Broadcom บริษัทผู้ผลิตชิป พัมนาซอฟต์แวร์เซมิคอนดักเตอร์ และซัพปลายเออร์ชิปเซมิคอนดักเตอร์ระดับโลก ได้ประกาศสิ้นสุดการเข้าซื้อกิจการของบริษัท VMware Inc.

Hock Tan ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Broadcom กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ VMware สู่ Broadcom และรวบรวมทีมงานที่เน้นด้านวิศวกรรมและนวัตกรรมเป็นหลัก ในขณะที่เราก้าวไปอีกขั้นที่สำคัญในการสร้างบริษัทเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำของโลก เราจึงอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะช่วยให้องค์กรระดับโลกยอมรับสภาพแวดล้อม Private Cloud และ Hybrid cloud ทำให้มีความปลอดภัยและยืดหยุ่นมากขึ้น Broadcom มีประวัติอันยาวนานในการลงทุนในธุรกิจที่เราได้มาเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตที่ยั่งยืน และนั่นจะดำเนินต่อไปกับ VMware เพื่อประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เราให้บริการ

จุดมุ่งหมายของ Broadcom ที่ก้าวไปข้างหน้าคือการช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถสร้างและปรับปรุงสภาพแวดล้อม Private Cloud และ Hybrid cloud ให้ทันสมัยได้ โดย Broadcom จะลงทุนใน VMware Cloud Foundation ซึ่งเป็นกลุ่มซอฟต์แวร์ที่ทำหน้าที่เป็นรากฐานของ Private Cloud และ Hybrid cloud เพิ่มเติมจากการลงทุนของ Broadcom ใน VMware Cloud Foundation นั้น VMware จะนำเสนอบริการที่หลากหลายเพื่อปรับปรุงให้ทันสมัยและเพิ่มประสิทธิภาพสภาพแวดล้อม Cloud เช่นเดียวกับบริการ VMWare Tanzu, Load Balancing และ Advanced Security services รวมไปถึง VMware Software-Defined Edge

Broadcom ได้เข้าซื้อกิจการ VMware Inc. ตั้งแต่ปี 2022 ประกาศเสร็จสิ้นการควบรวมสมบูรณ์ 22 พฤศจิกายน 2023

ซึ่งได้ประกาศผลการพิจารณาควบรวมกิจการโดยผู้ถือหุ้น VMware ในข่าวประชาสัมพันธ์ลงวันที่ 30 ตุลาคม 2023

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส