แบรนด์กล้องหรู Leica ประกาศฉลองครบรอบ 20 ปี งานประมูล Leitz Photographica Auction ด้วยกล้องฟิล์มรุ่นยอดฮิต ‘Leica M6 “Leitz Auction”, black paint finish’ สีดำเงาสำหรับสายสะสมที่มีเพียง 20 ตัวในโลกเท่านั้น!

Leica

Leica ได้กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศด้านกล้องถ่ายภาพในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา กับงานผลิตสุดประณีตทำด้วยมือ และเครื่องมือออปติคัลที่มีความแม่นยำ จึงทำได้รับการยอมรับในวงการอย่างกว้างขวาง และด้วยเหตุนี้จึงกลายมาเป็นสินค้าสำหรับนักสะสมอีกด้วย งานประมูล Leitz Photographica Auction จึงสามารถนำกล้อง, เลนส์, อุปกรณ์ Leica ที่หายาก และมีความพิเศษมาให้ร่วมประมูลตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

สำหรับ M6 “Leitz Auction” ตัวนี้ความพิเศษคือเป็นสี black paint ดำเงา ตัดกับโลโก้ Leitz ที่ทำจากทองคำแท้ฝีมือจากช่างทองในเมืองเวทซลาร์ (Wetzlar) เยอรมนี หุ้มบอดีด้วยไม้วีเนียร์วอลนัทลายตารางสุดหรูหรา ซึ่งในเซตจะมาพร้อมเลนส์ Noctilux-M 50 F1.2 ASPH ในสีดำเงาเข้าคู่กับบอดี สลักด้วยตัวอักษรสีทองตัดกับสีแดง และสายคล้องกล้องหนังแท้สีดำสั่งทำพิเศษสำหรับกล้องชุดนี้เท่านั้น

Leica
อุปกรณ์เสริมในเซต ฝาปิดเลนส์, ฮู้ด, สายคล้องกล้องหนังแท้สีดำ

ราคา

Leica M6 “Leitz Auction”, black paint finish วางจำหน่ายที่ร้าน Leica Camera Classics ในเมืองเวียนนา ประเทศออสเตรียเท่านั้นครับ ในจำนวนจำกัดเพียง 20 ตัว และวางขาย 17 สิงหาคม 2023 เป็นต้นไป ในราคาค่าตัว 25,980 เหรียญยูโร (ประมาณ 1,005,000 บาท)

ที่มา: PetaPixel

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส