เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดชื่อดังอย่าง พันทิป.com ได้เปิดตัวห้องใหม่ “บางขุนพรหม” เป็นกระแสในหมู่ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตอยู่พักนึงเลยทีเดียว
และวันนี้ทางพันทิปก็ได้ออกฟีเจอร์ใหม่ มาให้ผู้ใช้งานเว็บพันทิปได้ใช้งานกันสะดวกและสามารถรับข่าวสารกระทู้ที่น่าสนใจได้มากยิ่งขึ้น

อันแรกเลยก็คือฟีเจอร์ Pantip Trend ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใช้บริการผ่านทางสื่ออื่นๆ ที่ไม่ได้เข้าเว็บพันทิปโดยตรง อาจจะเป็นการแชร์ผ่านหน้า Facebook หรือ Twitter รวมไปถึงผู้ใช้ขาจรอื่นๆ

จึงเกิดเป็นฟีเจอร์ Pantip Trend นี้ขึ้นมา เพื่อสนอง Need ผู้ที่กลัวการตกกระแส โดย Pantip Trend นี้จะเป็นการแสดง 50 กระทู้ที่มีคนอ่านมากที่สุดใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งสามารถดูได้จากหน้าแรกของเว็บพันทิปได้เลย โดยคลิกแท็บ Pantip Trend ที่อยู่ข้างๆ แท็บ Pantip Pick ใครกลัวตกเทรนด์ กลัวไม่ทันกระแส กลัวพรุ่งนี้จะคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง ก็ห้ามพลาดฟีเจอร์นี้เด็ดขาด

ส่วนอีกอันก็คือฟีเจอร์ที่เรียกว่า กระทู้ที่คุณอาจสนใจ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการต่อยอดไปกระทู้อื่นๆ ที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกับกระทู้ที่อ่านอยู่ ซึ่งอาจจะเทียบได้กับส่วน Suggested Videos บน YouTube ที่จะมีวีดีโอที่คาดว่าน่าสนใจและเนื้อหาใกล้เคียงกับวีดีโอที่ชมอยู่ ขึ้นมาให้เลือกรับชมต่อไป คล้ายๆ กัน

ในส่วนของฟีเจอร์กระทู้ที่คุณอาจสนใจนี้นั้น หลังจากที่คุณอ่านกระทู้จบแล้ว ด้านล่างกล่องคอมเมนต์ในกระทู้นั้นๆ จะมีกล่อง “กระทู้ที่คุณอาจสนใจ” ที่แนะนำกระทู้อื่นๆ ให้คุณคลิกไปอ่านต่อได้ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เข้าเว็บพันทิปเป็นชีวิตจิตใจ ไม่แน่คุณอาจจะพบกระทู้ดราม่าโต้ตอบกับกระทู้ที่คุณเพิ่งอ่านจบ …. ก็เป็นได้

1404138973-PantipTren-o 1404139103-PantipHit1-o

ที่มา: Pantip.com