ไม่รู้จะระงับความอิจฉาริษยาเด็กสมัยนี้ได้ยังไง เพราะเห็นความชีวิตง่ายและชีวิตดีของเด็กๆ ยุคนี้แล้ว ไฟในตาก็ลุกทุกที… ไม่ว่าจะทำอะไรชีวิตก็ง่ายไปหมด แม้ แต่จะเข้ามหาวิทยาลัยยังมีแอปดีๆ (และฟรี) ไว้คอยบริการอีกด้วย อย่างแอป “TCASter” แอปตัวช่วยสำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ที่มีข้อมูลการสอบเข้าคณะ ในมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วไทย อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นจำนวนนักศึกษาที่เปิดรับในรอบต่างๆ คะแนนที่ต้องใช้ยื่น หรือวันเวลาที่ต้องเข้าสอบ ฯลฯ เดี๋ยวมาดูกันดีกว่าว่าแอป TCASter ใช้งานยังไงบ้าง

เมื่อลงทะเบียนและเข้าสู่ระบบแล้ว แอปก็จะให้เราใส่ข้อมูลพื้นฐานต่างๆ เช่น เราอยู่โรงเรียนไหน แผนการเรียนอะไรๆ จากนั้นก็ทำการเพิ่มคณะที่เราต้องการเข้าเรียน ใน”คณะในดวงใจ” ซึ่งเราสามารถกดค้นหาคณะต่างๆ ได้อย่างสะดวก ผ่านการค้นหาด้วยมหาวิทยาลัยและกลุ่มคณะ

ตัวแอปจะแสดงข้อมูลอย่างละเอียดว่า สาขาที่เราต้องการเข้า ใช้คะแนนอะไรในการยื่นบ้าง ใช้สัดส่วนเท่าไหร่ คะแนนต่ำสุดของการยื่นแอดมิชชันปีที่แล้วคือเท่าไหร่ เปิดรับกี่รอบ รอบละกี่ที่นั่ง และที่ดีที่สุดเห็นจะเป็นการระบุวันเวลาเข้าสอบต่างๆ อย่างชัดเจนด้วย

ซึ่งแน่นอนว่ากำหนดการสอบต่างๆ เราสามารถกดเพิ่มเข้าในปฏิทินได้ด้วย ซึ่งตัวแอปก็จะจัดเรียงให้สะดวกต่อการดู ในฟีเจอร์ TCAS และแอปจะแจ้งเตือนเมื่อวันเวลาการสอบต่างๆ ทยอยมาถึง

ในหน้าตารางเวลาก็จะมีการจัดเรียงวันเวลาการสอบต่างๆ ที่เรากดเพิ่มไว้ในคณะในดวงใจ แม้เราจะใส่คณะในดวงใจไว้หลายคณะ แต่ตัวแอปก็ไม่ขาดตกบกพร่องที่จะจัดเรียงให้อย่างสมบูรณ์

ตัวแอปยังครบครัน ด้วยการมีฟีเจอร์คำนวณคะแนนให้ด้วย ซึ่งหากเราตั้งค่าคณะในดวงใจไว้แล้ว ก็สามารถไปกดเพิ่มคะแนนต่างๆ ในหน้า “บอร์ดของฉัน” ได้เลย แล้วคะแนนเหล่านั้นก็จะถูกนำไปใช้กับการคำนวณคะแนนทุกๆ ครั้งที่เราใช้ในแอป

และหากใครอยากบันทึกการเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบก็สามารถทำได้ เพราะแอปมีฟีเจอร์ “เตรียมสอบ” ให้เราเช็คว่าในแต่ละวิชา หัวเรื่องต่างๆ ที่ใช้สอบ เราพร้อมระดับไหน และมีฟีเจอร์เค้าท์ดาวน์ ว่าเหลืออีกกี่เดือน กี่วันที่เราต้องไปสอบวิชาต่างๆ ด้วย โดยทั้งหมดนี้ก็จะเชื่อมโยงกับคณะในดวงใจที่เราบันทึกไว้นั่นเอง

นอกจากนี้แอปยังมีข่าวสารของการเปิดรับสมัครต่างๆ คอยอัพเดทด้วย ซึ่งข่าวต่างๆ ก็จะเชื่อมไปยังเว็บต้นทางอื่นๆ

ดาวน์โหลด

เรียกได้ว่าแอป TCASter ทำงานได้เพอร์เฟคและเหมาะสำหรับน้องๆ มัธยมที่เตรียมจัดการตนเองและวางแผนเรื่องคะแนนการสอบเข้าจริงๆ ซึ่งการใช้งานภาพรวมก็ลื่นไหล ไร้บัค และคำนวณคะแนนได้แม่นเป๊ะ จัดเป็นแอปที่ไว้ใจให้ดูแลเรื่องการสอบได้ดีเลย