Deadline ได้รายงานยืนยันว่า คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) จะให้เสียงพากย์เป็น ชาโดว์ (Shadow) ใน ‘Sonic the Hedgehog 3’ หลังจากที่มีข่าวลือมาระยะหนึ่ง

นั่นจะทำให้รีฟส์มีโอกาสให้เสียงพากย์ร่วมกับนักแสดงคอมเมดี้มากความสามารถอย่าง เบน ชวาร์ตซ์ (Ben Schwartz) ที่ให้เสียงพากย์เป็น โซนิค (Sonic) ตัวละครหลักของแฟรนไชส์ และอาจได้ อิดริส เอลบา (Idris Elba) กลับมาพากย์เสียงเป็น นัคเคิลส์ (Knuckles) อีกครั้งด้วย

นอกจากนี้ยังจะได้ เจมส์ มาร์สเดน (James Marsden) ที่จะกลับมารับบทนายอำเภอ ทอม วาโชว์สกี (Tom Wachowski) และ จิม แคร์รีย์ (Jim Carrey) ที่จะกลับมารับบท ด็อกเตอร์ อีโว โรบอตนิก (Dr. Ivo Robotnik) วายร้ายของแฟรนไชส์อีกครั้ง

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยพล็อตเรื่องของ ‘Sonic the Hedgehog 3’

Shadow Sonic the Hedgehog
ภาพจาก SEGA

ชาโดว์ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในวิดีโอเกม ‘Sonic Adventure 2’ ของ SEGA เมื่อปี 2001 ซึ่งเป็นตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นโดยศาสตราจารย์ เจอรัลด์ โรบอตนิก (Gerald Robotnik) ปู่ของ อีโว โรบอตนิก โดยชาโดว์นั้นมีพลังวิ่งเร็วในระดับสุดยอดเทียบเท่ากับพลัง Chaos Control ของโซนิคที่สามารถสร้างช่องว่างในห้วงเวลาได้

ในช่วงแรกนั้น ชาโดว์ถูกมองว่าเป็นศัตรูกับโซนิค จนกระทั่งผ่านไปในวิดีโอเกมหลายภาค ทำให้ชาโดว์กลายเป็นพันธมิตรกับโซนิคในท้ายที่สุด

‘Sonic the Hedgehog’ เป็นแฟรนไชส์จากวิดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ของ Paramount Pictures โดย ‘Sonic the Hedgehog’ (2020) ทำรายได้ทั่วโลกไป 302.5 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญ และ ‘Sonic the Hedgehog 2’ (2022) ทำรายได้ทั่วโลกไป 405.2 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญ เช่นกัน

‘Sonic the Hedgehog 3’ มีกำหนดฉายในวันที่ 20 ธันวาคม 2024 นี้