Tokina เปิดตัวเลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโตรุ่นใหม่ ‘Tokina SZ SUPER TELE 500mm F8 Reflex MF’ ที่เป็นการเอาเลนส์กระจกในตำนานกลับมาทำใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น ใช้งานกับกล้องสมัยใหม่ยิ่งใช้งานง่าย!

สำหรับ Tokina SZ SUPER TELE 500mm F8 Reflex MF เป็นเลนส์มือหมุน manual focus ในช่วงซูเปอร์เทเลโฟโตแบบ Catadioptric type หรือเลนส์กระจกที่เราคุ้นเคยกัน ด้วยการออกแบบในลักษณะนี้ตัวเลนส์จึงมีขนาดที่เล็กกว่าเลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโตทั่วไป หนักเพียง 310 กรัมเท่านั้นครับ ใช้หน้าฟิลเตอร์ขนาด 72mm รูรับแสง fix ที่ F8 ให้โบเก้ทรงโดนัตอันเป็นเอกลักษณ์ของเลนส์กระจก พกไปถ่ายท่องเที่ยวก็สบายกระเป๋า

Tokina Super Tele 500mm F8 Reflex MF

ยิ่งในยุคนี้ที่กล้องมิเรอร์เลสมีระบบกันสั่น 5 แกน ช่วยลดการสั่นไหว, ระบบ peaking focus สำหรับช่วยโฟกัส, ISO ที่สามารถดันได้มากขึ้นไม่ต้องห่วงเรื่อง noise ทำให้่การนำเลนส์กระจกมาใช้ในยุคนี้ถือว่าง่ายกว่าสมัยก่อนพอควรเลยล่ะครับ ตัวเมาท์เลนส์ยังมาในแบบ T-mount ที่สามารถติดอะแดปเตอร์ไปใช้ร่วมกับกล้อง DSLR และมิเรอร์เลสได้มากมาย ตั้งแต่เมาท์ Canon EF, Sony E, Nikon F, Nikon Z, Micro 4/3 และ Fujifilm X

Tokina Super Tele 500mm F8 Reflex MF
Tokina Super Tele 500mm F8 Reflex MF

ฟีเจอร์เด่น

  • เป็นเลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโตที่ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา
  • กำลังขยายสูงสุด 1 : 2.86
  • โบเก้นุ่มนวลทรงโดนัท
  • หมุนโฟกัสง่าย
  • ดึงฉากหลังได้อย่างโดดเด่น
  • ระบบ T-mount แปลงไปใช้งานร่วมกับกล้องได้ถึง 6 เมาท์ (4 มิเรอร์เลส)

ภาพตัวอย่าง

ราคา

ในตอนนี้ราคา และวันวางจำหน่ายของ Tokina SZ SUPER TELE 500mm F8 Reflex MF ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา รออัปเดตกันอีกครั้งเร็ว ๆ นี้ครับ

อ้างอิง – Tokina-Hoya Thailand และ Photo Rumors