ข้อมูลจาก Facebook ของ TEKKEN ก่อนหน้านี้มีการประกาศยืนยันแล้วว่ากำลังเตรียมทำภาค 7 กันแล้ว ได้เปิดเผยดีไซน์เบื้องต้นของคาแรคเตอร์ใหม่ ที่มีลักษณะเป็นนักสู้จากทางตะวันออกกลาง ถือเป็นตัวละครที่เป็นชาวอาหรับคนแรกในซีรี่ย์นี้

คุณคัทสึฮิโระ ฮาราดะ โปรดิวเซอร์ของเกมได้ โพสต์ภาพและข้อความ เกี่ยวกับคาแรคเตอร์ดีไซน์ที่เป็นชาวอาหรับตัวนี้ เพื่อถามถึงความเห็นของเหล่าแฟนๆ ทั้งที่เป็นชาวตะวันออกกลางและแฟนๆ จากทั่วโลก ถึงความเหมาะสมและการออกแบบตัวละครนี้ เพราะว่าคุณฮาราดะทราบถึงความละเอียดอ่อนด้านศาสนาและวัฒนธรรมของชาวอาหรับ

ไอเดียที่ทางทีมพัฒนาเกม Tekken อยากจะเอาตัวละครนักสู้ที่เป็นชาวอาหรับเข้ามาเป็นตัวละครในเกมนั้นมีมาตั้งแต่ปี 2008 แต่ว่าทีมงานนั้นส่วนใหญ่จะเป็นชาวญี่ปุ่นและไม่มีความรู้ด้านวัฒนธรรมของทางฝั่งตะวันออกกลางเลย หลายปีที่ผ่านมาคุณฮาราดะได้เดินทางไปยังดูไบและซาอุดิอารเบียและทีมงานก็เริ่มศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับวัฒนธรรมฝั่งตะวันออกกลางเพิ่มมากขึ้น แนวคิดที่จะสร้างตัวละครชาวอาหรับจึงถูกยกขึ้นมาอีกครั้ง

การโพสต์ถามใน Facebook ครั้งนี้จึงเป็นการถามความเห็นจากแฟนๆ ว่าการออกแบบตัวละครเบื้องต้นตัวนี้มีความเหมาะสม หรือว่ามีการไปขัดกับวัฒนธรรมของทางฝั่งตะวันออกกลางหรือไม่ เพื่อนำไปปรับเปลี่ยนและพัฒนาให้เหมาะสม และแน่นอนว่าดีไซน์ที่เห็นนี้เป็นเพียงแค่แบบร่างเท่านั้น

ถือว่าเป็นการเอา Social Media มาใช้ในการพัฒนาเกมและรับความคิดเห็นจากแฟนๆ อย่างน่าสนใจ เพื่อให้ตัวเกมนั้นออกมาได้อย่างมีคุณภาพจริงๆ

tekken7-charactor

ที่มา : Tekken Fanpage