายปีแน่ๆ

ตัวแอปยังสามารถปรับแต่งฟังก์ชั่นต่างๆ และโหลดเอกสารเพิ่มเติมได้ โดยต้องเข้าโหมด “Parent” ค่ะ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ก็สามารถสร้างโปรไฟล์ของลูกๆ ได้ด้วย

ทั้งยังดูรายงานผลความก้าวหน้า ว่าเด็กๆ เรียนรู้ถึงขั้นไหนในแต่ละสัปดาห์ เพื่อให้สามารถประเมินลูกๆ ของคุณได้นั่นเอง

ความดีงามพระรามแปดของแอปนี้อีกอย่างคือการมีฟีเจอร์ “Learning Gears” หรือกลไกลการปรับระดับความยากง่ายของบทเรียน ให้เข้ากับศักยภาพของเด็กๆ โดยอัติโนมัติค่ะ นั่นหมายความว่า แม้ว่าเราจะใส่อายุของเด็กๆ ไปแล้ว แต่หากลูกๆ ของคุณมีศักยภาพเกินอายุ เจ้าแอปก็จะปรับบทเรียนให้เหมาะสมกับศักยภาพของเด็กๆ ค่ะ

 นอกจากนี้ตัวแอปยังมี “Lingokids Live” ซึ่งก็คือการเรียนสดๆ กับอาจารย์สอนภาษาอังกฤษค่ะ โดยเราก็สามารถตั้ง วัน เวลา เพื่อนัดอาจารย์ผู้สอนได้ค่ะ

และด้วยความสมบูรณ์แบบ ชนิดที่ว่า พี่ไม่ได้มาเล่นๆ นะจ๊ะ แอปนี้จึงมีการเปิดให้ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการเรียนด้วยค่ะ ซึ่งเอกสารก็ทำออกมาได้ดีและน่าอ่านมากเลย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การจะดูวิดีโอได้ครบเต็มเวอร์ชั่น ก็ต้องจ่ายค่าแพ็คเก็จให้กับตัวแอปค่ะ ซึ่งถ้าใครยังไม่อยากซื้อตัวจริง ก็ลองใช้ตัวทดลองใช้ได้ค่ะ

ดาวน์โหลด

เป็นแอปสอนภาษาอังกฤษที่ทำออกมาได้เหมาะกับเด็กๆ จริงๆ ด้วยรูปแบบการใช้งานที่ง่าย และภาพ เสียง ที่ทำออกมาได้สวยงาม แบบนี้คุณพ่อ คุณแม่ที่อยากพัฒนาภาษาอังกฤษให้เจ้าตัวเล็ก จะพลาดได้ไงเนอะ