ไหนๆ ใครมีฝันว่าอยากเป็นดาราดังบ้าง อยากใช้ชีวิตเก๋ๆ สักวัน จะได้รู้ว่าดาราเขาทำอะไรกันบ้างในหนึ่งวัน.. ถ้ามีฟิลแบบนี้ ลองมาจำลองใช้ชีวิตเป็นดาราฮอลลีวูดกันดีกว่า จะได้รู้ว่าในแต่ละวันดาราดังเขาต้องทำอะไรกันบ้าง กับเกม “Hollywood Story”

“Hollywood Story” เป็นเกมจำลองการใช้ชีวิต ก่อนที่จะเป็นซุปเปอร์สตาร์ จนไปถึงการเป็นซุปเปอร์สตาร์ดังแห่งฮอลลีวูด โดยเกมจะมีเนื้อเรื่องคร่าวๆ ว่าตัวเอกของเรื่องย้ายมาอยู่ในเมืองหนึ่ง ซึ่งใกล้ๆ กับฮอลลีวูด เพราะมีฝันว่าอยากเป็นซุปเปอร์สตาร์ดัง จากนั้นเกมก็จะพาเราไปในสถานที่ต่างๆ ซึ่งสถานที่ก็จะมากขึ้น เมื่อเราถูกปลดล็อกตามสถานการณ์ ยิ่งเราทำเควสสำเร็จ สถานที่ก็จะปลดล็อกมากขึ้นเรื่อยๆ

สถานการณ์ต่างๆ ในเกมที่จะพาตัวเอกดำเนินไปก็เช่น การซื้อเสื้อผ้าในร้านที่กำหนด การเปลี่ยนทรงผม การไปแคสติ้ง การฝึกทักษะการแสดงให้สำเร็จ การหาของให้คนดัง การไปเดทกับหนุ่มฮอต เป็นต้น

โดยในการทำกิจกรรมต่างๆ เราจำเป็นต้องใช้ของสำคัญ 3 สิ่ง คือเงิน เพชร และพลังงาน ในขณะเดียวกัน เมื่อเราทำกิจกรรมแล้ว เราก็จะได้ 3 สิ่งนี้มาด้วย แต่หากเราจำเป็นต้องใช้ 3 สิ่งข้างต้นแบบเร่งด่วน เราก็สามารถกดดูโฆษณาเพื่อแลกกับการได้ของ 3 สิ่งนี้มา

หากเราทำกิจกรรมน้ันๆ แล้วได้เงินมา เงินเหล่านี้ก็สามารถนำไปซื้อของต่างๆ ได้ เช่น ซื้อเสื้อผ้า ซื้อของตกแต่งบ้าน และหากเราได้เพชร เพชรก็จะเป็นเหมือนตัวช่วยให้เราข้ามผ่านบางด่านไปได้ง่ายขึ้น เช่น แทนที่เราต้องตามล่าหาน้ำหอม เราก็ใช้เพชรในการแลกได้เลย และเพชรยังสามารถใช้ซื้อของบางอย่าง ที่ใช้เงินซื้อไม่ได้ด้วย และสุดท้าย หากเราได้พลังงาน เราก็จะมีพลังงานในการทำกิจกรรมในสถานการณ์ต่างๆ เช่น ฝึกการแสดง ค้นหาของ เป็นต้น

และสิ่งสำคัญของตัวเกมที่จะทำให้เลเวลเราเพิ่มขึ้น ก็คือการทำเควสต่างๆ ให้สำเร็จ โดยเควสเหล่านี้จะเกิดขึ้นจากการพบปะผู้คนของเรา เช่น เพื่อนเราอาจโทรมาหา และขอให้เราช่วยค้นหาตลับแป้ง หรือสไตล์ลิสชื่อดัง บอกให้เราซื้อของในร้าน เป็นต้น แต่ทั้งนี้เควสที่สำคัญที่สุด ก็คือการไป “ออดิชั่น” และทำให้ออดิชั่นนั้นสำเร็จ ซึ่งในการออดิชั่นแต่ละครั้ง ก็จะมีการกำหนดทักษะต่างๆ ที่เราต้องมี หรือของที่ต้องใช้ในการออดิชั่น เช่น เราไปออดิชั่นหนังสยองขวัญ เราต้องมีทักษะด้านการออกกำลัง ด้านความคิดสร้างสรรค์ และต้องใช้ค้อน ต้องใช้หน้ากากผี เราก็ต้องไปเพิ่มทักษะเหล่านั้น รวมถึงไปหาของต่างๆ ให้ครบ

สำหรับการเพิ่มทักษะ เราก็ต้องเดินทางไปยังสถานที่ที่ไว้ฝึกทักษะนั้นๆ เช่น ทักษะการออกกำลัง ก็ไปยิม ทักษะด้านการแสดง ก็ไปโรงเรียนสอนการแสดง ส่วนของต่างๆ ที่เควสต้องการ เราก็สามารถหาได้ทั่วไป ตั้งแต่ถังขยะ กระเป๋าในร้าน ลังหนังสือพิมพ์ ฯลฯ ซึ่งการคะเนว่าของบางอย่าง น่าจะอยู่ที่ไหน แล้วไปหาในสถานที่นั้นๆ ก็จะทำให้หาของเจอง่ายขึ้น ซึ่งก็ทำให้เราเสียพลังงานน้อยลงนั่นเอง

สำหรับเสน่ห์ของเกมนี้ คงหนีไม่พ้นการสามารถแต่งหน้า แต่งตัว แต่งบ้านให้ตัวละครของเราได้ และการปลดล็อกสถานที่ต่างๆ ทำให้เรามีกิจกรรมให้ทำอย่างหลากหลายมากขึ้นด้วย รวมไปถึงการที่เราสามารถไปเยี่ยมเพื่อนคนนู้นคนนี้ในเกม หรือพูดคุยกับตัวละครในเกม ที่มีจริตจะก้านความเป็นซุปตาร์และดราม่า ก็ทำให้เรารู้สึกเพลิดเพลินได้

ดาวน์โหลด

ใครที่กำลังหาเกมบนมือถือที่เล่นเพลินๆ “Hollywood Story” นับเป็นอีกตัวเลือกที่น่าโหลดมาเล่นอย่างมาก เพราะคุณจะได้ความรู้สึกสนุกสนานกับการพยายามเป็นซุปเปอร์สตาร์ และการทำเควสต่างๆ ให้สำเร็จ จนลืมโลกแห่งความจริงไปเลยหล่ะ