บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จับมือกับ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ‘POP PRINT’ One-Stop Printing Center (ป๊อปปรินต์ ศูนย์รวมบริการพิมพ์ภาพครบวงจรรูปแบบใหม่) ร่วมเดินหน้ายกระดับและพลิกโฉมธุรกิจการพิมพ์ให้เติบโตอย่างมั่นคงพร้อมรองรับเทรนด์การพิมพ์รูปแบบใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ายุคดิจิทัล โดยร้าน POP PRINT ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของเซ็นทรัล เชียงใหม่ (เซ็นเฟส) ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมือง มาพร้อมดีไซน์หน้าร้านที่ทันสมัยกว้างขวาง พร้อมให้บริการลูกค้าทุกเพศทุกวัย

การผนึกกำลังของสองผู้นำในวงการอย่าง บิ๊ก คาเมร่า และ ฟูจิฟิล์ม นับเป็นการสร้างโมเดลธุรกิจการพิมพ์ครบวงจรที่สอดรับดีมานด์ของโลกยุคใหม่อย่างแท้จริง พร้อมตอกย้ำให้เห็นถึงคุณค่าที่ไม่มีวันเสื่อมคลายของการพรินต์รูปภาพในแบบที่จับต้องได้ซึ่งอยู่คู่กับสังคมมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุคแอนะล็อกสู่ยุคดิจิทัล นอกจากนี้ งานพิมพ์ฉลาก นามบัตร การ์ด และสติกเกอร์ที่สามารถสั่งพิมพ์แบบไม่จำกัดขั้นต่ำ ยังเป็นอีกกลไกสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ SME มาโดยตลอด โดย POP PRINT ตั้งเป้าให้บริการกลุ่มลูกค้าชาวไทยทั้งบุคคลและ SME ตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมนำเสนอบริการถ่ายภาพด่วนและการพิมพ์งานหลากหลายรูปแบบที่มอบความสะดวกสบายด้วยการดูแลแนะนำจากพนักงานที่ร้าน นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดบริการออนไลน์แบบครบวงจร เอาใจคนรุ่นใหม่ด้วยตัวเลือกการสั่งงานทางออนไลน์และการจัดส่งสินค้าผ่านบริการเดลิเวอรี่ที่รวดเร็วทันใจ

ที่ร้าน ‘POP PRINT’ One-Stop Printing Center ลูกค้าจะพบกับเซอร์วิสการถ่ายภาพและการพิมพ์ภาพแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น PHOTO ID บริการถ่ายรูปติดบัตรแบบด่วนที่รอรับได้เลย และหลากหลายตัวเลือกสำหรับการพิมพ์ภาพที่เข้ามาพลิกโฉมการอัดรูปแบบเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็น โฟโต สติกเกอร์ โฟโตการ์ด โฟโตบุ๊ก ที่ปรับแต่งลวยลายและแพทเทิร์นได้อย่างเต็มที่ตามความต้องการ เหมาะสำหรับการเป็นของขวัญสุดพิเศษให้คนสำคัญ หรือจะเป็นภาพปรินต์แคนวาสอัดกรอบลอยในสไตล์โมเดิร์นและมินิมอลถูกใจทุกครอบครัว นอกจากนี้ POP PRINT ยังพร้อมรองรับงานพิมพ์สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการ SME ทั้งนามบัตร สติกเกอร์ ฉลากผลิตภัณฑ์ โบรชัวร์ ตลอดจนโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ขนาด A3 ซึ่งล้วนเป็นงานพิมพ์แบบออนดีมานด์ (On-Demand Printing) ทำให้ออเดอร์งานได้แบบไม่มีขั้นต่ำ โดยลูกค้าสามารถ Customize ขนาด รูปแบบ และปริมาณได้ตามต้องการ และที่สำคัญ POP PRINT มอบภาพถ่ายและงานพิมพ์คุณภาพสูง ลูกค้าสามารถไว้ใจในสินค้าที่สวยงามคมชัด ด้วยการใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ภาพที่ทันสมัยจากโซลูชันการพิมพ์ครบวงจรของฟูจิฟิล์ม

Pop print
คุณชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

คุณชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกลยุทธ์การร่วมมือกับฟูจิฟิล์มในครั้งนี้ว่า “BIG CAMERA มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การถ่ายภาพของผู้บริโภคมาตลอด 25 ปี ปัจจุบันเราก้าวขึ้นมาเป็นศูนย์รวมกล้องดิจิทัลและอุปกรณ์ทางการถ่ายภาพที่มอบสินค้าและบริการที่ครบวงจรที่สุดภายใต้แนวคิด “Everything is Possible ทุกความสร้างสรรค์เป็นไปได้” เรายังให้ความสำคัญกับการไม่หยุดพัฒนาบริการเหนือระดับซึ่งเกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพทุกรูปแบบ เพื่อสร้างสรรค์เป็นอีโคซิสเต็มแบบ All In One ให้แก่ลูกค้า เราจึงได้ขยายธุรกิจและเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง ‘POP PRINT’ มุ่งเน้นการให้บริการพิมพ์ภาพครบวงจรที่โดดเด่นด้วยบริการแบบ DIY ให้ลูกค้าออกแบบและปรับจำนวน รูปแบบ ขนาด และวัสดุการพิมพ์ได้อย่างเต็มที่นับเป็นการสลัดภาพจำของร้านอัดรูปแบบเดิม ๆ ด้วยดีไซน์ของร้านที่มีความโมเดิร์น ยิ่งไปกว่านั้น ในเร็ว ๆ นี้ เราเตรียมเปิดให้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล เช่น การสั่งงานทางออนไลน์และการจัดส่งสินค้าด้วยบริการเดลิเวอรี่ มอบความสะดวกสบายขั้นสูงให้แก่ลูกค้า”

“สำหรับการเปิดแบรนด์ POP Print เราได้ผนึกกำลังกับ ฟูจิฟิล์ม แบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่เป็นผู้นำด้านโซลูชันการพิมพ์ครบวงจร เพราะเราเชื่อมั่นในเทคโนโลยีการพิมพ์ภาพของฟูจิฟิล์ม ที่มีการคิดค้นและต่อยอดนวัตกรรมล้ำสมัยอย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องกับดีมานด์ใหม่ ๆ ของตลาด BIG CAMERA และฟูจิฟิล์มเป็นพันธมิตรธุรกิจกันมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ยุคแอนะล็อกสู่ยุคดิจิทัล เรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์และโซลูชันด้านการพิมพ์ของฟูจิฟิล์ม จะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคที่จะเข้ามาใช้บริการของ POP PRINT ได้อย่างสมบูรณ์แบบ” นายชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์ กล่าวย้ำ

POP PRINT
คุณปิยชนก ศิริมังคละ Business Development Manager บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด

คุณปิยชนก ศิริมังคละ Business Development Manager บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด อธิบายถึงโมเดลธุรกิจ Total Printing Center และ One-Stop Printing Shop ที่บริษัทนำมาผสานเข้ากับร้าน POP PRINT ว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกกำลังกับบิ๊กคาเมร่า และส่งมอบโซลูชันการพิมพ์ให้แก่ศูนย์รวมบริการพิมพ์ภาพครบวงจรรูปแบบใหม่เพื่อมอบบริการที่สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ปัจจุบัน นวัตกรรมการพิมพ์ได้ก้าวล้ำไปอย่างมาก ฟูจิฟิล์ม นำเสนอโซลูชันที่มาพร้อมฟังก์ชันที่ครบวงจรสำหรับงานพิมพ์หลากหลายขนาดและรูปแบบ ภายใต้ความมุ่งมั่นในการช่วยยกระดับร้านอัดรูปดั้งเดิมให้กลายเป็น Total Printing Center และ One-Stop Printing Shop ที่ลูกค้าสามารถสั่งงานพิมพ์แบบออนดีมานด์ ซึ่งหมายถึงไม่มีออเดอร์ขั้นต่ำ และยังสามารถ Customize ขนาด รูปแบบ และปริมาณได้ตามต้องการ ฟูจิฟิล์มมีโซลูชันที่จะช่วยให้ร้านปรินต์รูปแบบดั้งเดิมกลายเป็นศูนย์การพิมพ์แบบครบวงจร เพื่อให้พาร์ตเนอร์ของเราเติบโตท่ามกลางเทรนด์ใหม่ ๆ ได้โดยไม่ต้องปิดกิจการร้านอัดรูป แต่ทรานส์ฟอร์มเป็นผู้ให้บริการงานพิมพ์แบบที่ครบวงจรแทน เพราะ ฟูจิฟิล์ม ยังเชื่อมั่นในคุณค่าของงานพิมพ์และมั่นใจว่างานพิมพ์จะเป็นส่วนหนึ่งของผู้คน ไม่เพียงแต่ในชีวิตประจำวัน แต่ยังรวมถึงโลกธุรกิจยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอีกด้วย”

การจับมือกับบิ๊กคาเมร่าในครั้งนี้ สอดคล้องกับแคมเปญ Photo NEVER DIE ของฟูจิฟิล์ม ที่จะไม่หยุดยั้งสร้างสรรค์นวัตกรรมการพิมพ์ล้ำสมัยและเดินหน้ากลยุทธ์ในการสร้างความสำเร็จร่วมกับพาร์ตเนอร์ที่ไว้วางใจในโซลูชันล้ำสมัยและบริการที่ครบวงจรของฟูจิฟิล์ม เพื่อช่วยกันรักษาวัฒนธรรมการพิมพ์ให้คงอยู่สอดรับกับดีมานด์ใหม่ ๆ ภายใต้แคมเปญระดับโลก “NEVER STOP Believing in Print”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส