ซัมซุงต้อนรับปี 2019 ด้วยเหล่าอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมากมาย ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุด รองรับปัญญาประดิษฐ์ (AI) และระบบ Internet of Things (IoT) พร้อมชูคอนเซปต์ Connected Living ที่ช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

คุณเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของไทยทั้งหมดมีมูลค่ากว่า73,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมี่ยม เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 20 ภายในปี 2562  ดังนั้น การเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมี่ยม คือโอกาสทางธุรกิจใหม่ กับความก้าวหน้าของนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกัน ปีนี้เราเน้นการทำตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และเพื่อปลุกกระแสสมาร์ทโฮม ให้สอดคล้องกับการใช้งานในยุค นอกจากนี้พร้อม เพิ่มงบการตลาด ขึ้นกว่าร้อยละ 10 จากปีที่แล้ว จากพร้อมจัด แคมเปญส่งเสริมการขาย และ โปรโมชั่นอย่างยิ่งใหญ่ตลอดทั้งปี พร้อมการสื่อสารการตลาดทั้งแบบออนไลน์ และ ออฟไลน์ อีกทั้งกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งทาง Samsung ได้เน้น 3 เรื่องใหญ่ที่จะมาตอบโจทย์เครื่องใช้ไฟฟ้าในยุคใหม่ดังต่อไปนี้

  1. ด้าน IoT ทางซัมซุงมีแอปฯ SmartThings เพื่อให้คุณสามารถใช้โทรศัพท์มือถือในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และมีอุปกรณ์อย่าง Family Hub เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้และเป็นตัวกลางในการรับ – ส่งข้อมูลส่วนกลาง เพื่อให้คุณรู้ว่า ตอนนี้เกิดอะไรขึ้นบ้างเช่น ซักผ้า อบอาหารเสร็จแล้วก็จะแจ้งให้แม่บ้านรู้ทันที เป็นต้น
  2. ด้าน AI ทางซัมซุงก็มาพร้อม Bixby เพื่อเป็น Platform ซึ่งจะใช้เสียงในการสื่อสารเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ
  3. ด้านอินเตอร์เน็ต จะต้องมีระบบ Network ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งโลกปัจจุบันกำลังเริ่มก้าวสู่เทคโนโลยี 5G ที่มีความรวดเร็วในด้านการเชื่อมต่อที่เสถียรและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุงก็จะมีการรองรับในจุดนี้อย่างแน่นอน

ซึ่ง Samsung คาดการณ์ว่าฝั่งตลาด Premium Segment จะมีการเติบโตสูงขึ้นกว่าเดิมมาก และคนที่จะซื้อสินค้าเหล่านี้นั้น ตัวสินค้าจะต้องตอบโจทย์ 3 สิ่งคือ

  1. Live Richer ให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์
  2. Live Smarter ทำยังไงให้บ้านเรามีความฉลาดมากกว่าเดิม
  3. Live Happier ให้คนอยู่อาศัยภายในด้านได้อย่างมีความสุขมากกว่าเดิม

โดย Samsung ได้เผยผลสำรวจว่าคนยุค millanials 74% ต้องการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้น และ 56% อยากใช้ชีวิตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นผ่านการใช้ชีวิตภายในบ้าน

สินค้าที่ได้เปิดตัวในงาน

เครื่องปรับอากาศอัจฉริยะเพื่อสุขภาพ

เครื่องปรับอากาศระบบอินเวอเตอร์แบบใหม่ที่มาพร้อมความประหยัดไฟ แถมมีฟีเจอร์ล่าสุด Wind-Free ที่ให้ความเย็นสบายโดยไม่ต้องมีลมมาปะทะตัว พร้อมความสามารถในการฟอกอากาศ สามารถกรองฝุ่นเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ด้วยระบบไฟฟ้าสถิตย์ได้ถึง 99% และกรองเชื้อโรคได้ถึง 99.99% ด้วยระบบ Virus Doctor ได้อีกด้วย

ตู้เย็น Family Hub

ตู้เย็นสุดล้ำที่มาพร้อมรางวัลการันตีจากงาน CES 2019 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Family Board หน้าจออัจฉริยะที่สามารถรายงานสถานะของอาหารภายในได้ พร้อมบอกได้ว่าอาหารเหล่านี้สามารถนำไปใช้ทำอะไรได้บ้าง ดูสูตรอาหารได้ทันที หรืออะไรขาดก็สามารถส่งข้อมูลไปยังมือถือของคุณ พร้อมสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Bixby ได้อีกด้วย

ทีวี QLED 8K แห่งอนาคต

จัดเต็มสุด ๆ สำหรับคนชอบดูหนังแบบจอชัดกับทีวีรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมความละเอียดระดับ 8K 32 ล้านพิกเซล มอบประสบการณ์การรับชมแบบเต็มอรรถรส พร้อมตัวประมวลผล Quantum 8K Processor ที่มี AI ช่วยในการจัดการภาพให้คมชัด แม้จะไม่ได้มาจากความละเอียด 8K ก็ตาม แถมยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ SmartThings อื่น ๆ ได้อีกด้วย

Display and monitor

นอกจากนี้ยังมีด้านหน้าจอ Display and monitor ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุดเช่น The Wall ที่มีหน้าขอขนาดใหญ่ถึง 146 นิ้ว สามารถขยายขนาดได้ตามความต้องการ และจอคอมพิวเตอร์หน้าจอโค้งขนาด 49 นิ้ว เพื่อมอบประสบการณ์ในด้านการเล่นเกมได้อย่างเหนือชั้น หรือจอ Space monitor ที่ตอบโจทย์คนพื้นที่จำกัดด้วยขาตั้งที่สามารถหนีบขอบโต๊ะได้ ทำให้ได้พื้นที่หน้าโต๊ะเพิ่มเติมขึ้นมาอีกเยอะ!

Play video

ไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเขายังมีการเปิดตัวทั้งเครื่องซักผ้าสุดล้ำที่สามารถซักได้ไวกว่าเดิมเป็นเท่าตัว หรือเตาไมโครเวฟที่ควบคุมความร้อนได้เป็นอย่างดี สามารถทำอาหารได้หลากหลายและดีต่อสุขภาพมากขึ้น เป็นต้น ก็เรียกได้ว่า Samsung เป็นผู้นำนวัตกรรมด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าจริง ๆ ครับ