HP Envy x360 13 ใหม่ ให้ทุกการสร้างสรรค์เกิดขึ้นได้อย่างไม่จำกัด ทำได้ทุกที่ทุกเวลา มาพร้อมดีไซน์เรียบหรู บางเบา และทรงพลัง แถมยังติดตั้ง Windows 10 Home และ Microsoft Office Home & Student 2019 มาให้พร้อมใช้งานแบบฟรี ๆ ตั้งแต่แรกอีกด้วย!

สเปก

HP ENVY x360 13 มาพร้อม CPU AMD Ryzen™ 5 4500U รุ่นใหม่ บนสถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตร ซึ่งทำงานได้ราบรื่น เหมาะกับการทำงานในทุกรูปแบบ และยังประหยัดพลังงานอีกด้วย ซึ่งมาพร้อม AMD Radeon™ Vega 7 Graphics สำหรับใช้งานมัลติมีเดียได้ดั่งใจ ส่วนแบตเตอรีใช้งานได้สูงสุด 14.5 ชั่วโมง ส่วน Ram มีขนาด 8 GB แบบ DDR4-3200 และ SSD ขนาด 512 GB เป็นแบบ PCIe® NVMe™ M.2 SSD

ส่วนหน้าจอมาพร้อมขนาดจอ 13 นิ้ว ขอบบาง เป็นหน้าจอ IPS ความละเอียด Full HD ให้สีภาพสวย สดใส เหมือนจริง โดยหน้าจอให้ขอบเขตสี sRGB อยู่ที่ 93% ที่แสดงสีสันได้กว่า 2 ล้านเฉดสี จึงเหมาะแก่การนำไปใช้งานด้านกราฟิก ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภาพ การออกแบบ Artwork ต่าง ๆ ก็สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งหน้าจอยังเป็นแบบ touchscreen สามารถรองรับการสัมผัสต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้นิ้วมือแบบ multi-touch หรือสัมผัสด้วยปากกา Stylus หน้าจอก็สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แต่มีข้อสังเกตอยู่อย่างหนึ่งของหน้าจอแบบใสคือมันจะสะท้อนแสงค่อนข้างมาก หากนำไปใช้งานที่ที่มีแสงมาตกกระทบอาจจะทำให้การมองเห็นไม่สะดวกนัก มาพร้อมลำโพง Bang & Olufsen และ Microphone แบบ Dual Speakers รองรับ Wi-Fi 6 และ Bluetooth 5.02 เพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วเหนือชั้น พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อครบทุกความต้องการ โดยมีน้ำหนักเริ่มต้นเพียง 1.32 กิโลกรัม

ในส่วนของพอร์ตการเชื่อมต่อ ด้วยความที่ HP ENVY x360 13 ได้ถูกออกแบบมาให้มีรูปทรงที่บาง ดังนั้น port การเชื่อมต่อที่ตัวเครื่องจึงมีได้ไม่มากนัก แต่ก็ถือว่าครบพอสมควร โดยมี port ดังต่อไปนี้
ด้านซ้ายคือ 1. MicroSD Card reader 2. Drop jaw SuperSpeed USB Type-A 3. Adapter plug
ด้านขวาเป็น 1. Combo audio jack 2. Drop jaw SuperSpeed USB Type-A 3. SuperSpeed USB Type-C®
และเช่นกัน ทาง HP ENVY x360 13 ก็ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญข้อนี้เป็นอย่างยิ่ง จึงได้บันเดิล USB-C Hub มาให้ใน set ด้วยเลย ซึ่งมันสามารถรองรับการเชื่อมต่อเพิ่มเติมอื่น ๆ ได้อีก อันได้แก่ USB 3.1 type-C, HDMI, USB 3.1 Type -A คุ้มค่าสุด ๆ

ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ

HP ENVY x360 13 สามารถกางหน้าจอได้สูงสุด 360 องศา ทำให้เราทำงานได้ 4 รูปแบบด้วยกันคือ

แบบ Laptop หรือการใช้งานแบบปกติทั่วไป

แบบ Tent หรือการพับจอตั้งเพื่อการนำเสนองานที่สะดวกยิ่งขึ้น

แบบ Stand ที่เน้นหน้าจอสัมผัสอย่างเดียว เหมาะสำหรับการดูหนัง ฟังเพลง

แบบ Tablet ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ควบคู่กับปากกา Stylus HP Active Pen รุ่นใหม่ ที่รองรับการชาร์จไฟผ่านทาง USB-C ทันที ให้คุณได้วาดเขียน หรือจดโน้ตสำคัญได้เหมือนจดด้วยปากกาจริง ๆ  เหมาะกับทั้งการทำงาน และงานสร้างสรรค์

เรื่องของปากกาก็สำคัญสำหรับครีเอเตอร์

ปากกา Stylus ซึ่งบันเดิลมากับตัวเครื่อง เรียกได้ว่าเมื่อใช้งานคู่กับ HP ENVY x360 13 แล้วเข้ากันเป็นอย่างดี ซึ่งหน้าจอก็สามารถตอบสนองต่อแรงกดและลายเส้นได้อย่างสมจริงและลื่นไหลอีกด้วย เรียกได้ว่าลืมสมุดกับปากกาไปได้เลย ไม่ว่าจะนำไปใช้งานวาดรูป ออกแบบ งานเขียน หรือต้องเซ็นลายเซ็นบนเอกสารต่าง ๆ ก็ทำได้อย่างไม่มีสะดุด นักออกแบบถูกใจสิ่งนี้แน่นอน และถ้าหากปากกาแบตเตอรี่หมดก็สามารถเชื่อมต่อสาย USB type -C เพื่อชาร์จได้อีกด้วย

ระบบรักษาความปลอดภัย

ENVY x360 13 มีระบบความปลอดภัย และระบบรักษาความเป็นส่วนตัวสูง ทำให้ไม่ว่าเราทำงานที่ไหน เมื่อไหร่ ก็ไม่ต้องกังวล ด้วย Features ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • HP Fingerprint ระบบสแกนลายนิ้วมือ
  • HP Sure View ป้องกันคนแอบมองจากด้านข้าง ด้วยการลดมุมมองหน้าจอลง
  • สวิตช์ Webcam Kill ปิดกล้องเว็บแคมได้เพื่อความปลอดภัย พร้อมปุ่มเปิด/ปิด Mute Microphone ได้อย่างรวดเร็ว

มาพร้อม Software ลิขสิทธิ์แท้

HP ENVY 360x 13 ตัวนี้มาพร้อมกับ Windows 10 Home และ Microsoft Office Home & Student 2019 ที่มีทั้ง Word / Excel และ PowerPoint ครบถ้วน มูลค่า 4,299 บาท ฟรี ทำให้เราสามารถเริ่มต้นทำงานได้ทันทีโดยไม่ต้องซื้อเพิ่ม และสามารถใช้งานได้ทันที นอกจากนี้ยังปรับแต่งเครื่องได้ด้วย HP Command Center ทั้งในด้านประสิทธิภาพ ความเร็วพัดลม และเสียง และยังรวมถึงอุณหภูมิตัวเครื่องภายนอกได้ง่ายเพียงปุ่มเดียว

ราคา

HP ENVY 360x 13 มาพร้อมราคาเริ่มต้นที่ 29,990 บาท โดยมีสเปกต่าง ๆ ตามที่กล่าวไปข้างต้น และมาพร้อมกับ Window 10 Pro Home และ Microsoft Office Home & Student 2019 ติดตั้งมาให้กับเครื่องฟรี ถือว่า HP ENVY 360x 13 เป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะมาก ๆ สำหรับน้องๆ นักศึกษา ชาวออฟฟิศ หรือ กลุ่ม Creator

ถ้าใครสนใจสามารถหาซื้อได้ตามร้านไอทีชั้นนำทั่วประเทศ หรือที่ HP Online Store ตามลิ้งค์นี้เลย https://bit.ly/33QJxVQ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส