ใครที่เป็นเด็กยุค 90 อย่ามาเนียนไม่รู้จักเจ้า Brick Game หรือเกมกดโดยเด็ดขาด เพราะในยุคนั้นมันฮิตระเบิดระเบ้อ ด้วยราคาที่ถูก พกพาได้ เล่นสนุกเพลิดเพลิน เลยเป็นหนึ่งในอุปกรณ์การเล่นเกมขวัญใจของเด็กๆ

http://www.cungmua.com

 

ว่าไปแล้วก็อยากกลับไปเล่นอีกชะมัด โดยเฉพาะเกมตัวต่อ และเกมรถ แต่การหาซื้อ Brick Game ในปัจจุบัน ก็ไม่ได้ง่ายเหมือนสมัยก่อนที่เดินตลาดนัดแล้วจะเจอ วันนี้แบไต๋เลยจัดให้ทุกคน ด้วยการแนะนำแอปเกม “Brick Game 4 in 1” ให้ทุกคนได้รู้จักกัน

รูปร่างหน้าตาของตัวเกมก็จำลองมาได้เหมือนกับของจริงเลย ปุ่มกดต่างๆ ที่มีมาให้ก็ใกล้เคียงมากๆ และที่ต้องยกนิ้วให้ความเหมือนเป๊ะก็คือจอขาวดำนี่แหละ และสำหรับ Brick Game 4 in 1 จะมีมาให้ทั้งหมด 4 เกมด้วยกัน

เริ่มจากเกมตัวต่อที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กดเลื่อนซ้าย-ขวา เพื่อขยับเจ้าตัวต่อ และปุ่มหลักเพื่อเปลี่ยนรูปร่างเจ้าตัวต่อ และอย่าลืมระวังเจ้าตัวต่อจะต่อจนเต็มจอ แล้วเกมโอเวอร์หล่ะ!

เกมถัดมาก็คือเกมงู (หรือหนอนน้อย แล้วแต่จินตนาการกันไป..) นั่นเอง!! เกมนี้ก็แค่เลื่อนซ้าย-ขวา-หน้า-หลัง เพื่องับเหยื่อให้ได้

เกมต่อมาที่รู้จักกันดีในนามเกมรถถัง เกมนี้ก็เล่นไม่ยาก แค่ขับรถถังวิ่งไปมา หลบลูกปืนของคันอื่น และก็คอยยิงคันอื่นเพื่อเก็บแต้ม

สุดท้าย เกมขับรถบนถนนเพลินๆ เกมนี้ก็จะมา 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน คือ ขับบนถนน 2 เลน กับ 3 เลน และวิธีการเล่นก็ไม่ได้ยุ่งยาก เพียงแค่ขับรถไปเรื่อยๆ และคอยหลบรถคันอื่นๆ ที่เราอาจเผลอไปชน

ภาพรวมของตัวเกมค่อนข้างลื่นไหล เล่นแล้วไม่สะดุด แต่จะมีขัดใจหน่อยๆ เวลาที่กดเปลี่ยนเกมหรือเกมโอเวอร์แล้วมีโฆษณาเด้งขึ้นบ่อยๆ นอกนั้นก็ดีงาม น่าโหลดมาเล่นช่วงเซ็งๆ หรือรำลึกความหลังมากๆ

ดาวน์โหลด

ใครอยากย้อนความหลังคูลๆ ในวัยเด็ก ที่นั่งเล่นเกมตาแฉะจนแม่บ่น ก็อย่าลืมดาวน์โหลดมาเล่นกันดูหล่ะ รับรองว่า คุณจะเล่นเพลินจนลืมเวลาอย่างแน่นอน