กลายเป็นอีกแอปที่ฮอตฮิตติดลมบนไปโดยปริยาย สำหรับแอปอวตารเก๋ๆ อย่าง “ZEPETO” เพราะนอกจากจะสามารถอวตารรูปร่างหน้าตาของเรา และจับแต่งกายสวยๆ งามๆ ได้แล้ว ยังมีลูกเล่นดีๆ อย่างการ “แชท” ด้วย เดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่า ว่าแอป ZEPETO ที่อยู่ดีๆ ก็ดังขึ้นมาในขณะนี้นั้น เราจะเล่นกันยังไงดี ให้สุนทรีและสนุกสุดๆ

แต่งหน้า แต่งตัว แต่งบ้านให้สุด ให้เหมือนหลุดมาจาก The sims!

แอป ZEPETO มีลักษณะการใช้งานเบื้องต้นที่คล้ายกับแอปอวตารและสร้างสติกเกอร์ทั่วไป คือสามารถเลือกภาพถ่ายของเรา หรือถ่ายรูปเรามาทำเป็นตัวการ์ตูนอวตารนั้นๆ แต่ดูจะพิเศษกว่าหน่อย ตรงที่นอกจากจะแต่งหน้า แต่งตัวได้แล้ว ยังสามารถแต่งห้องได้อีก! ใช่ค่ะ! อย่างนี้ก็จำลองตัวเราได้อย่างเต็มที่เลย

ดังนั้นจะเล่นให้สนุก ก็ต้องจับแต่งตัว ลงทุนด้วยการใช้ coins บ้าง เล่นแบบนี้จะสนุกและมีสีสัน ได้แต่งตัว ได้แต่งบ้าน และเคลื่อนไหวได้อย่างหลากหลาย

เอาสติกเกอร์ไปใช้ในแอปอื่นๆ ให้คุ้ม

สร้างเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมเอาสติกเกอร์ที่ได้ไปใช้ในแอปอื่นๆ ด้วยนะ บอกเลยว่าแอปนี้เค้าทำสติกเกอร์ออกมาได้ดีเลย

แถมยังสร้างสติกเกอร์ใหม่ๆ เองได้อย่างเต็มที่ด้วย

เล่นเกมและ Daily Quest ให้ครบ

ข้อดีของ ZEPETO คือมีเกมให้เราเล่นเก็บ Coins (จะได้ไม่ต้องนั่งดูวิดีโอโฆษณาอย่างเดียว) และสามารถเล่น Quest ต่างๆ ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ระบบ Daily Quest ของแอปก็ยังไม่เสถียรนัก และกำลังปิดปรับปรุงอยู่ ก็คงต้องรอดูกันต่อไป ว่าแอปจะมีลูกเล่นของ Quest แบบไหนบ้าง

แต่งตัวแข่งกัน แล้วลากเพื่อนมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ความที่ ZEPETO มีฟีเจอร์ Photobooth ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่สามารถถ่ายรูปรวมกับเพื่อนๆ ซึ่งวิธีการใช้งานก็ไม่ยาก หลังจากเรา Follow เพื่อนไปแล้ว (โดยการใส่โค้ดของเพื่อนในช่องค้นหา ซึ่งเป็นตัวเลข 6 หลัก สามารถดูได้ในหน้าโปรไฟล์ของตัวเอง) เราสามารถดึงร่างอวตารของเพื่อนมาถ่ายรูปได้เลย โดยกดเข้าที่ฟีเจอร์ Photobooth แล้วกดเลือกแอคชั่นท่าทางต่างๆ ได้เลย


ทำให้เราสามารถแต่งตัวสวยๆ ไปประชันกับเพื่อนได้แบบเต็มที่ แถมยังถ่ายรูปเป็นที่ระทึก เอ้ย ระลึกได้อีกด้วย!

ลากเพื่อนมาแชทกัน จะได้ไม่เหงา

แอป ZEPETO ไม่ใช่แอปที่สร้างมาสวยๆ งามๆ เล่นสนุกไปอย่างเดียว เพราะสามารถแชทพูดคุยกับเพื่อนๆ ของเราได้ด้วย จะเล่นให้สนุกก็สามารถลากเพื่อนมาเม้าส์กันให้สนั่นได้

Discover คนอื่นๆ จะได้แนวแต่งตัวเก๋ๆ

ถ้าคิดว่าเรายังแต่งตัวได้ไม่ดีพอ ลองหาไอเดียใหม่ๆ จากฟีเจอร์ Discover ก็ได้ แล้วจะได้ไอเดียดีๆ เยอะเลย แถมยังเอามาปรับใช้ในชีวิตจริงได้ด้วยนะ

ดาวน์โหลด

ใครอยากเล่นแอปอวตารสนุกๆ ที่ไม่ใช่เพียงแค่สร้างสติกเกอร์ได้เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีสังคมออนไลน์ในแอปด้วย แอป ZEPETO ก็ถือว่าตอบโจทย์เลยทีเดียว แถมยังมีลูกเล่นอีกเพียบที่กำลังพัฒนาอยู่ ใครสนใจก็ลองไปดาวน์โหลดมาเล่นฆ่าเวลาดู อาจจะติดใจจนต้องเข้าไปเล่นบ่อยๆ เลยก็ได้