Alex Chriss CEO Paypal เปิดเผยว่า Paypal กำลังวางแผนที่จะลดพนักงานประมาณ 2,500 ตำแหน่งหรือ 9% ของพนักงานทั่วโลกในปีนี้ โดยการตัดสินใจมีขึ้นเพื่อปรับขนาดบริษัทให้เหมาะสม คาดว่าพนักงานที่จะได้รับผลกระทบจะได้รับแจ้งภายในสัปดาห์นี้

“เรากำลังทำสิ่งนี้เพื่อปรับขนาดธุรกิจของเราให้เหมาะสม ช่วยให้เราสามารถขับเคลื่อนด้วยความเร็วที่จำเป็นเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา และขับเคลื่อนการเติบโตที่มีผลกำไร”

Alex Chriss เขียนในจดหมาย 

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Alex Chriss กล่าวว่าเขาคาดว่าจะเพิ่มรายได้นอกเหนือจากปริมาณที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมเพียงอย่างเดียว และให้คำมั่นว่าการลดพนักงานจะทำให้บริษัทลดต้นทุน แม้ว่าการประกาศดังกล่าวจะช่วยให้หุ้นปรับตัวขึ้นหลังจากผลประกอบการไตรมาสสาม แต่นักวิเคราะห์ยังคงมุ่งเน้นไปที่อัตรากำไรของ PayPal ในไตรมาสล่าสุด นักลงทุนหวังว่า Alex Chriss อดีตผู้บริหารอาวุโสของบริษัทซอฟต์แวร์ Intuit จะช่วยฟื้นคืนหุ้นของ PayPal ที่ลดลงเกือบ 14% ในปีที่แล้ว และพลาดการฟื้นตัวของหุ้นเทคโนโลยีที่มีการเติบโตสูงทั่วทั้งภาคส่วน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว PayPal ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ รวมถึงฟีเจอร์การชำระเงินในคลิกเดียว ในขณะเดียวกัน คู่แข่ง Block ซึ่งนำโดย Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ก็เริ่มลดตำแหน่งงานในสัปดาห์นี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลดจำนวนพนักงานและลดต้นทุนที่เปิดเผยก่อนหน้านี้

ที่มา theguardian