[รีวิวเกม] Soul of Eden เกมวางแผนต่อสู้ ภาพน่าเล่น ที่ลุ้นทุกวินาที
Our score
8.0

[รีวิวเกม] Soul of Eden เกมวางแผนต่อสู้ ภาพน่าเล่น ที่ลุ้นทุกวินาที

จุดเด่น

  1. ภาพการ์ตูนที่เป็นมิตรกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย
  2. การเล่นที่แฟร์เพลย์

จุดสังเกต

  1. กราฟิกตอนต่อสู้ดูธรรมดา

Soul of Eden มันคือเกมการ์ดแหละ

ทาง Rayark Games ได้เปิดให้เล่น Soul of Eden อย่างเป็นทางการแล้วหลังจากปล่อยให้ทดลองเล่นเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้เรามีเกมวางกลยุทธ์สนุก ๆ มาเล่นกันอีกหนึ่งเกม ซึ่งจุดเด่นคือเป็นเกมการ์ดที่จะแสดงการต่อสู้ในรูปแบบตัวละครจิ๋ว ๆ และเครื่องจักรกลต่าง ๆ แบบเรียลไทม์

Rayark Games ได้เปิดให้เล่น Soul of Eden อย่างเป็นทางการแล้ว จุดเด่นคือเป็นเกมการ์ดที่จะแสดงการต่อสู้ในรูปแบบตัวละครจิ๋วแบบเรียลไทม์

สไตล์ภาพแบบการ์ตูน ทำให้การต่อสู้ดูซอฟท์ลง

สิ่งสะดุดตาของเกมนี้ก็คือกราฟิกที่เป็นภาพการ์ตูน ไม่ว่าจะเป็นคาแรคเตอร์ต่าง ๆ เครื่องจักรกลในสนามรบต่าง ๆ ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบการ์ดสะสมได้น่าเล่น ไม่รุนแรง ดูเป็นมิตรกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ให้บรรยากาศสงคราม SCI-FI ที่ย่อสเกลลงมาสู่สนามต่อสู้เล็ก ๆ 1 หน้าจอถ้วน ทำให้เป็นเกมวางแผนที่เข้าใจไม่ยาก

Rayark Games ได้เปิดให้เล่น Soul of Eden อย่างเป็นทางการแล้ว จุดเด่นคือเป็นเกมการ์ดที่จะแสดงการต่อสู้ในรูปแบบตัวละครจิ๋วแบบเรียลไทม์

เกมเพลย์ที่ลุ้นทุกวินาที พลาดนิด หนังชีวิตทันที

สำหรับการเล่นจะเป็นการจำลองสนามต่อสู้ของสองฝั่งใน 1 หน้าจอ ใช้การ์ดในการเรียกนักรบรวมไปถึงเครื่องจักรกลลงสู่สนามในรูปแบบของตัวละครจิ๋ว ที่พร้อมจะเดินหน้าเข้าไปบวกฝั่งตรงข้ามในทันที การเลือกตำแหน่งในการปล่อยตัวละครลงไปเดิน เลือกกระจายกำลัง หรือกระจุกกำลัง ล้วนมีผลต่อการต่อสู้ทั้งสิ้น ความเร็ว-ช้าในการเดินของแต่ละตัวละครทำให้เข้าถึงเป้าหมายหรือเข้าระยะโจมตีแตกต่างกันไป การ์ดสกิลทั้งโจมตีและบัฟล้วนมีแอเรียที่จำกัด การวางตำแหน่งต้องกะระยะให้ถูกจุด ระบบสุ่มการ์ดที่ทำเอาใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ประมาณว่าถ้าฉันใช้ตัวโจมตีไปแล้ว จะสุ่มตัวโจมตีมาให้ใช้อีกไหม เพราะเจอมาแล้วที่ส่งตัวโจมตีหนัก ๆ ไปตายหมด พอท้ายเกมเหลือแต่ตัวสนับสนุน ปิดเกมไม่ได้ โดนโต้กลับ ก็แพ้ตามระเบียบ วางมือถือ แล้วเอาหัวจุ่มน้ำเย็นไปเลยแล้วกัน อ่อ… จุดลุ้นอีกหนึ่งเรื่องคือเมื่อเริ่มเกม ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายมักจะรอดูท่าทีว่าอีกฝ่ายจะส่งตัวอะไรมา กลายเป็นว่ารอกันไปรอกันมา จนเหมือนเกมวัดความอดทน ใครไม่ไหว ส่งมาก่อน อีกคนก็แค่ส่งตัวลงไปตั้งรับ แบบว่า จิตวิทยาสุด ๆ

การต่อสู้ที่มีความแฟร์เพลย์ค่อนข้างสูง

ด้วยสำรับการ์ดในตอนนี้ทำมาหลากหลายร่วมร้อยกว่าใบ แบ่งเป็นการ์ดจาก 4 เซตหลัก ทั้ง Republic, Alien, Empire, และ Beasts แล้วแต่ความชอบ ตอบโจทย์การใช้งานในหลาย ๆ รูปแบบ แล้วแต่ผู้เล่นจะไปวางแผนและคิดวิธีใช้งานเอาเอง เกมนี้จึงไม่ค่อยเรียกร้องให้เติมเงินเปิดหาการ์ดเทพเท่าไรนัก แค่เล่นสะสมหินมาเปิดกาชาเอาการ์ดซ้ำ ๆ มาอัพเกรดเพิ่มความแข็งแกร่ง จากนั้นก็แค่จัดสำรับไปลุย อาศัยประสบการณ์ ไหวพริบการแก้สถานการณ์ บวกด้วยดวงให้สุ่มออกการ์ดใบที่กำลังต้องการ (อย่างหลังมีส่วนจำเป็นมาก ซึ่งก็ออกมาถูกใจเรายากมากเหมือนกันนะบางที)

ทริค – แนะนำให้ศึกษาการ์ดแต่ละใบโดยการนำมาลงสนาม แล้วสังเกตอัตราความเร็วในการเดินของตัวละคร รวมไปถึงสังเกตว่าเมื่อตีศัตรูแล้ว เลือดศัตรูลดไปประมาณไหน ถ้าเป็นตัวสนับสนุนคอยบัฟ มีระยะกว้างแคบแค่ไหน จะช่วยให้เราเข้าใจความสามารถได้คร่าว ๆ ทั้งยังเห็นภาพกว่าการอ่านค่าสเตตัสต่าง ๆ ด้วย

โหมดการเล่นไม่ยิบย่อย เยอะแยะ

เกมนี้เป็นเกมการ์ดวางกลยุทธ์ที่ควบคุมจำนวนโหมดการเล่นมาอย่างจำกัด การต่อสู้หลัก ๆ คือการต่อสู้แบบ PVP ในโหมดจัดอันดับและโหมดปกติ มีโหมดฝึกเล่นให้ปลดล็อกเล่นแบบ PVE อยู่ไม่กี่ด่าน ที่เหลือคือระบบกิลด์ที่ไม่ได้มีจุดเด่นอะไรเท่าไร เอาเป็นว่ามันเป็นเกมกลยุทธ์ที่แคชวลพอตัว โหมดไม่เยอะ เข้าเกมมาคือเพื่อประลองฝีมือกับผู้เล่นฝั่งตรงข้ามจริง ๆ เป็นหนึ่งในเกมติดเครื่องฆ่าเวลาได้โดยไม่เปลืองทรัพยากรเครื่องเท่าไรนัก

Rayark Games ได้เปิดให้เล่น Soul of Eden อย่างเป็นทางการแล้ว จุดเด่นคือเป็นเกมการ์ดที่จะแสดงการต่อสู้ในรูปแบบตัวละครจิ๋วแบบเรียลไทม์

สรุปแล้ว

เล่นมาสักพักยังหาข้อเสียไม่ได้แบบชัดเจน ถ้าจะมีก็คงเป็นเรื่องการต่อสู้ของตัวละครที่ดูพื้น ๆ ไม่ตื่นตาตื่นใจ ส่วนเรื่องความสนุกของเกมขึ้นอยู่กับคู่ต่อสู้ที่เจอ จากที่เล่น แล้วลองเทียบกับเกมแนวเดียว ๆ กันที่เพิ่งรีวิวไป พบว่าเกมนี้ยังไม่ชวนให้ติดแบบเล่นต่อเรื่อย ๆ ได้เหมือน MARVEL DUEL ยังไงก็อยากให้ไปลองเล่นกันดูเอง

ดาวน์โหลด

Android

iOS

รูปภาพโดย milet , Soul of Eden Official