“เกมงู” นับเป็นเกมในมือถือยุคบุกเบิกจริงๆ เพราะสมัยก่อนมีเพียงไม่กี่เกมที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือเท่านั้น แบไต๋เชื่อว่าวัยรุ่นยุค 90 คงไม่มีใครไม่รู้จักเกมนี้แน่ๆ เพราะเหมือนว่าเราทุกคนโตมากับเกมนี้เลย

www.thesun.co.uk

ในขณะเดียวกัน ในยุคนั้นเราก็คุ้นชินกับการที่โทรศัพท์มือถือยังเป็นจอขาวดำ และไม่ได้มีไว้ทำอะไรมาก นอกจากโทรเข้า โทรออก ส่งข้อความและตั้งนาฬิกาปลุก ขนาดมือถือก็จะปุ้กลุ้กเท่าฝ่ามือ หรือบางรุ่นก็ใหญ่โตมโหฬาร จนมีคำหยอกล้อว่า “โทรศัพท์รุ่นปาหัวหมาแตก”

ว่าแล้วก็คิดถึงสมัยนั้นชะมัด วันนี้แบไต๋จะพาคุณผู้อ่านไปย้อนวัยเล่นเกมงู แต่ไม่ใช่เกมงูธรรมดา แต่เป็นเกมงูที่จำลองในรูปแบบโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่าๆ ด้วย แน่นอนว่าคุณผู้อ่านจะได้กลิ่นอายความคลาสสิคของโทรศัพท์มือถือรุ่นปาหัวหมาแตกแน่ๆ!! เจ้าเกมที่ว่านี้คือเกม ” Snake ’97 “ นั่นเอง

เมื่อเข้าสู่ตัวเกมมา ก็จะปรากฎหน้าจอในลักษณะนี้ทันที นั่นคือ การจำลองว่าเรากำลังเล่นเกมงู บนโทรศัพท์มือถือจอขาวดำสุดคลาสสิคอยู่นั่นเอง

ซึ่งเราอาจรู้สึกไม่ถูกใจ หรืออยากปรับเปลี่ยนรุ่นของโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถทำได้ โดยกดสัมผัสที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของหน้าจอโทรศัพท์มือถือ จากนั้นก็จะปรากฎโทรศัพท์มือถือรุ่นอื่นๆ ขึ้นมาให้เราเลือกค่ะ

ซึ่งแบไต๋แนะนำว่า หากเลือกรุ่นโทรศัพท์มือถืออันสุดท้าย จะดีกว่ารุ่นอื่นๆ เพราะสามารถตั้งค่าเลือกด่านที่จะเล่นได้ด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าเรื่องเสียง และความช้าเร็วของเจ้างูได้ด้วย หากเราตั้งระดับความเร็วของงูมากขึ้นเท่าไหร่ คะแนนก็จะมากขึ้นเท่านั้น เช่น หากตั้งไว้ระดับ 8 เมื่อเจ้างูกินเหยื่อ 1 ครั้ง เราก็จะได้ 8 คะแนน แต่หากเราตั้งไว้ที่ระดับ 2 เราก็จะได้เพียง 2 คะแนนต่อครั้งเท่านั้น ส่วนการเคลื่อนที่ บนล่างซ้ายขวา ก็กดที่หมายเลขบนแป้นได้เลย ถอดแบบเกมงูสุดคลาสสิคมาเป๊ะ!

นอกจากนี้เมื่อเราเล่นเกมเสร็จแล้ว (ตายแล้วนั่นเอง) เรายังสามารถแชร์คะแนนของเราให้เพื่อนๆ รับรู้ได้ด้วย โดยกดแชร์ค่ะ
และเวลาส่งคะแนนไปอวดเพื่อนๆ ก็จะขึ้นมาในรูปแบบนี้เลย

ใครอยากย้อนวัยก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมนี้กันได้เลย ฟรีจ๊ะ! เล่นยังไง ก็ไม่มีเสียตัง

ดาวน์โหลด

แบไต๋เชื่อว่า หลายคนอ่านบทความนี้เสร็จ แล้วต้องรีบไปกดดาวน์โหลดแน่ๆ แหงหล่ะเนอะ เกมสมัยก่อนหน่ะคลาสสิคจะตาย ว่าแต่ คุณผู้อ่านทั้งหลาย ได้คะแนนเท่าไหร่กันบ้าง อย่าลืมเอามาอวดกันหล่ะ