รีวิว Belkin 3-in-1 Wireless Charging Stand with MagSafe แท่นชาร์จสารพัดประโยชน์ของชาว Apple
Our score
7.8

Belkin 3-in-1 Wireless Charging Stand with MagSafe

จุดเด่น

  1. ดีไซน์สวยงามมาก เวลาชาร์จ iPhone เหมือนลอยได้
  2. ชาร์จ iPhone ไร้สายด้วย MagSafe ความเร็ว 15 Watt
  3. รองรับการชาร์จเร็วของ Apple Watch Series 7 ขึ้นไป
  4. ชาร์จอุปกรณ์ได้ 3 ชิ้นพร้อมกัน

จุดสังเกต

  1. ราคาสูง
  2. เนื่องจากเป็นที่ชาร์จแบบลอย iPhone ที่จะนำมาชาร์จต้องใส่เคสที่รองรับ MagSafe ด้วย เพื่อความปลอดภัย
  • ประสิทธิภาพการใช้งาน

    9.5

  • ความหลากหลายของอุปกรณ์ที่รองรับ

    7.0

  • ความคุ้มค่า

    6.8

ก่อนหน้าเรารีวิว Belkin 3-in-1 Wireless Charging Pad with MagSafe ที่เป็นแท่นชาร์จ MagSafe พร้อมที่ชาร์จ Apple Watch และที่ชาร์จไร้สายแบบวางนอนกันมาแล้ว คราวนี้มาถึง Belkin 3-in-1 Wireless Charging Stand with MagSafe (รหัส WIZ017) ที่เป็นแท่นชาร์จไร้สายแบบขาตั้งขึ้นมากันบ้าง! (สังเกตชื่อ จะเปลี่ยนจากคำว่า Pad เป็น Stand นะ)

จุดชาร์จของ Belkin 3-in-1 Wireless Charging Stand with MagSafe

Belkin 3-in-1 Wireless Charging Stand with MagSafe

แท่นชาร์จชุดนี้ก็ยังประกอบด้วยที่ชาร์จ 3 ตำแหน่งเหมือนเดิม ตัวหลักคือที่ชาร์จ MagSafe สำหรับชาร์จ iPhone 12 ขึ้นไป ซึ่งที่ชาร์จตัวนี้ใช้โมดูล MagSafe แท้จากแอปเปิ้ลจึงสามารถชาร์จได้เต็มความเร็วที่ 15 W ซึ่งเป็นความเร็วในการชาร์จไร้สายสูงสุดที่ไอโฟนจะทำได้ในปัจจุบัน และเมื่อเป็น MagSafe ก็สามารถแปะ iPhone ให้ลอยบนแท่นชาร์จนี้ได้เลย ตัวเครื่อง iPhone จะเอียงนิด ๆ สวยงามมาก

ต่อมาคือที่ชาร์จ Apple Watch ซึ่งจุดนี้ต้องดูให้ดี ๆ เพราะ Belkin 3-in-1 Wireless Charging Stand with MagSafe มันมีรุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้พร้อม ๆ กับตอนที่ iPhone 12 ก่อน แล้วก็รุ่นใหม่ที่เรารีวิวในวันนี้ ซึ่งหน้าตาเหมือนกันเป๊ะ แต่รุ่นใหม่จะมีความสามารถในการชาร์จ Apple Watch Series 7 ขึ้นไปรวดเร็วขึ้น 33% ชาร์จ 0-80% ในเวลา 45 นาทีเท่านั้นเอง ซึ่งเราจะรู้ข้อมูลตรงนี้ได้จากหน้ากล่องครับ กล่องของรุ่นใหม่จะเขียนว่า “Up to 33% Faster Charging for Apple Watch Series 7” ไว้ที่หน้ากล่อง เวลาซื้อก็สังเกตตรงนี้ให้ดี ๆ ครับ

และสุดท้ายคือที่ชาร์จมาตรฐาน Qi สำหรับชาร์จอุปกรณ์ทั่วไป ซึ่งให้กำลังแค่ 5 Watt ก็เหมาะสำหรับการชาร์จอุปกรณ์เล็ก ๆ อย่างหูฟังครับ จริง ๆ จะเอาสมาร์ตโฟนอื่น ๆ ไปชาร์จก็ได้ แต่จะช้าหน่อยครับ

การใช้งาน

ด้านใต้ของ Belkin 3-in-1 Wireless Charging Stand with MagSafe ที่ใช้หัวต่อไฟแบบกลม
ด้านใต้ของ Belkin 3-in-1 Wireless Charging Stand with MagSafe ที่ใช้หัวต่อไฟแบบกลม

แท่นชาร์จ Belkin 3-in-1 Wireless Charging Stand with MagSafe มาพร้อมอแดปเตอร์ไฟแบบหัวกลม พร้อมสายยาว 1.5 เมตรครับ ซึ่งเสียบซ่อนสายไว้ด้านล่างของฐานอย่างแนบเนียน แม้ว่าพอร์ตไฟเข้าแท่นนี้จะไม่ใช่พอร์ต USB-C แต่ปกติเราก็ไม่ได้ย้ายสถานที่วางแท่นกันบ่อย ๆ หรือไม่ได้พกแท่นไปไหนมาไหนครับ ทำให้ไม่มีปัญหาในการใช้งาน

จุดที่ต้องระวังในการใช้งานคือแท่นชาร์จรุ่นนี้เป็นที่ชาร์จ MagSafe แบบลอย ถ้าคุณเอา iPhone ใส่เคสแบบที่ไม่รองรับ MagSafe มันก็อาจมีโอกาสทำให้เครื่องตกได้นะครับ เพราะเคสที่ไม่รองรับ MagSafe จะทำให้แรงดูดของแม่เหล็กต่ำลง เพราะฉะนั้นถ้าคุณจะใช้แท่นชาร์จตัวนี้ iPhone ก็ต้องใช้เคส MagSafe หรือใช้กับ iPhone ที่ไม่ใส่เคสครับ ซึ่งเราทดลองกับ iPhone 14 Pro ที่ไม่ใส่เคส แม่เหล็กของมันก็มีแรงมากพอที่เครื่องจะไม่ตกลงมา แม้ว่าจะมีสายโทรศัพท์โทรเข้าแล้วเครื่องสั่นอยู่นานสองนานครับ

ส่วนการใช้งานที่ชาร์จสำหรับ Apple Watch ก็ไม่มีปัญหาอะไร นาฬิกาก็สามารถยึดเกาะกับที่ชาร์จได้ดีแม้ว่าจะใส่สายเหล็กที่มีน้ำหนักมาก และการชาร์จด้วยที่ชาร์จมาตรฐาน Qi ด้านล่าง ก็มีไฟบอกการทำงานเพื่อให้รู้ว่ากำลังทำงานอยู่

ควรเลือกอะไรดีระหว่างรุ่น Pad กับ Stand

Belkin 3-in-1 Wireless Charging Stand with MagSafe
รุ่น Stand ทางซ้าย และรุ่น Pad ทางขวา

มาดูที่ราคากันก่อนครับ

  • Belkin BOOST↑CHARGE PRO 3-in-1 Wireless Charging Pad with MagSafe 15W (รุ่นวางนอน) ราคา 6,990 บาท
  • Belkin BOOST↑CHARGE PRO 3-in-1 Wireless Charger Stand with MagSafe 15W (รุ่นขาตั้ง) ราคา 6,590 บาท
  • ทั้ง 2 รุ่นมีให้เลือกทั้งสีขาวและสีดำเหมือนกัน

ด้วยราคาที่ต่างกัน 400 บาท กับความสามารถในการชาร์จที่เหมือนกันทุกอย่าง เพราะฉะนั้นในแง่ความคุ้มค่า รุ่นขาตั้งก็จะคุ้มกว่า ส่วนถ้ามองในแง่ความสวยงาม เราก็มองว่ารุ่นขาตั้งก็สวยกว่าอยู่ดี ไอโฟนเหมือนลอยอยู่กลางอากาศ แล้วถ้าเป็น iPhone 14 Pro จะมีหน้าจอ Always On Display อีก ยิ่งสวยเข้าไปใหญ่เลย แต่เรื่องนี้ก็แล้วแต่ความชอบส่วนตัวครับ

Belkin 3-in-1 Wireless Charging Stand with MagSafe

แต่จุดที่รุ่นวางนอนเหนือกว่าคือความมั่นคงในการใช้งานครับ คือแม้คุณจะใส่เคส iPhone ที่ไม่รองรับ MagSafe คุณก็ยังวางชาร์จในรุ่น Pad อย่างปลอดภัย แต่ถ้ามาแปะชาร์จในรุ่นขาตั้ง มันก็มีโอกาสที่เครื่องจะตกลงมา ถ้าไม่ได้ใช้อุปกรณ์เสริม MagSafe ที่ถูกต้องครับ

สรุปคือแท่นชาร์จ Belkin BOOST↑CHARGE PRO 3-in-1 Wireless Charging ทั้ง 2 รุ่นเหมาะสำหรับผู้ใช้ iPhone และ Apple Watch ครับ เป็นแท่นชาร์จที่สวยและประสิทธิภาพดีมาก แต่ก็เป็นแท่นชาร์จที่ราคาสูงมากทั้งคู่ และไม่เหมาะเลยสำหรับผู้ใช้สมาร์ตโฟน Android ที่ต้องใช้เทคโนโลยีการชาร์จไร้สายอื่น ๆ ถ้าต้องการชาร์จเร็วครับ

Belkin 3-in-1 Wireless Charging Stand with MagSafe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส