บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ‘INSTAX Pal’ กล้องน้องใหม่ล่าสุดจากตระกูล INSTAX
ชูขนาดเล็กกระทัดรัดที่พร้อมออกเดินทางไปเก็บทุกโมเมนต์สนุก ๆ ได้ทุกที่ แถมมีให้เลือกถึง 5 สี
มาพร้อมกับฟิล์มมินิแบบใหม่ ‘Soft Lavender’ ในสีม่วงลาเวนเดอร์แสนนุ่มนวล

การเปิดตัวครั้งนี้พิเศษสุด ๆ เพราะเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีของซีรีส์ INSTAX ที่ขยายจากกล้องฟิล์ม Instant แบบแอนะล็อกไปยังกล้องไฮบริด และเครื่องพิมพ์ภาพฟิล์มที่สามารถสั่งงานได้จากสมาร์ตโฟน ปัจจุบันกลุ่มสินค้าของ INSTAX พร้อมตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มคนรุ่นใหม่ไปจนถึงผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป

FUJIFILM

INSTAX Pal ถือเป็นกล้องรุ่นแรกในตระกูล INSTAX ที่โฟกัสเรื่องการถ่ายภาพโดยเฉพาะ ด้วยการแยกฟังก์ชันพิมพ์ภาพออกจากตัวเครื่องกลายเป็นกล้องขนาดจิ๋วที่เล็กกว่าฝ่ามือเพื่อการพกพาและใช้งานที่คล่องตัวมากขึ้น พร้อมสโลแกน “Making Small Moments Feel Big” (ให้ช่วงเวลาเล็ก ๆ น่าจดจำ)

FUJIFILM

ชูจุดเด่นด้วยการใช้งานที่แสนง่ายเพียงกดชัตเตอร์ที่ตัวเครื่องเท่านั้น มาพร้อมเลนส์มุมกว้างที่สามารถเก็บภาพมุมมองที่แปลกตาที่กล้องสมาร์ตโฟนอาจทำได้ยาก โดยยังมีโหมด Remote เชื่อมกล้องเข้ากับสมาร์ตโฟนผ่านบลูทูธด้วยแอปสำหรับ INSTAX Pal โดยเฉพาะ เพื่อเช็กรูปได้ทันที หรือจะตั้งเวลาถ่ายต่อเนื่องทุก ๆ 3 วินาที เพื่อเก็บโมเมนต์ดี ๆ ได้อย่างไม่มีสะดุดก็สามารถทำได้

FUJIFILM

โดยการสั่งพิมพ์ภาพจะใช้การเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์ซีรีส์ INSTAX Link เพื่อพิมพ์ออกมาเป็นภาพฟิล์มนั้นเอง

FUJIFILM

INSTAX Pal พร้อมวางจำหน่ายใน 5 สี ได้แก่ สีขาว Milky White, สีชมพู, Powder Pink, สีฟ้า Lavender Blue, สีเขียว Pistachio Green และสีดำ Gem Black

นอกจากนี้ก็ยัังมีฟิล์มมินิลายใหม่ ‘Soft Lavender’ กรอบสีม่วงพาสเทลสุดละมุนอีกด้วย

ฟีเจอร์เด่น INSTAX Pal

  • กล้องดิจิทัลที่พร้อมไปกับคุณได้ทุกที่: ด้วยขนาดเล็กจิ๋ว หนักเพียง 41 กรัม
  • มาพร้อมวงแหวนอเนกประสงค์ (Multi-function Ring): INSTAX Pal ช่วยให้หยิบจับได้สะดวกไม่หลุดมือ และยังทำหน้าที่เป็นช่องมองภาพ (Viewfinder)ที่ช่วยหาจุดโฟกัสและเป็นขาตั้งกล้องในตัวได้ด้วย
  • รองรับการถ่ายและการพิมพ์ 3 รูปแบบ ทั้ง mini, SQUARE และ WIDE: ตามรูปแบบที่เครื่องพิมพ์ INSTAX Link นั้น ๆ
  • ส่งภาพที่ถ่ายจากกล้องไปยังแอปที่ใช้ร่วมกันโดยอัตโนมัติ: เมื่อกล้องเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนผ่านบลูทูธ รูปที่ถ่ายโดย INSTAX Pal จะถูกส่งไปยังแอปในสมาร์ตโฟนนั้นอัตโนมัติ และสามารถบันทึกภาพเหล่านั้นในรูปกรอบฟิล์ม INSTAX เพิ่มความตื่นเต้นเพราะทุกคนจะไม่เห็นรูปที่ถ่ายจนกว่าจะเข้าไปดูในแอป ช่วยสร้างเซอร์ไพรส์สนุก ๆ กับเพื่อน ๆ เวลาเก็บโมเมนต์เผลอ ๆ ได้เป็นอย่างดี
  • สนุกกับการถ่ายภาพได้ไม่รู้จบด้วยแอปบนสมาร์ตโฟน: เมื่อเชื่อมต่อกล้อง INSTAX Pal กับแอปบนสมาร์ตโฟน จะสามารถเลือกโหมด Remote ที่ทำให้สามารถเช็กช็อตที่จะถ่ายได้ก่อน, โหมด Interval ทำให้ตั้งเวลาในการถ่ายรูปห่างกันช็อตละ 3 วินาที และลำโพงในตัวที่จะช่วยส่งเสียงเป็นสัญญาณก่อนชัตเตอร์ทำงาน ซึ่งคุณสามารถอัดเสียงพูดของตนเองเป็นเสียงกดชัตเตอร์ผ่านแอปได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน INSTAX Animation สำหรับนำภาพถ่ายต่อเนื่องหลายช็อตและทำเป็นวิดีโออัลบั้ม และยังสแกน QR CODE เพื่อดูวิดีโอผ่านฟิล์มที่ปริ้นออกมา ให้ผู้ใช้งานสนุกกับเพื่อนและครอบครัว หรือแบ่งปันลงโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย
  • พิมพ์รูปฟิล์มง่าย ๆ โดยตรงด้วยเครื่องพิมพ์กลุ่ม INSTAX Link: สามารถปริ้นภาพจากกล้อง INSTAX Pal ทันทีหลังเชื่อมต่อกับเครื่องปริ้นกลุ่ม INSTAX Link รวมไปถึงกล้องอินสแตนท์กลุ่มไฮบริด
  • คุณสมบัติอื่น ๆ:
    • ตัวกล้องมีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในตัว สามารถถ่ายรูปได้ประมาณ 240 รูปต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
    • รองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB Type-C
    • สามารถตั้งค่ากล้องให้บันทึกรูปไว้ในตัวเครื่องแทนการถ่ายโอนไปที่แอปแบบอัตโนมัติ และเก็บไฟล์ภาพได้สูงสุด 50 รูปในหน่วยความจำของตัวเครื่อง
    • รองรับ microSD

ราคา

แม้ราคาไทยจะยังไม่ออก แต่ในต่างประเทศ INSTAX Pal มีราคาอยู่ที่ 200 เหรียญ (ประมาณ 7,000 บาท) โดยในชุดจะมีตัวกล้อง, ฟิล์ม Instax Mini 2 แพ็ก และเครื่องพิมพ์ Instax Mini Link 2 ให้มาด้วยครับ

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมล่าสุดเกี่ยวกับกล้องตระกูล INSTAX รุ่นใหม่จากฟูจิฟิล์มได้ทาง Facebook Page: Instax Thailand, IG: @instax_thailand, Line OA: @instaxthailand