รีวิวเกมน่ารักแห่งปี Kirby and the Rainbow Curse เคอร์บี้อ้วนกลมจอสัมผัส
Our score
8.0

Kirby and the Rainbow Curse

จุดเด่น

จุดสังเกต

  • กราฟิก

    7.5

  • เกมเพลย์

    8.5

  • ความคุ้มค่า

    8.0

  • ความแปลกใหม่

    8.0

  • รวม

    8.0

รีวิวเกมน่ารักแห่งปี Kirby and the Rainbow Curse บน WiiU

หนึ่งในความน่ารักของวงการเกมคือเจ้าอ้วนกลมอมชมพู เคอร์บี้ ตัวละครจากค่ายนินเทนโดที่มีประวัติยาวนานไม่แพ้มาริโอ แต่ส่วนมากมันจะมาในรูปแบบเกม 2D คนเลยไม่ค่อยจดจำนัก

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Kirby-and-the-Rainbow-Curseล่าสุดกับการกลับมาบน WiiU ที่หลายคนอาจคิดว่าความละเอียดภาพจะสวยงามขึ้น แต่เคอร์บี้เลือกที่จะนำเสนอด้วยกราฟิกแบบ ดินน้ำมัน และมีการเคลื่อนไหวที่ดูไม่ลื่นเพราะมันคือการจำลองภาพแบบ สตอปโมชั่น ดินน้ำมัน แต่ถ้ามองว่าสวยมันก็ใช่ เพราะราวกับว่าเราได้เล่นเกมไปพร้อมกับชมการ์ตูนสตอปโมชั่น ที่ทั้งน่ารักและสนุก

รูปแบบการเล่นยังคงเป็นแอ็คชั่นตะลุยด่าน 2 มิติมุมมองด้านข้าง ที่เล่นง่ายแต่การบังคับนั้นเกมนี้จะแทบไม่ใช่ปุ่มในการเล่นเลยแต่จะใช้ หน้าจอสัมผัสเพื่อบังคับเคอร์บี้ให้เคลื่อนไหวด้วยการใช้ปากกาวาดสายรุ้งไปบนหน้าจอ WiiU Game Pad เพื่อบังคับทิศทาง และยังช่วยป้องกันกัปดัก อุปสรรค เช่นวากรุ้งเพื่อป้องกันแสงเลเซอร์ ซึ่งเป็นการรวมรูปแบบของเกม สมผสานเอาเกม พัซเซิ่ล ยำรวมกับแอ็คชั่นได้ลงตัวและสนุกมาก แม้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกมใช้รูปแบบนี้เพราะก่อนหน้านี้เคยมีภาค Kirby: Canvas Curse  บน NDS ที่ใช้จอสัมผัสในการเล่นมาแล้ว

Kirby-and-the-Rainbow-Curse-bbbแม้รูปแบบของเกมจะดูเด็กๆแต่มันไม่ได้ง่ายเลย ยิ่งไปด่านท้ายๆมันมีทั้งความท้าทายรวมทั้งบอสในเกมที่ออกแบบมาให้ต้องใช้หัวคิดในการกำจัดมันรับประกันว่าไม่หมูแน่ สิ่งที่ทำให้เกมสุดยอดยิ่งขึ้นคือโหมดเล่นกับเพื่อนได้พร้อมกัน 4 คนโดยลักจะผู้เล่นหลักจะได้รับบทเป็นเป็นเคอร์บี้ส่วนที่เหลือจะเป็น Waddle Dee เพื่อร่วมตะลุยแบบมาริโอ

โดยรวมแล้ว เคอร์บี้ บน WiiU ถือเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่แม้เกมจะดูน่ารักเหมือนของเล่นเด็ก แต่ความสนุกไม่ธรรมดาใครกำลังเบื่อเกมยิงที่ออกมาซ้ำซากจะลองมาเล่นเกมแอ็คชั่นรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช้ปุ่มในการเล่น Kirby and the Rainbow Curse มีทุกคำตอบที่คุณต้องการ

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video