ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) นักแสดนำใน ‘Killers of the Flower Moon’ ผลงานกำกับล่าสุดของ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) ได้ให้สัมภาษณ์กับ British Vogue เกี่ยวกับการสัมภาษณ์นักแสดงนำในภาพยนตร์ดรามาสุดเข้มข้นนี้

ดิแคพรีโอได้กล่าวว่า เขาไม่เคยได้ทดสอบอ่านบทร่วมกับ ลิลลี่ แกลดสโตน (Lily Gladstone) นักแสดงนำหญิงของเรื่อง ในการแคสต์นักแสดงสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้เลย แต่สกอร์เซซีได้แหกกฏตัวเองด้วยการเลือกแกลดสโตนภายหลังจากได้คุยกับเธอผ่าน Zoom แล้ว และรู้ได้โดยสัญชาตญาณในทันทีว่าแกลดสโตนคือคนที่ใช่สำหรับบทนี้อย่างแน่นอน

“ลิลลี่แสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างน่าทึ่ง เธอแบกภาพยนตร์ทั้งเรื่องเอาไว้ โดยที่เธอยังไม่เคยได้ทดสอบอ่านบทเลย มาร์ตี้รู้โดยสัญชาตญาณทันทีว่าลิลลีคือคนที่เหมาะกับบทนี้ ผมไม่เคยเห็นเขาเลือกนักแสดงโดยอาศัยสัญชาตญาณอย่างนี้มาก่อนแล้ว แลัวยังบอกอีกว่า “ไม่ต้องรอทดสอบบทนี้กับนักแสดงคนอื่นแล้ว””

Killers Of The Flower Moon
ลิลลี่ แกลดสโตน และ มาร์ติน สกอร์เซซี ในระหว่างการถ่ายทำ ‘Killers of the Flower Moon’

แกลดสโตนในวัย 37 ปี ได้รับคำชื่นชมอย่างสูงและมีความโดดเด่นมากกว่านักแสดงร่วมคื่นอื่น ๆ ในการฉายรอบพรีเมียร์ของ ‘Killers of the Flower Moon’ ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ โดยก่อนหน้านี้เธอเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์อินดี้อย่าง ‘Certain Women’ (2016) และ ‘First Cow’ (2019) รวมถึงร่วมแสดงในซีรีส์อย่าง ‘Billions’ และ ‘Reservation Dogs’

นี่เป็นครั้งแรกที่เธอได้รับบทนำในภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ และยังเป็นฝีมือกำกับของผู้กำกับระดับสุดยอดของฮอลลีวูดอย่างสกอร์เซซี ซึ่งเป็นการก้าวกระโดดในอาชีพนักแสดงของเธออย่างแท้จริง

นอกจากเหนือจากดิแคพรีโอและแกลดสโตนที่เป็นศูนย์กลางของเรื่องราวความขัดแย้งระหว่าชาวอเมริกันในเมืองใหญ่และชนพื้นเมืองอเมริกันในภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วนั้น ก็ยังมีนักแสดงชื่อดังอีกหลายคนที่มาร่วมแสดงใน ‘Killers of the Flower Moon’ ด้วย เช่น รอเบิร์ต เดอ นิโร (Robert De Niro), เจสซี่ พลีมอนส์ (Jesse Plemons), แทนทู คาร์ดินาล (Tantoo Cardinal) และ จอห์น ลิธโกว์ (John Lithgow) เป็นต้น

‘Killers of the Flower Moon’ มีกำหนดฉายในวันที่ 19 ตุลาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส