เปิดตัวแล้ว LINE Jobs เครื่องมือช่วยคนรุ่นใหม่ให้สามารถทำงานหาและสมัครงานได้ตลอดเวลา ด้วยขั้นตอนที่เรียบง่ายสะดวกทั้งนายจ้างและลูกจ้าง

หลังจากที่เราได้รับเอา LINE เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตกันแล้ว ตั้งแต่เรื่องคุยเรื่องกิน มาตอนนี้เรากำลังจะมาใช้ ในเรื่องหางานกันแล้ว ด้วยบริการใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อ LINE JOBS ใช่แล้วโลกของการสมัครงานกำลังจะเปลี่ยนไป การสมัครงานจะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว ตำแหน่งงานมากมายกว่า 5,000 ตำแหน่งกำลังรอคุณอยู่

มาดูวิธีเข้าใช้งานกันเลย

การเข้าใช้บริการ LINE JOBS นั้นง่ายมาก สำหรับคนที่ใช้งาน LINE อยู่แล้วก็เพียงแค่ทำการ add friend กับ LINE JOBS ผ่านทาง QR CODE ได้ที่นี่ https://line.me/R/ti/p/%40linejobsth เพียงเท่านี้ก็เริ่มใช้งานกันได้แล้ว

เข้ามาหน้าแรกจะพบกับหน้าจอที่จัดเอาไว้รองรับเพื่อทำให้สามารถสมัครงานกันได้แบบเรียลไทม์

เมนูหลักของ LINE JOBS

  • หางาน
  • งานที่สมัคร
  • ตั้งค่าโปรไฟล์

“หางาน”

นี่คือหัวใจหลักของการทำงานทั้งหมดของ LINE JOBS เลยก็ว่าได้ เพราะหาเลือกเมนูนี้จะเป็นการเข้าไปที่หน้าทำงานหลักทันที ซึ่งในหน้าหลักของการ “หางาน” ก็จะมีส่วนสำคัญอยู่ 2 ส่วนก็คือ “ประเภทงาน” และ “สถานที่ทำงาน” เมื่อเลือก 2 ส่วนนี้แล้วก็จะมีรายการงานตำแหน่งงานที่ว่างของร้านค้าต่างๆ ระบุที่ตั้งของสาขา พร้อมทั้งเงินเดือนของตำแหน่งนั้นๆ รวมถึงระยะเวลาในการรับสมัครขึ้นมาให้เลือก งานที่ต้องการได้เลย

“งานที่สมัคร”

ส่วนนี้คือศูนย์รวบรวมเกี่ยวกับงานที่เราได้ทำการสมัครไปแล้วทั้งหมด ดูประวัติย้อนหลังกันได้ด้วยว่าเคยสมัคร ตำแหน่งอะไรกับที่ไหนไปแล้วบ้าง แน่นอนว่าเป็นส่วนที่เราจะเข้าไปอัพเดทสถานการณ์สมัครงานของเราเองได้ด้วย

“ตั้งค่าโปรไฟล์”

การสมัครงานที่รักกับที่ทำงานที่ใช่จะสำเร็จหรือไม่อยู่ที่ตรงส่วนนี้เลย เพราะว่านี่คือพื้นที่โฆษณาตัวคุณเองว่า เป็นคนหน้าตาอย่างไร ถนัดทำงานแบบไหน ประสบการณ์มีมากน้อยเท่าไร รวมถึงสิ่งที่คุณคิดว่านายจ้างอ่านแล้วจะเลือกคุณเป็นคนแรก ใส่เข้าไปให้เต็มที่

อย่างไรก็ตามในช่วงเริ่มต้นของ LINE JOBS นี้จะเน้นไปที่การรับสมัครงานของงาน “บริการ” เป็นหลัก ซึ่งประกอบไปด้วย งานบริการ F&B, งานความสะอาด, งานห้องครัว, แคชเชียร์, พนักงานขาย, งานส่งสินค้า และงานรับรองลูกค้า ส่วนงานอื่นๆ นั้นจะทำการเพิ่มเข้าไปในเฟสต่อไป