มีรายงานจากว่า ตำรวจอังกฤษสามารถจับกุมสมาชิกแฮกเกอร์กลุ่ม Lizard Squad ได้แล้ว
Lizard-Squad-Vinnie-Omari-Arrested
ก่อนหน้านี้ มีข่าวกลุ่มของแฮกเกอร์ที่ใช้ชื่อว่า “Lizard Squad” ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ทำการแฮกเกมส์ต่างๆ เช่น PlayStation , Xbox และ website ต่างๆ เช่น Amazon ซึ่งล่าสุด ตำรวจอังกฤษสามารถจับกุมสมาชิกของกลุ่ม Lizard Squad ได้แล้ว

หนึ่งในสมาชิกของ Lizard Squad ที่ถูกจับกุมตัว ชื่อว่า Vinnie Omari อายุ 22 ปี หลังจากถูกตำรวจอังกฤษบุกจับถึงบ้าน

ซึ่ง Omari ได้เล่าเรื่องราวให้แหล่งข่าว Dialy Dot ทราบ พร้อมทั้งให้รูปหมายค้นบ้านกับแหล่งข่าวอีกด้วย

VAxM3ZR
Omari บอกกับแหล่งข่าวว่า ทางตำรวจยึดของๆเค้าไปเป็นของกลางหมดเลย ไม่ว่าจะเป็น Xbox one , โทรศัพท์ , คอมพิวเตอร์แล็ปท็อป , ฮาร์ดดิส และ คอมพิวเตอร์ USB เป็นต้น

ซึ่งทางตำรวจ Thames Valley Police ออกมายืนยันการจับกุม Omari วัย 22 ปี ในข้อหาการการทำผิดข้อหาฉ้อโกง และการกระทำผิดที่ว่าด้วยการกระทำเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

แต่อย่างไรก็ตาม Omari ก็ได้รับการประกันตัวออกมาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งจากใบประกันตัวที่ถูกเผยแพร่ทางออนไลน์ ระบุไว้ว่า ยังอยู่ในสถานะผู้ต้องหาเท่านั้น

proxy.jpg
ในขณะที่ถูกจับกุม เค้าปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องคดีที่เกิดขึ้นในปี 2013

ตอนนี้ FBI ยังคงไล่ล่าสมาชิกของ Lizard Squad ที่ใช้ชื่อว่า “ryan” หรือ “ryanc” ที่มีส่วนพัวพันกับการโจมตีและเจาะระบบ Xbox Live และ PSN

และวันอังคารที่ผ่านมา ทีม Lizard Squad ได้ออกบริการการแฮกโดยใช้ชื่อว่า “Lizard Stresser” ซึ่งลูกค้าสามารถใช้เทคโนโลยีการแฮกในการจู่โจมเป้าหมายใดๆก็ได้โดยการใช้งาน DDoS (DDoS คือ Distributed Denial of Service ซึ่งเป็นรูปแบบการแฮกโดยการใช้แสปมเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสประเภทมัลแวร์ต่างๆจำนวนมาก เข้าโจมตีเซิฟเวอร์ของเหยื่อที่เป็นเป้าหมายให้เร็วที่สุดในเวลาสั้นๆ เพื่อทำลาย bandwidth ของระบบ network ของเป้าหมายให้รวน จนไม่สามารถทำงานได้) ซึ่งบริการ Lizard Stresser มีราคาระหว่าง 6 – 500 ดอลล่าร์ ซึ่งราคาก็ขึ้นอยู่กับความยาวของการโจมตี

ที่มา : dailydot
รูปจาก : techaeris | inquisitr