Jeff Bezos นักธุรกิจชาวอเมริกันวัย 56 ปี กลายเป็นบุคคลผู้ครองสถิติบุคคลที่รวยที่สุดในโลกขณะนี้ จากการครอบครองสินทรัพย์ 143,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.5 ล้านล้านบาท เขาเป็นผู้ก่อตั้งและประธานของบริษัทเว็บไซต์ขายของออนไลน์ชื่อดังอย่าง Amazon และอาจจะได้กลายเป็นเจ้าของสถิติใหม่ภายในปี 2026 ที่จะถึงนี้ด้วยการเป็นเศรษฐีล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐคนแรกของโลก

มีรายงานเปิดเผยว่า ล่าสุดกลุ่มนักวิเคราะห์ทางการเงินชื่อ Comparisun ได้คาดการณ์อนาคตอันใกล้คือ ปี 2026 สถานะทางการเงินของ Bezos นั้นมีความเป็นไปได้ที่จะถือครองทรัพย์สินที่มูลค่าจะพุ่งสูงขึ้นไปถึง 1,000,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 32 ล้านล้านบาท ตอนที่เขามีอายุ 62 ปี ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น หาก Jeff คนเดียวจะมีทรัพย์สินที่สูงกว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ  (GDP) หรืออธิบายง่าย ๆ คือ รายได้ที่เกิดขึ้นจากภายในประเทศถึง 179 ประเทศทั่วโลกกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีรายงานเปิดเผยด้วยว่า แม้โลกจะเผชิญสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจและหลายบริษัทได้รับผลกระทบครั้งใหญ่ แต่ Bezos กลับสวนกระแสทำรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจของเขาราว 5,000 ล้านเหรียญฯ ในช่วง 3 เดือนแรกของปี และถ้าตีเป็นมูลค่าที่เขาได้จากทรัพย์สินก็จะสนนราคาอยู่ที่ราว 120,000 ล้านเหรียญฯ Bezos ยังรวยกว่าราชวงศ์อังกฤษราว 36% เขายังคงครองตำแหน่งผู้ชายที่รวยที่สุดในโลกแม้ปีที่แล้ว 2019 จะหย่าร้างกับ MacKenzie Bezos ได้เธอได้แบ่งสินสมรสไปเป็นหุ้น 4% ของ Amazon มูลค่าราว 35,700 ล้านเหรียญฯ แต่ก็หาได้กระเทือนต่อความร่ำรวยของเขาไม่ และทำให้ MacKenzie เป็นผู้หญิงที่รวยที่สุดอันดับ 4 ของโลก

กับอดีตภรรยา MacKenzie Bezos ที่ได้สินสมรสไปจนทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่รวยที่สุด อันดับ 4 ของโลก

ในทุกปีทรัพย์สินของ Jeff จะมีมูลค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นประมาณ 34% สำนักข่าวอย่าง Business Insider ถึงกับเคยคำนวนว่า Bezos สร้างรายได้เฉลี่ยวินาทีละ 2,489 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 79,870 บาท (มากกว่าค่าแรงขั้นต่ำของชาวอเมริกันที่ทำงาน 1 สัปดาห์) อีกข้อมูลที่น่าสนใจตามตารางการวิเคราะห์จากรายงานนี้ก็คือ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook ถูกคาดการณ์ไว้ว่า ในปี 2036 หรืออีก 16 ปีต่อจากนี้ เขาจะได้เป็นเศรษฐีล้านล้านเหรียญที่อายุน้อยที่สุดในโลกด้วยวัยเพียง 51 ปีอีกด้วย

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส