บิล บล็อค (Bill Block) อดีตประธานกรรมการบริหารของ Miramax ที่ลาออกอย่างกะทันหันเมื่อต้นเดือนตลุาคม 2023 เพื่อมาเปิดบริษัทของตัวเองในชื่อ BlockFilm ได้สร้างความฮีอฮาในตลาดภาพยนตร์ AFM (American Film Market) ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ตลาดซื้อชายภาพยนตร์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยการนำโปรเจกต์ภาพยนตร์แอ็กชันล่าสุดที่มีชื่อว่า ‘Levon’s Trade’ เข้าสู่ตลาด

‘Levon’s Trade’ จะได้พระเอกนักบู๊แห่งยุคอย่าง เจสัน สเตธัม (Jason Statham) ในวัย 56 ปี มารับบทนำ และจะกำกับโดย เดวิด เอเยอร์ (David Ayer) จาก ‘Suicide Squad’ (2016) จากบทที่เขียนโดย ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) ที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาเขียนบทยอดเยี่ยมจาก ‘Rocky’ (1977)

โปรเจกต์ ‘Levon’s Trade’ ดังกล่าว เป็นผลงานเขียนบทครั้งแรกของสตอลโลนนับตั้งแต่ ‘Creed II’ (2018) และ ‘Rambo: Last Blood’ (2019) โดยดัดแปลงจากนิยายระทึกขวัญในชื่อเดียวกันของ ชัค ดิกสัน (Chuck Dixon) ซึ่งเป็นเล่มแรกในจำนวน 11 เล่ม ของซีรีส์นิยายนี้ และบริษัท Balboa Production ของสตอลโลนก็เคยพยายามพัฒนาเป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์มาก่อนแล้ว

Jason Statham
เจสัน สเตธัม ใน ‘The Beekeeper’ ของผู้กำกับ เดวิด เอเยอร์: ภาพจาก Miramax

‘Levon’s Trade’ จะเล่าเรื่องของ Levon Cade (รับบทโดยสเตธัม) ที่ละทิ้งอดีตไปทำงานก่อสร้างอย่างสุจริตเพื่อใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและเป็นพ่อที่ดี แต่เมื่อถูกสาวของหัวหน้าของเขาหายตัวไป เขาจึงถูกเรียกกลับมาปฏิบัติภารกิจและใช้ทักษะการลอบสังหารระดับสุดยอดอีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เขาเป็นตำนานของวงการทหารรับจ้างใต้ดิน

Levon ต้องตามหาเด็กสาววัยรุ่นคนนี้ลึกไปจนทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการสมรู้ร่วมคิดก่ออาชญากรรมสุดโหดที่ส่งผลกระทบทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล

โปรเจกต์นี้ร่วมสร้างโดย Cedar Park Entertainment ของเอเยอร์ และ Punch Palace Productions ของสเตธัม ซึ่งทั้งคู่เพิ่มร่วมงานกันในภาพยนตร์แอ็กชัน ‘The Beekeeper’ ที่มีกำหนดฉายในวันที่ 12 มกราคม 2024

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการฉาย ‘Levon’s Trade’ แต่อย่างใด

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส