Warner Brothers ได้ปล่อยตัวอย่างยั่วน้ำลายเป็นฟุตเตจสั้น ๆ ของหนังที่จะฉายโรงและสตรีมมิงลง HBO Max ในวันเดียวกันออกมาเพื่อสร้างกระแส ที่นำมาก่อนใครเพื่อนคือ Godzilla vs. Kong ที่เพิ่งเลื่อนวันฉายขึ้นมาเร็วขึ้น 2 เดือน เป็น 26 มีนาคม และ Mortal Kombat ฉบับรีเมกที่เพิ่งปล่อยภาพแรกของหนังออกมา กำหนดฉาย 16 เมษายน ทั้งสองเรื่องคือความหวังและตัวทดสอบว่า สถานการณ์โควิดในขณะนี้จะเรียกคนออกไปดูหนังในโรงได้มากแค่ไหนในสหรัฐฯ

โปรแกรมช่วงกลางปีที่เป็นความหวังของ WB ก็คือ Space Jam: A New Legacy หนังภาคต่อของภาคแรกปี 1996 ได้ LeBron James ซึ่งถือกำลังจะก้าวขึ้นเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลระดับตำนานคนล่าสุดของ NBA มาร่วมแสดงกับเหล่าตัวการ์ตูนจาก Looney Tunes ตัวเดิม กำหนดฉาย 16 กรกฎาคม และ The Suicide Squad หนังวายร้ายเดนตายภาคต่อกึ่งรีเมกจากผู้กำกับ James Gunn แห่ง Guardians of the Galaxy (2014) กำหนดฉาย 6 สิงหาคม ส่วนช่วงปลายปีก็มีภาคต่อ The Matrix 4 รอสร้างปรากฏการณ์อยู่

ในกลุ่มหนังดราม่าที่จะเริ่มฉายในเดือนนี้ (และในบ้านเราจะฉายโรง) ก็คือ หนังของ 3 นักแสดงออสการ์ Denzel Washington, Rami Malek และ Jared Leto ที่จะมาปะทะฝีมือกันใน The Little Things กำหนดฉาย 29 มกราคม เรื่องอื่น ๆ ก็มี Cry Macho หนังดราม่าโดยผู้กำกับวัยเก๋า Clint Eastwood เรื่องราวของคุณปู่ที่ต้องการสอนเด็กน้อยให้เติบโตมาเป็นคนดี ยังไม่มีกำหนดฉาย และ King Richard หนังชีวประวัติของ Richard Williams พ่อและโค้ชของสองพี่น้องนักเทนนิสหญิงชื่อดังระดับโลก Venus และ Serena Williams โดยได้ Will Smith มารับบทเป็น Richard กำหนดฉาย 19 พฤศจิกายน

และปิดท้ายที่กลุ่มหนังสยองขวัญ นำทีมโดยภาค 3 ของ The Conjuring: The Devil Made Me Do It หนังปราบผี ผลงานการสร้างของ James Wan ที่ภาคนี้ไม่ได้กำกับแต่ยังอำนวยการสร้างอยู่ กำหนดฉาย 4 มิถุนายน ตามด้วย Malignant หนังสยองขวัญฉบับดั้งเดิมที่ James Wan ขอไปกำกับเพื่อเปิดแฟรนไชส์หนังสยองเรื่องใหม่อีกครั้ง ยังไม่มีกำหนดฉาย และสุดท้าย Those Who Wish Me Dead หนังระทึกขวัญโดยผู้กำกับหน้าใหม่ที่มีผลงานน่าจับตาอย่าง Taylor Sheridan ผู้กำกับจาก Wind River (2017) และมือเขียนบท Sicario (2015) นำแสดงโดย Angelina Jolie, Nicholas Hoult และ Jon Bernthal หนังยังไม่มีกำหนดฉาย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส