เทรนด์การแต่งรูปแบบ “Pantone” ดูเหมือนจะฮิตมากๆ ในช่วงนี้ เพราะให้อารมณ์อาร์ทๆ แปลกตาและน่าสนใจ แต่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าการแต่งรูปแบบ Pantone ที่เราเห็นกันตามโซเชียลเน็ตเวิร์คนั้น ทำได้ง่ายๆ ด้วยแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนเรานี่เอง เดี๋ยวมาดูกันดีกว่า ว่าเราควรใช้แอปอะไรในการแต่งรูปแนว Pantone

ตัวอย่างการแต่งรูปแบบ Pantone

สำหรับแอปที่สามารถแต่งรูปแนว Pantone ได้นั้นก็มี 2 แอปที่น่าสนใจด้วยกัน ซึ่งมีการใช้งานที่ง่าย และมีลักษณะการใช้งานที่ใกล้เคียงกัน

แอป “PANTONE studio”


แอป PANTONE studio เหมาะสำหรับแต่งภาพที่เราต้องการถ่ายรูปในขณะนั้นเลย เนื่องจากตัวแอปไม่สามารถใช้รูปจากภายนอกได้ 

เมื่อเรากดเข้าสู่การถ่ายภาพแล้ว จะปรากฏสัญลักษณ์ Pantone มาให้เรา และหากเราขยับภาพไปยังจุดอื่นที่มีโทนสีแตกต่างออกไป สัญลักษณ์ก็จะเปลี่ยนไปด้วย

หลังจากกดถ่ายภาพแล้ว เรายังสามารถกดเลือกสีต่างๆ ได้ โดยการเลื่อนวงกลมไปยังบริเวณนั้นๆ เพื่อให้ได้สี Pantone ที่เราต้องการ

เมื่อกด Share รูปภาพ เพื่อบันทึกรูปภาพแล้ว ก็จะปรากฎสัญลักษณ์ Pantone รูปแบบอื่นๆ ที่เราสามารถเลือกใช้ได้ ซึ่งก็มีตัวเลือกให้เลือกกว่าสิบแบบเลยทีเดียว

ภาพที่ได้จากแอป PANTONE Studio

ดาวน์โหลด

แอป “Palette Republic”

แอปนี้เหมาะกับการแต่งรูปแนว Pantone ที่เรามีรูปเตรียมไว้แล้ว ซึ่งวิธีใช้ก็ง่ายไม่แพ้แอป PANTONE studio เลย โดยหลังจากที่เปิดรูปขึ้นมาแล้ว ให้เราทำการ crop ภาพตามขนาดและรูปร่างที่เราต้องการได้เลย

หลังจากนั้นกดเลือกชนิดของลักษณะสัญลักษณ์ Pantone ที่เราต้องการ ซึ่งก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งแบบฟรีและเวอร์ชั่น Pro เมื่อเลือกรูปแบบสัญลักษณ์ Pantone ที่เราต้องการได้แล้ว แอปจะทำการเลือก Pantone ให้เราเองโดยอัตโนมัติ

ข้อดีคือเราสามารถเลื่อนและปรับขนาดสัญลักษณ์ Pantone ได้ตามที่เราต้องการ และหากเรายังรู้สึกไม่ชอบสีของ Pantone ที่ต้องการ เรายังสามารถปรับสีของ Pantone ได้ด้วย โดยการเลื่อนเปลี่ยนสี Pantone ไปเรื่อยๆ

เราสามารถเลื่อนเปลี่ยน Pantone ไปได้เรื่อยๆ

เพียงเท่านี้ก็จะได้ภาพที่มีสัญลักษณ์ Pantone แล้ว

ดาวน์โหลด

ใครไม่อยากตกเทรนด์และอยากมีรูปเก๋ๆ สักใบ ก็ลองไปแต่งกันดูนะคะ ทำไม่ยากเลย ใช้เวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น แถมยังได้ภาพสวยๆ ไปอวดเพื่อนด้วย