วันนี้แบไต๋มีเรื่องราวดี ๆ มานำเสนอ ในโลกออนไลน์ฮือฮากันเมื่อเด็กไทยเพียงคนเดียว ที่เข้ารอบ 30 คนในการประกวดที่ชื่อว่า “Breakthrough Junior Challenge 2021” ที่จัดขึ้นโดยองค์กรไม่แสวงหากำไร จากทุนของเหล่ามหาเศรษฐีระดับโลก โดยน้องซัน กรเอก สุวัฒนพงษ์ จาก ร.ร.นานาชาติ ฮาโรว์ กรุงเทพฯ เป็นนักเรียนจากประเทศไทยเพียงคนเดียว และได้รับการโพสต์คลิปใน Breakthrough Facebook Page ซึ่งปีนี้จะมีรางวัล Popular Vote เพื่อให้ผู้ชนะ Popular Vote สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้เลย ต้องบอกเลยว่าคลิปของน้องซันตอนนี้กำลังนำเป็นที่ 1 เลยเพราะมียอดการกดไลก์และการแชร์มากที่สุด ดูคลิปได้จากด้านล่างนี้เลย

แบไต๋อยากขอเชิญชวนร่วมส่งกำลังใจสนับสนุนเด็กไทยคนเดียวที่มีโอกาส เข้ารอบ 30 คนสุดท้ายในการประกวดในรายการ Breakthrough Junior Challenge 2021 ด้วยการกด Like กด share ตาม link นี้ด้วยได้เลยครับ

เกี่ยวกับการประกวดนี้

การประกวดนี้มีชื่อว่า Breakthrough Junior Challenge 2021 จัดขึ้นโดยองค์กรไม่แสวงหากำไร จากทุนของเหล่ามหาเศรษฐีระดับโลก อาทิ Sergey Brin (ผู้ร่วมก่อตั้ง Google), Mark Zuckerberg (ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook) Ma Huateng (ผู้ก่อตั้ง Tencent), Yuri Milner (อดีตนักฟิสิกส์ ปัจจุบันเป็นนักลงทุนด้านเทคโนโลยี) และ Anne Wojcicki (ผู้ก่อตั้ง 23andMe) องค์กรนี้ตั้งใจจะส่งเสริมความรู้ทั้งด้านชีววิทยา ฟิสิกส์ และก็คณิตศาสตร์ จึงจัดการประกวดรายการนี้ขึ้นมา โดยในปีนี้ได้รับความนิยมมากมีเด็ก ๆ หลายพันคน จาก 200 ประเทศทั่วโลกส่งคลิปเข้าประกวด

ซึ่งผู้ชนะจะได้รับทุนการศึกษา 250,000 ดอลลาร์ และอาจารย์ที่ให้คำปรึกษานักเรียนจะได้รับรางวัล 50,000 ดอลลาร์ ส่วนโรงเรียนของนักเรียนที่ชนะจะได้รับรางวัลเป็นห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์สุดล้ำสมัยมูลค่า 100,000 ดอลลาร์ ซึ่งมีมหาเศรษฐีระดับโลกให้การสนับสนุนเงินรางวัล

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส