อยากพูดอังกฤษให้เก่ง อยากสปีคอิ้งลิชให้คล่อง แต่ดั๊นนนนมีคลังคำศัพท์ในหัวน้อย จะพูดอะไรออกไปแต่ละที ต้องคิดอยู่นาน มีใครมีปัญหาแบบนี้มั้ยคะ!!

…แบไต๋รู้นะ มีหลายคนประสบปัญหานี้ วันนี้แบไต๋เลยจะมาแนะนำแอป “Learn English Vocabulary Free” ซึ่งเป็นแอปติว และเพิ่มคลังคำศัพท์ในสมองของคุณ ให้มากขึ้นโดยอัติโนมัติอย่างน่าทึ่ง ไปดูกันค่ะ!!

Learn English Vocabulary Free ถือเป็นแอปติวคำศัพท์ที่สมบูรณ์มากแอปหนึ่ง เพราะผู้ใช้สามารถเลือกบทเรียนของตนเองได้อย่างหลากหลายและครอบคลุม อีกทั้งการทำงานของตัวแอปยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถจดจำคำศัพท์ต่างๆ ได้จริงอย่างน่าเหลือเชื่อ

เมื่อเปิดแอป  Learn English Vocabulary Free ขึ้นมา สิ่งแรกที่ผู้ใช้จะเห็นคือการให้เลือกภาษาแม่หรือภาษาที่ผู้ใช้แอป ใช้อยู่เป็นประจำ แน่นอนว่าคนไทยแบบเรา ก็กดเลือก “ภาษาไทย” กันไป

หลังจากนั้นตัวแอปก็จะให้เราเลือกแผนการเรียนรู้ของเราเอง ว่าเราอยากมีแผนการเรียนรู้อย่างไร โดยเป็นการถามคำถามเบื้องต้นว่า เราต้องการเรียนภาษาเพราะอะไร อยากเรียนกี่นาทีต่อวัน เป็นต้น

นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกหลักสูตรได้ เช่น การเลือกการเรียนรู้คำศัพท์ในหมวดธุรกิจ การท่องเที่ยว การสอบ TOEIC เป็นต้น

เมื่อเลือกแผนการเรียนต่างๆ ที่เหมาะกับเราแล้ว แอปก็จะเข้าสู่การติวคำศัพท์ให้เรา  การติวคำศัพท์จะเป็นไปอย่างรวดเร็ว (เราสามารถตั้งค่าความเร็วได้) โดยการโชว์คำศัพท์ พร้อมกับความหมาย และมีเสียงเปล่งออกมาว่าแต่ละคำออกเสียงว่าอย่างไร หากเราฟังไม่ทัน ก็สามารถกดฟังซ้ำได้อีกค่ะ

และเมื่อโปรแกรมติวคำศัพท์รันไปเรื่อยๆ จนจบ ก็จะมีบททำสอบเด้งขึ้นมาให้เราทำ โดยแบ่งย่อยๆ เป็นการเขียนคำศัพท์ให้ถูกต้อง โดยเลือกกดว่าคำศัพท์นั้นๆ สะกดอย่างไร และการเลือกภาพให้สอดคล้องกับการออกเสียงคำศัพท์ของโปรแกรม

เมื่อจบบทเรียนแรก ก็จะเข้าสู่บทเรียนต่อไป โดยจะมีคำศัพท์ใหม่เพิ่มขึ้นมา และมีการปนคำศัพท์เก่าไว้ด้วย ซึ่งวิธีการแบบนี้จะทำให้เราสามารถจดจำคำศัพท์ได้แม่นขึ้น ชนิดฝังหัวกันไปเลย

ตัวแอปยังมีฟีเจอร์เสริมต่างๆ ที่ทำให้เราสามารถเรียนรู้คำศัพท์ได้อย่างหลากหลาย เช่น เมนูสถานีวิทยุ เมนูอ่านข่าว เป็นต้น

ฟีเจอร์เด็ดอีกอย่างก็คือการฝึกคำศัพท์ได้ระหว่างหลับ อันนี้น่าสนใจ ลองไปเล่นกันดูค่ะ

ดาวน์โหลด

ภาพรวมของเจ้าแอป  Learn English Vocabulary Free ทำงานได้อย่างเสถียร และครอบคลุมคลังคำศัพท์อย่างมาก ข้อดีคือคุณสามารถตั้งโปรแกรมติวคำศัพท์ของตัวเองได้ และเลือกหัวข้อติวคำศัพท์ที่ตนสนใจได้จริงๆ นอกจากนี้ยังมีการใช้วิธีติวคำศัพท์ตอนคุณหลับ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่น่าสนใจ และตัวแอปยังมีงานวิจัยมายืนยัน แต่จะได้ผลมากเท่าไหร่นั้น ก็คงขึ้นอยู่กับการฝึกฝนของคุณเองด้วย แต่แบไต๋พูดได้เลยว่า แอป  Learn English Vocabulary Free เป็นแอปติวคำศัพท์ที่น่าโหลดจริงๆ !!